Norðurljósið - 01.01.1965, Blaðsíða 33

Norðurljósið - 01.01.1965, Blaðsíða 33
NORÐURLJÓSIÐ 33 breyttu trúaðir Gyðingar gagnvart Guði sínum, Jahve eða Jehóva, er sumir kalla hann? Við skulum líta í Sálma gamla testamentisins: I sálmi 116. 3. standa þessi orð: „Þegar snörur dauðans umkringja mig, og angist heljar mætir mér, þegar ég mæti nauðum og harmi, þá ákalla ég nafn Drottins: Æ, Drottinn, bjarga sál minni!“ Sérhver maður, sem á annað borð trúir á Guð, viðurkennir í orði og verki, að það er rétt og við- eigandi að ákalla Guð. En við sjáum af Matt. 14. 30., þegar hann Pétur er að ganga á vatninu og fer að sökkva, þá kallar hann ekki: „Guð, bjargaðu mér,“ og heldur ekki: „Jesús, eða Meist- ari, bjargaðu mér.“ Hann kallar: „Herra, bjarga þú mér.“ „Herra“ er þýðing á gríska orðinu kurios, en það orð er notað í nútímamáli um og við Jesúm sem Drottin alveg eins og það er notað þar og í ritum gamla testamentisins um Jahve, Guð. I nýja testamentinu, elztu ritum kristinna manna og æ síðan hafa kristnir menn ávarpað Jesúm frá Nazaret sem Drottin. Meira að segja er það heilagur Andi, sem kennir þeim að gera það og gefur þeim viljann og trúna til að geta það. (I. Kor. 12. 3.). Páll postuli ritar 1. bréfið til Korintumanna „ásamt öll- um þeim, sem ákalla nafn Drottins vors Jesú Krists alls staðar.“ Orð hans sýna, að það var venja kristinna manna að ákalla nafn Jesú og kalla hann Drottin. „í þína hönd fel ég anda minn,“ sagði Davíð við Jahve Drottinn. (Sálm. 31. 4.). Enginn Gyðingur eða guðstrú- armaður getur fundið nokkuð athugavert við það. „Faðir, í þínar hendur fel ég anda minn,“ kallaði Jes- ús frá Nazaret á krossinum, áður en hann gaf upp and- ann. Og enginn guðstrúarmaður gæti fundið nokkuð rangt við það. En þegar verið er að grýta Stefán, sem nefndur hefir verið frumvottur, af því að hann fyrstur manna lét líf sitt vegna trúar á Jesúm frá Nazaret, ákallaði hann ekki Jahve, Drottin Gyðinga, og ekki fól hann Föðurnum anda sinn, eins og Jesús hafði gert, heldur lesum v.ið: hann ákallaði og sagði: „Drottinn Jesús, meðtak þú anda minn.“ (Post. 7. 59.). Þetta atvik sýnir, að fyrsti kristni maðurinn, sem deyr, felur ekki Jahve anda sinn eins og Davið gerði, ekki held- ur Föðurnum eins og Jesús gerði. Hann ákallar ekki Jahve, ekki heldur Föðurinn. Hann ákallar Jesúm sem Drottin. Honum felur hann anda sinn. Hann skildi það, að Jesús frá Nazaret var og er Guð, að hann og Faðirinn eru eitt, svo að það að vera sjá Jesú, er að vera hjá Guði, og að ákalla Jesúm, er að ákalla Guð. Hjá hverjum hef- ir hann lært þetta? Postulum Jesú Krists. Frumkristnir menn héldu sér að kenningu þeirra, ekk.i annarra. Menn báðu til Jesú. „Þú, sem heyrir bænir, til þín kemur allt hold.“ (Sálm. 65. 3.). Undir þessi orð Davíðs við Guð getur hver mað- ur tekið, sem trúir því, að Guð heyri og svari bæn. „Skyn- lausir eru þeir, sem burðast með trélíkneski sitt og hiðja til guðs, er eigi getur hjálpað.“ (Jes. 45. 20.). Við erum öll sammála um það, að það er gagnslaust að biðja til nokkurs guðs, hjáguðs, falsguðs, heldur ber að biðja til hins lifandi sanna Guðs. Við finnum því að sjálfsögðu mörg dæmi, að Páll post- uli bað til Guðs, er við lesum bréf hans og Postulasöguna. Eigi að síður lesum við í 2. Kor. 12. kafla, um þá erfið- leika, sem engill Satans bakaði Páli, en hann segir: „Um hann hefi ég þrisvar beðið Drottin þess, að hann færi frá mér.“ Hér verður ekki eytt rúmi til að sanna, að Páll á hér við Jesúm frá Nazaret. Hann hafði fullt vald yfir illum öndum, þegar hann var hér á jörðu. Boði hans og banni urðu þeir að lúta og voguðu ekki að óhlýðnast honum. En Páll bað til Jesú, eins og næsta dæmi sýnir. Þegar Jesús frá Nazaret, hafinn upp í dýrð Guðs, birt- ist Páli, sem þá var nefndur Sál frá Tarsus, í fyrsta sinn, sagði Sál á augabragði: „Hvað á ég að gera, Drottinn?“ Þessari spurningu, þessari bæn, svaraði Drottinn Jesús þegar í stað og sagði honum, hvað hann ætti að gera. (Post. 22. 10.). Þegar Pétur postuli sá, að hjarta Símonar töframanns var ekki rétt gagnvart Guði, þá sagði hann Símon.i: „Hjarta þitt er ekki rétt gagnvart Guði. Snú því huga þínum frá þessari illsku þinni, og bið Drottin, ef þér kynni að fyrir- gefast hugsun hjarta þíns.“ Postulinn hefði getað sagt: „Bið Guð að fyrirgefa þér.“ Hann gerði það ekki, heldur sagð.i: „Bið Drottin." Þessu svaraði Símon þannig: „Biðj- ið fyrir mér til Drottins.“ Hví sagði hann ekki: „Biðjið fyrir mér til Guðs?“ Skýringin getur varla verið önnur en sú, að postularnir kenndu hinum fyrstu kristnu mönn- um, að biðja til Jesú og fá fyrirgefningu hjá honum. Postulinn þokkaði Jesú. „Þakkið Drottni (Jahve), því að hann er góður, því að miskunn hans varir að eilífu.........Það mæli þeir, sem óttast Drottin.“ (Sálm. 118. 1., 4.). Sálmarnir eru auðugir af þakkargerð til Drottins, og engum sanntrú- uðum Gyðingi gat komið til hugar að færa nokkrum guði þakkir, nema hinum eina sanna guði, Jahve. I svipaðan streng tekur Páll postuli, þegar hann ritar: „Þakkið jafnan Guði, Föðurnum, fyrir alla hluti í nafni Drottins vors Jesú Krists.“ (Efes. 5. 20.). Eigi að síður ritar hann: „Eg þakka honum, sem mig styrkan gerði, Kristi Jesú, Drottni vorum, að hann áleit mig trúan, er hann fól mér þjónustu.“ Páll sér ekkert athugavert við það, þrátt fyrir áðurnefnt boð sitt, að færa Jesú Kristi þakkir. Vér sjáum af þessu dæmi postulans, að það er rétt og viðeigandi, að kristnir menn fær.i Jesú Kristi þakk- argerð, eins og þeir eiga að þakka Föðurnum. Sbr. að þakka Jesú er að gefa Guði dýrðina. (Lúk. 17. 16.—-18.). Jesús var tilbeðinn. Þegar Satan freistaði Jesú og vildi koma honum til að tilbiðja sig, þá svaraði hann djöflinum með þessum orð- um: „Drottinn, Guð þinn, átt þú að tilbiðja og þjóna honum einum.“ (Matt. 4. 10.). Þetta er auðvitað atriði, sem allir guðstrúarmenn munu vera sammála um, að Guði einum beri tilbeiðsla. Eigi að síður gerist það þessa nótt, þegar Jesús kom gangandi á vatninu, þegar hann var kominn upp í bátinn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Norðurljósið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.