Norðurljósið


Norðurljósið - 01.01.1965, Qupperneq 33

Norðurljósið - 01.01.1965, Qupperneq 33
NORÐURLJÓSIÐ 33 breyttu trúaðir Gyðingar gagnvart Guði sínum, Jahve eða Jehóva, er sumir kalla hann? Við skulum líta í Sálma gamla testamentisins: I sálmi 116. 3. standa þessi orð: „Þegar snörur dauðans umkringja mig, og angist heljar mætir mér, þegar ég mæti nauðum og harmi, þá ákalla ég nafn Drottins: Æ, Drottinn, bjarga sál minni!“ Sérhver maður, sem á annað borð trúir á Guð, viðurkennir í orði og verki, að það er rétt og við- eigandi að ákalla Guð. En við sjáum af Matt. 14. 30., þegar hann Pétur er að ganga á vatninu og fer að sökkva, þá kallar hann ekki: „Guð, bjargaðu mér,“ og heldur ekki: „Jesús, eða Meist- ari, bjargaðu mér.“ Hann kallar: „Herra, bjarga þú mér.“ „Herra“ er þýðing á gríska orðinu kurios, en það orð er notað í nútímamáli um og við Jesúm sem Drottin alveg eins og það er notað þar og í ritum gamla testamentisins um Jahve, Guð. I nýja testamentinu, elztu ritum kristinna manna og æ síðan hafa kristnir menn ávarpað Jesúm frá Nazaret sem Drottin. Meira að segja er það heilagur Andi, sem kennir þeim að gera það og gefur þeim viljann og trúna til að geta það. (I. Kor. 12. 3.). Páll postuli ritar 1. bréfið til Korintumanna „ásamt öll- um þeim, sem ákalla nafn Drottins vors Jesú Krists alls staðar.“ Orð hans sýna, að það var venja kristinna manna að ákalla nafn Jesú og kalla hann Drottin. „í þína hönd fel ég anda minn,“ sagði Davíð við Jahve Drottinn. (Sálm. 31. 4.). Enginn Gyðingur eða guðstrú- armaður getur fundið nokkuð athugavert við það. „Faðir, í þínar hendur fel ég anda minn,“ kallaði Jes- ús frá Nazaret á krossinum, áður en hann gaf upp and- ann. Og enginn guðstrúarmaður gæti fundið nokkuð rangt við það. En þegar verið er að grýta Stefán, sem nefndur hefir verið frumvottur, af því að hann fyrstur manna lét líf sitt vegna trúar á Jesúm frá Nazaret, ákallaði hann ekki Jahve, Drottin Gyðinga, og ekki fól hann Föðurnum anda sinn, eins og Jesús hafði gert, heldur lesum v.ið: hann ákallaði og sagði: „Drottinn Jesús, meðtak þú anda minn.“ (Post. 7. 59.). Þetta atvik sýnir, að fyrsti kristni maðurinn, sem deyr, felur ekki Jahve anda sinn eins og Davið gerði, ekki held- ur Föðurnum eins og Jesús gerði. Hann ákallar ekki Jahve, ekki heldur Föðurinn. Hann ákallar Jesúm sem Drottin. Honum felur hann anda sinn. Hann skildi það, að Jesús frá Nazaret var og er Guð, að hann og Faðirinn eru eitt, svo að það að vera sjá Jesú, er að vera hjá Guði, og að ákalla Jesúm, er að ákalla Guð. Hjá hverjum hef- ir hann lært þetta? Postulum Jesú Krists. Frumkristnir menn héldu sér að kenningu þeirra, ekk.i annarra. Menn báðu til Jesú. „Þú, sem heyrir bænir, til þín kemur allt hold.“ (Sálm. 65. 3.). Undir þessi orð Davíðs við Guð getur hver mað- ur tekið, sem trúir því, að Guð heyri og svari bæn. „Skyn- lausir eru þeir, sem burðast með trélíkneski sitt og hiðja til guðs, er eigi getur hjálpað.“ (Jes. 45. 20.). Við erum öll sammála um það, að það er gagnslaust að biðja til nokkurs guðs, hjáguðs, falsguðs, heldur ber að biðja til hins lifandi sanna Guðs. Við finnum því að sjálfsögðu mörg dæmi, að Páll post- uli bað til Guðs, er við lesum bréf hans og Postulasöguna. Eigi að síður lesum við í 2. Kor. 12. kafla, um þá erfið- leika, sem engill Satans bakaði Páli, en hann segir: „Um hann hefi ég þrisvar beðið Drottin þess, að hann færi frá mér.“ Hér verður ekki eytt rúmi til að sanna, að Páll á hér við Jesúm frá Nazaret. Hann hafði fullt vald yfir illum öndum, þegar hann var hér á jörðu. Boði hans og banni urðu þeir að lúta og voguðu ekki að óhlýðnast honum. En Páll bað til Jesú, eins og næsta dæmi sýnir. Þegar Jesús frá Nazaret, hafinn upp í dýrð Guðs, birt- ist Páli, sem þá var nefndur Sál frá Tarsus, í fyrsta sinn, sagði Sál á augabragði: „Hvað á ég að gera, Drottinn?“ Þessari spurningu, þessari bæn, svaraði Drottinn Jesús þegar í stað og sagði honum, hvað hann ætti að gera. (Post. 22. 10.). Þegar Pétur postuli sá, að hjarta Símonar töframanns var ekki rétt gagnvart Guði, þá sagði hann Símon.i: „Hjarta þitt er ekki rétt gagnvart Guði. Snú því huga þínum frá þessari illsku þinni, og bið Drottin, ef þér kynni að fyrir- gefast hugsun hjarta þíns.“ Postulinn hefði getað sagt: „Bið Guð að fyrirgefa þér.“ Hann gerði það ekki, heldur sagð.i: „Bið Drottin." Þessu svaraði Símon þannig: „Biðj- ið fyrir mér til Drottins.“ Hví sagði hann ekki: „Biðjið fyrir mér til Guðs?“ Skýringin getur varla verið önnur en sú, að postularnir kenndu hinum fyrstu kristnu mönn- um, að biðja til Jesú og fá fyrirgefningu hjá honum. Postulinn þokkaði Jesú. „Þakkið Drottni (Jahve), því að hann er góður, því að miskunn hans varir að eilífu.........Það mæli þeir, sem óttast Drottin.“ (Sálm. 118. 1., 4.). Sálmarnir eru auðugir af þakkargerð til Drottins, og engum sanntrú- uðum Gyðingi gat komið til hugar að færa nokkrum guði þakkir, nema hinum eina sanna guði, Jahve. I svipaðan streng tekur Páll postuli, þegar hann ritar: „Þakkið jafnan Guði, Föðurnum, fyrir alla hluti í nafni Drottins vors Jesú Krists.“ (Efes. 5. 20.). Eigi að síður ritar hann: „Eg þakka honum, sem mig styrkan gerði, Kristi Jesú, Drottni vorum, að hann áleit mig trúan, er hann fól mér þjónustu.“ Páll sér ekkert athugavert við það, þrátt fyrir áðurnefnt boð sitt, að færa Jesú Kristi þakkir. Vér sjáum af þessu dæmi postulans, að það er rétt og viðeigandi, að kristnir menn fær.i Jesú Kristi þakk- argerð, eins og þeir eiga að þakka Föðurnum. Sbr. að þakka Jesú er að gefa Guði dýrðina. (Lúk. 17. 16.—-18.). Jesús var tilbeðinn. Þegar Satan freistaði Jesú og vildi koma honum til að tilbiðja sig, þá svaraði hann djöflinum með þessum orð- um: „Drottinn, Guð þinn, átt þú að tilbiðja og þjóna honum einum.“ (Matt. 4. 10.). Þetta er auðvitað atriði, sem allir guðstrúarmenn munu vera sammála um, að Guði einum beri tilbeiðsla. Eigi að síður gerist það þessa nótt, þegar Jesús kom gangandi á vatninu, þegar hann var kominn upp í bátinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Norðurljósið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.