Norðurljósið - 01.01.1965, Síða 70

Norðurljósið - 01.01.1965, Síða 70
70 NORÐURLJÓSIÐ rétt í hus að biðia þie að deila tölunni 64 með 7. Kemur út heil tala?“ „Auðvitað ekki, 7 sinnum 9 eru 63.“ „Deildu 64 með 8. Færðu þá út heila tölu?“ „Vitaskuld. 8 sinnum 8 eru 64. Hvað meinarðu með þessu?“ „Þetta, að það er aðferð vísindamanna að þreifa fyrir sér, hvort hugmyndir þeirra standist próf veruleikans, hvort þær geti þannig gefið lausn á vandamálinu, sem þeir eru að fást við. Geri hugmyndin það ekki, er leitað að annarri tilgátu. Kenning.in um þróun var slík tilgáta, þegar hún var sett fram. Nú er komið í ljós, að hún getur ekki gert fullnægjandi grein fyrir því, hvernig efnið í alheim- inum varð til, heldur ekki, hvernig lífið varð til, heldur ekki, hvernig maður.inn og sjálfstæð hugsun varð til. Þetta er staðhæfing vísindamannsins, sem fann upp lampann, sem va"ð undirstaða útvarpsins. Kenningin um þróun er því eins og þegar deilt er með 7 í 64. Aftur á móti ef við viðurkennum þá staðreynd, að Guð er til, að hann hefir skapað allt, þá gengur allt upp. Tilvera hans gerir grein fyrir öllum fyrirbærum náttúrunnar.“ „Eg skil þetta nú,“ sagði Bjarni, „að trúin á það, að Guð er til og að hann hafi skapað allt, gerir fulla grein fyrir tilverunni, en trúin á þróun gerir það ekki.“ „Þakka þér fyrir, Bjarni, þetta var drengilega sagt. En hvað segir þú um það, að koma til mín reglubundið einu sinni í viku og lesa með mér biblíuna?“ „Ég held það gæti verið ágæt hugmynd, Arni minn. Ég skal víst koma og svo getum við boðið fleiri strákum að vera með.“ „Ég hefi heyrt, að ungt fólk í sumum skólum erlendis komi saman,“ sagði Árni, „og lesi sjálft biblíuna saman. Það byrjar víst oftast á nýja testamentinu. Við skulum gera þetta líka. Við hittumst þá aftur bráðum.“ --------x—------- S. G. ]. ORSÖK OG AFLEIÐING Ungur, kínverskur námsmaður fékk menntun sína í kristnum trúboðsskóla, þar sem hann heyrði fagnaðarer- indið af vörum hins trúfasta kennara síns. Nokkrum árum seinna frétti hann, að kennari hans vær.i kominn aftur í heimsókn til borgarinnar, og ákafur hélt hann leiðar sinnar til gistihússins, þar sem kristniboðinn dvaldi. Við mót- tökuborðið var honum neitað um aðgang til kristniboðans, þrátt fyrir mótmæli hans, og var að lokum fleygt á dyr. Hann gekk á brott og hugsaði með sér: „Svona breyta hinir kristnu.“ Sú niðurlæging, sem þetta var honum, varð þyngri á metunum en sú staðreynd, að hann hafði verið menntaður í kristniboðsskóla, haldið uppi með sjóðum kristniboðsins og kennt af manni, sem helgað hafði ævi sína þjónustu Krists í Kína. Nafn þessa námsmanns var Mao Tse-tung, nafnið, er stendur sem táknmynd miskunnar- leysis, guðleysis og efnishyggju, nafnið á foringja kín- verskra kommúnista. Ástandið nú á dögum gæti hafa verið geysilega ólíkt því, sem það er, ef dálítið af kristilegum vingjarnleik hefði verið sýnt ungum manni fyrir löngu í staðinn fyrir móðgun. (Þýtt úr „The Harvester,“ Englandi, marz 1965). Molar frá borði Meistarans. (Greinir handa lœrisveinum Krists.) Menn, sem lifnuðu við 2. LIÐINN DRENGUR OG LÁTINN MAÐUR. I upphafi 2. Konungabókar, í 2.—8. kafla, gnæfir hæst af persónum sögunnar Elísa spámaður. Saga hans hefst í 1 Kon. 19., þegar Elía spámaður leggur skikkju sína yfir hann. Það var táknræn athöfn, sem merkti það, að hann væri af Guði kjörinn til eftirmanns Elía. Elísa var ákveðinn maður. Hann yfirgaf þegar atvinnu sína, bað leyfis að mega kveðja föður sinn og móður, kom síðan og gerðist þjónn Elía. Öll þau ár, sem hann þjónaði Elía, fara engar sögur af honum. En þegar meistari hans er á förum héðan til him- ins í stormv.iðri, vildi hann eigi við hann skilja, unz hann hafði fengið að bera fram þá bæn, að honum mætti hlotn- ast tvöföld andagift Elía. Þetta var mikil bæn, sem lýsir miklum andlegum skiln- ingi. Hann veit, að erfitt hlutverk bíður hans. Hann vill ekki mæta því og hafa aðeins eigin kraft. Hann v.ill ekki takast það á hendur, þó að hann fengi jafnmikið af Anda Guðs og Elía. Honum nægir ekkert minna en tvöfalt það, sem Elía hafði af krafti Guðs. Hvílík blessun mundi streyma niður frá Guði, ef unga fólkið gerði sig ekki ánægt með minna af krafti Guðs en tvöfalt það, sem leiðtogar þess hafa fengið! Því miður eru of margir, sem gera sig ánægða með sinn eigin kraft. Aðrir komast lengra, en ó, hve fáir vilja fyrir alvöru leggja út á djúp alnægðar Guðs. Sagan af Elísa geymir þá frásögu, að hann vakti upp frá dauðum son konunnar í Súnem. Hún var auðug kona, sem hafði vikið honum góðu, af því að hún sá, að hann var Guðs maður. Guð lætur aldrei eiga hjá sér. Hann endurgalt konunni með því, að hún fékk hjartans ósk sína uppfyllta og eignaðist son. En þessi ungi ástmögur dó, og þá var það, að Elísa kom til hans og sem svar við bæn fékk drengurinn lífið aftur. Þá hafði Elísa vakið dreng upp frá dauðum, alveg eins og meistari hans, Elía. En hafði hann ekki beðið um tvöfaldan skammt af anda- gift Elía? Mundi hann þá ekki vekja einhvern annan upp frá dauðum? Árin liðu. Elísa eltist. Loks varð hann sjúkur, dó og var grafinn. Þó finnast engar sagnir frá þeim tíma um nokkurn annan en þennan dreng, sem aftur fengi lífið vegna bæna Elísa. Einhvern tíma eftir lát hans, er bein hans hvíldu í gröf hans, sem hefir að líkindum verið hellisskúti eða höggvin inn í klett, þá var verið að færa látinn mann til greftrunar. Jarðarförin truflaðist. Allt í einu sjá menn hóp af ræn- ingjum, sem eru að koma. Hver vill falla í hendur grimmum, erlendum ræningj- um?Ofboð grípur líkmennina, og þeir flyegja líkinu inn í gröf Elía. Þá gerist það undur, að maðurinn lifnar við, jafnskjótt sem hann snertir bein Elísa.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Norðurljósið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.