Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1904, Qupperneq 31

Eimreiðin - 01.09.1904, Qupperneq 31
menningarstig, að hann taki til máls í bókmentunum — mjög lengi að koma auga á kristindóminn. Það er kunnugt, hvílíkum smánaryrðum Tacítus (Annálar XIV, 44, útgefnir kringum 115) fer um hinn kristna trúflokk út af brunanum í Róm á dögum Nerós, sem lítilmótlegt og viðbjóðslegt fyrirbrigði, snokkra menn, sem séu mjög óþokkaðir sökum lasta þeirra og kallist kristnir«. »Nafnið er dregið af Kristi nokkrum«, segir hann enn fremur, »er aftekinn var á stjórnarárum Tíberíusar af Pontíus Pílatus landsstjóra, en þessi skaðvæna hjátrú, er tekist hafði að bæla niður í bili, gaus upp aftur, ekki aðeins í Gyðingalandi, þaðan sem þetta fár er runnið, heldur líka í höfuðstaðnum, þar sem allir glæpir og svívirðingar safnast saman úr öllum áttum og berast út«. Raunar telur hann, ósannað, að þeir hafi átt sök á brunan- um, en þykir auðsjáanlega eðlilegt, að þeim sé kent um hann sökum »haturs þeirra á mannkyninu«. Vinur Tacítusar, Pliníus yngri, er vægari í dómi sínum um þá. Pegar hann var jarl í Biþyníu, varð hann að yfirheyra nokkra kristna menn, er ákærðir vóru fyrir brot á banni gegn leynifélögum. Hann spyr keisara að því í bréfi til Trajans (96. br. frá árinu 112), »hvort nafnið kristinn varði við lög, jafnvel þótt engin afbrot fylgi því, eða aðeins þeir glæpir, er séu því samfara«, og skýrir þar næst frá aðferð sinni. Hann heimti af hinum ákærðu, að þeir ákalli guðina, ef þeir vilji firra sig hegningu, fórni mynd keisarans reykelsi og víni og for- mæli Kristi, »og til þess á ekki að vera hægt að kúga þá, sem kristnir eru í raun og veru«. Við yfirheyrsluna skýrðu nokkrir menn frá því, er fyrir eina tíð höfðu verið kristnir, að afbrot eða villa þeirra hefði verið fólgin í því, að þeir hefðu verið vanir að koma saman fyrir dögun á ákveðnum degi, syngja sálma Kristi til dýrðar, eins og hann væri guð, og skuldbundið sig með eiði — ekki til að fremja neina glæpi, heldur hins, að þeir skyldu hvorki ræna né stela né drýgja hór né rjúfa orð sín né synja fyrir fé, er þeim væri trúað fyrir, er það væri heimt aftur. Pegar þessu væri lokið, væru þeir vanir að skiljast og hittast aftur heima til þess að eta saman, en ekki nema óbrotinn og saklausan mat«. Pynt- ingar á tveim vinnukonum hefðu ekki heldur leitt annað í ljós en »gegndarlausa hjátrú og heimsku«. Petta hneyksli virtist að vísu þó nokkuð alment, en Pliníus heldur þó, að stemma megi stigu fyrir því, ef ofmikilli hörku sé ekki beitt. Þannig leit mentalýður í Róm enn á þetta á 2. öld. Af þessu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.