Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1904, Blaðsíða 50

Eimreiðin - 01.09.1904, Blaðsíða 50
210 þvo þá í vatni þessu þegar í staö, svo að þeir verði hreinir, og ef þeir gerast öðru sinni sekir um hið sama, skal ég gera þá hreina aftur, ef þeir berja sér á brjóst og reita hár sitt. Hjá honum sezt Konstantínus að og tekur sonu sína til sín. Enn þá heyrast ómarnir af dunum bardagans í skýringum Simplikíusar á Aristóteles, en á þeim tíma, er menn hafa beðið ósigur í orrustunni. Hann var einn þeirra heimspekisprófessora, er fór af landi brott til Persalands, þegar Jústinían lokaði háskól- anum í Aþenu, síðasta hæli heiðindómsins, 529. I æði örvænt- ingarinnar gerir hann allmikla útúrdúra og ræðst þar á »kristna guðleysingja«, af því að þeir neiti guðdómi himinhnattanna og haldi fram upprisu líkamans. Hann hamast, sem óður væri, gegn öðrum ritskýranda, Jóhannesi Fílóponos, af því að hann hafði tekið kristna trú og trúði því, að heimurinn ætti að farast, gagn- stætt því sem Aristóteles hélt fram. Eftir því ætti sá heimur að týna tilveru sinni, er kristnir menn kalla sjálfir fótskör guðsl Pað er í rauninni nógu gaman að virða fyrir sér, hversu margar mótbárur gegn kristninni er komið upp með í þessum gömlu deiluritum. Ein altíð nútíðarmótbára finsthvergi: að krafta- verk geti ekki átt sér stað. Ásækendurnir trúðu sjálfir á krafta- verk, og það verður varla sagt, að rökræður þessar bíði halla við, að þetta atriði kemur ekki til greina. Af árásum þessum er auð- séð, hversu kristinni trú hafði hepnast að verða að heimsku einni fyrir sjónum Grikkja. En það var einmitt það, sem hún vildi líka, og talsmenn hennar spara ekki heldur að hafa þann flötinn uppi. Pað sem mér þykir þó langmerkilegast, er bjarmi sá, er bregður á forngrískan anda af kenningum þeim, er þeir einkum hneykslast á. I fyrsta lagi er það trúin án sannana. Pví að Grikkir vóru hugspekingar. Pessu næst er það skrælingjalegur uppruni kristin- dómsins og lélegur söfnuður. Forn-Grikkir vóru stórmenni í anda, gengu beinir og brattir, og lét ekki að engjast sundur og saman af iðrun og angri, sem tollheimtumönnum og bersyndugum. Enn fremur er það kenningin um upprisu holdsins og fæðing guðs af jarðneskri konu. Heimspeki Platóninga hafði kent mentuðum mönnum, að þeir skyldu aðeins hugsa um sálina og komið inn hjá þeim andlegu og háleitu guðshugtaki. Loks er það endir
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.