Bókasafnið - 01.06.1996, Qupperneq 18
rit er yfirhöfuð til og til þeirra þarfa má nefna bókaskrá
Library of Congress (http://lcweb.loc.gov/ z3950/mums.
html).
Þeim lukkast sem lesa — líka á Internetinu
Ég get nefnt fleiri atriði sem gagnast bókavörðum nú-
tímans í starfi og leik, en þetta er varla vettvangurinn fyrir
bréfanámskeið í Internetnotkun fyrir bókaverði. Aðrir
myndu líka gera það mun betur en ég og nokkrar bækur
hafa nýlega verið gefnar út á Islandi um þetta efni. Eins
hafa blöð og tímarit gert þessu nokkur skil, sérstaklega þau
sem fjalla um tölvumál og upplýsingaþjónustu. Erlend fag-
tímarit bókavarða hafa heldur ekki látið sitt eftir liggja og
hérlendis gaf fyrirtækið Lindin út eitt tölublað 1995 af net-
tímariti.
Ég held að við bókaverðir í almenningsbókasöfnum eig-
um að hafa þekkingu og getu til þess að tileinka okkur
þessa tækni okkur og stofnunum okkar til framdráttar. Ég
held líka að allar vangaveltur um það hvort unglingar séu
að skoða vafasamar síður á netstöðvum almenningsbóka-
safna séu okkur í besta falli óþarfar og í versta falli fjötur
um fót. Ef unglingarnir koma á bókasafnið þá er það gott.
Við höfum verið að reyna að ná til þessa hóps og ef hann
kemur á bókasafnið og les það sem þar er að fmna, hvort
sem það er prentuð bók eða vefsíða á tölvuskjá, þá er hann
kominn til okkar og kannski „loggaður“ inn á bókasafnið
fyrir lífstíð. Ungum karlmönnum fmnst netið líka spenn-
andi og þeir eru líka hópur sem við höfum ekki fengið inn
til okkar í því mæli sem við gjarnan vildum. Þar er líka
sóknarfæri fyrir okkur, bæði hvað varðar afþreyingu og
upplýsingu.
Fyrir utan allt þetta er svo sú Ijúfa skylda okkar að leit-
ast við að veita öllum þegnum þessa lands auðveldan að-
gang að upplýsingum, svo þeir skiptist ekki í upplýsinga-
ríka og upplýsingafátæka.
Hugsið ykkur bara kæru kollegar. Ef við höldurn rétt á
spöðunum og nýtum okkur bókasafnið til að lesa okkur til
um upplýsingtæknina, lærum að nota hana og nýtum hana
síðan í okkar starfi, þá sitjum við í miðri bankahvelfingu
upplýsingasamfélags 21. aldarinnar, með ótakmarkaða yfir-
dráttarheimild í upplýsingabönkum heimsins.
Þá verður kominn tími til að kveðja „Elsuna“ í okkur
(stöðnuð ímynd bókavarðarins. Ritstj.) og smeygja sér í
netbolinn eða brimbrettagallann og þá heita bókaverðir
ekki bókaverðir, ekki bókasafnsfræðingar, eða upplýsinga-
fræðingar, ekki heldur viskubrunnar, né heldur heimsku-
banar. Við munum kalla okkur Strandverði!
Höfundur er bókasafnsfraðingur og starfar á Amtsbókasafn-
inu á Akureyri.
HEIMILDIR:
Armadillo’s WTO Server: acceptable use policies. http://chico. rice.
edu/armadillo/Rice/Resources/acceptable.html
Bibliotekslederforeningen. 1995. Folkebibliotekernes hándslag til In-
formationssamfundet Vedtaget pa Bibliotekslederforeningens generalfor-
samling, den 3. marts.
Bjornshauge, Lars og Find, Soren. 1995. Lánerkort til Internettet. Politi-
ken (Kroniken) 7. juli.
Hrafn Harðarson. 1995. skrudda@rrhi.hi.is.
Thornton, Ann og Bonario, Steve: Subject Index. http://info.lib.uh.
edu/liblists/subjindx.htm
Udvalg af Info-samftndet tir 2000. 1995. SBT.
Welcome to Silkeborg Library Homepage. http://www.silkeborg.bib.dk/
netbib/diverse/engelsk.html
SUMMARY
Librarians on Net-shirts : the Use of the Internet in Public
Libraries
Discusses the Internet and its use in Icelandic public libraries.
Ruminates if its potentialities have been overestimated or ifit is just a new
toy for males. Nevertheless some people are more optimistic and proph-
esy an electronic community where books, libraries and consequently also
the librarians will be pushed out of the way. The author thinks that the
reality lies in the midst, i.e. that the Internet will prevail and so will the
librarians also if they will be ready to adopt the new technologies. Discus-
ses the importance of computerization of libraries and a policy for the
Icelandic Library Association regarding the information society. Makes
suggestions about the use of the Internet, a.o. by recommending certain
Listservs, using it for cooperation among libraries, for interlibrary loans.
Stresses the usefulness of the Internet in breaktng the professional is-
olation of librarians. Reasons also about the use of the Internet as a tooi
to make their activities and services known to the general public, e.g. by
setting up homepages. Gives recommendations about the design of
homepages. Suggests that public library liome pages are interconnected
with the ones for the pertinent local government. Emphasises the import-
ance of libraries making an Internet access to their resources available to
the users and that library personnel is able to use the Internet effectively.
Points out that on the Internet the latest information on contemporary
issues are often readily available, further bibliographical databases and in-
formation about book stores. States that Internet access in libraries make
them interesdng and attract new users, like young males. Concludes by
pointing out the obligations of public libraries to make information
available to all and that the time has come to change the stereotype of the
librarians.
18 Bókasafnið 20. árg. 1996