Dagblaðið Vísir - DV - 30.11.1991, Blaðsíða 31

Dagblaðið Vísir - DV - 30.11.1991, Blaðsíða 31
LAUGARDAGUR 30. NÓVEMBER 1991. 31 samvinnuhreyfingarinnar. Við ger- um okkur oft ekki grein fyrir því hvað tilviljanir geta skipt miklum sköpum í lífi manna. Ég fékk mig fljótlega lausan úr Landsbankanum. Þar sem ég hætti svo skömmu eftir að ég hafði þegið styrk til námsdvalarinnar í Banda- ríkjunum krafði Jón Maríusson, bankastjóri Landsbankans, mig um endurgreiðslu á styrknum. Fannst mér það heldur hart fram gengið. Á skítugum koladalli Ég varð starfsmaður Sambands ís- lenskra samvinnufélaga 1. maí 1946, á hátíðisdegi verkalýðsins. Að kvöldi þess dags steig ég um borð í gamlan koladail, sem Sambandið hafði á leigu, og átti hann að flytja mig til Bretlands. Þessi sighng var lífs- reynsla út af fyrir sig og heldur var annar bragur um borð í þessum koladalli heldur en Yemassee. Það var skuggsýnt neðan þilfars, þegar ég kom um borð, og þurfti ég að þreifa mig áfram til þess að finna kojuna mína. Um morguninn, þegar ég vaknaði, blasti við mér ófögur sjón. Sá ég þá að kolarykið hafði smogið um allt skip og óþrifnaðurinn var yfirgengilegur. Ég hafði ekki einu sinni fengið hrein rúmfót held- ur hafði kodda- og sængurveri aðeins verið snúið við. Þau voru kolsvört að innanverðu. Allt var eftir þessu. Ég lét þetta þó ekki á mig fá og ákvað að vera í sama gallanum alla ferðina. Rétt áður en við komum til Newc- astle í Englandi, en þar fór ég í land, skipti ég um föt og fleygði hinum fötunum beint í sjóinn. Um annað var ekki aö ræða. Frá Newcastle lá leiðin til Manc- hester. Þar átti ég að dvelja í tvo mánuði og kynna mér vátrygginga- starfsemi hjá Cooperative Insurance Society Ltd., sem er samvinnutrygg- ingafélag Bretlands. Það var í eigu tveggja samvinnusambanda í Bret- landi, annars vegar Cooperative Wholesale Society, Ensku samvinnu- heildsölunnar, og hins vegar Scottish Copperative Wholesale, Skosku sam- vinnuheildsölunnar. Yfirmenn og lærlingurinn Þessi félög voru að forminu tO hlutafélög þótt þau væru byggð upp eins og samvinnufélög. Menn lögðu ekki fé í stofnsjóði, eins og samvinnu- menn hér heima, heldur keyptu þeir sérstök hlutabréf, Cooperative Shar- es. Sami maðurinn hafði hins vegar aðeins eitt atkvæði þótt hann ætti mörg hlutabréf. Hin gullna sam- vinnuregla, einn maður eitt atkvæði, var því í fullu gildi. Yfirmenn Cooperative Insurance Society tóku mér alveg sérstaklega vel. Þeir umgengust mig, tuttugu og fimm ára lærlinginn, eins og jafn- ingja. Þeir borðuðu sér í lítilli borð- stofu í hádeginu og mér var strax boðið að snæða með þeim. Þrátt fyrir nokkurn aldursmun varð þetta til þess að ég stofnaði til vináttu við þá. Ég hitti nokkra þeirra síðar í trygg- inganefnd Alþjóðasamvinnusam- bandsins og einn þeirra heimsótti mig eftir að ég hafði tekiö við Sam- bandinu. Þessir heiðursmenn voru Darroch forstjóri, Robert Dinnage aðstoöar- forstjóri, John Nuttall og svo trygg- ingastærðfræðingur. íhaldssömu Bretarnir Bretar hafa ákveðna siðfágun og menningu sem finnst ekki meðal annarra þjóða. Vinir mínir hjá Coop- erative Insurance Society höfðu þessa siðfágun í ríkum mæh. Þeir voru vel hugsandi menn og ákaflega traustir. Alltaf lögðu þeir eitthvað gott til málanna og þótt þeir fylgdu Verkamannaflokknum í stjómmál- um voru þeir íhaldssamir að eðlis- fari. Hjá þeim var aUt í fostum skorð- um en enginn losarabragur á hlutun- um eins og hér heima. Þeir voru sént- ilmenn fram í fingurgóma og ég held að ég hafi fyrst þarna skiUð hvað felst í orðinu séntilmaður. Þeir höfðu einn skemmtUegan sið. Aldrei var svo alvarlegt mál rætt við matarborðið og aldrei beið svo áríð- andi verkefni að loknum hádegis- verði að þessir virðulegu forstjórar gæfu sér ekki tíma til að leysa kross- gátuna í Manchester Guardian áður en staðið var upp frá borðum. Þessir menn leiddu mig inn í heim vátrygginganna. AUt, sem ég nam hjá þeim, reyndist mér vel þegar ég var að koma Samvinnutryggingum á legg. Ég held samt að mér sé óhætt að fiUlyrða að það eitt, að fá að vera samvistum við þá þennan stutta tíma, hafi gefið mér meira en aUur lærdómur í tryggingafræðum. Það var einstök lífsreynsla að kynnast þessum mönnum persónulega. Mikil vinna í kuldabola Fyrst eftir komuna til Manchester leigði ég herbergi skammt fyrir utan borgina. Þetta var stórt og rúmgott herbergi undir súð og í því var ar- inn. Þó að komið væri fram í maí var kalt í veðri og mér þótti undarlegt að ekki væri kveikt upp í aminum. Á kvöldin þegar ég sat við vinnu var ég hálf loppinn á höndunum. Ég fór á fund konunnar, sem leigði mér, og bað um að fá eld í arininn. Ég vissi ekki hvert hún ætlaöi að fara því hún hafði aldrei heyrt slíka fásinnu. Mér var þá ekki kunnugt um þann sið Breta og margra annarra Evrópubúa að hætta að kynda hús sín eftir 1. maí. Mér tókst þó að pína út úr kon- unni nokkur kol í arininn til að oma mér við á kvöldin. Ég sökkti mér ofan í vinnuna í Manchester. Allan daginn var ég í tryggingafélaginu og á kvöldin vann ég úr þeim gögnum og eyðublöðum sem ég hafði viðað aö mér, bæði til þess að festa mér betur í minni það, sem ég hafði lært, og eins til þess að vinna að tillögum um hvernig starf- seminni hér heima yrði háttaö. Við Vilhjálmur Þór skrifuðumst á og gerði ég honum grein fyrir hug- myndum mínum. Fór á tónleika í Manchester Ég var þó aldrei svo upptekinn að ég gæfi mér ekki tíma til að fara á tónleika. í Manchester kynntist ég íslendingum sem voru þar í tónlist- amámi, þeim Áma Bjömssyni tón- skáldi, Agli Jónssyni frá Húsavík, sem var að læra á klarínett, og Andr- ési Kolbeinssyni sem var aö læra á óbó. Auk þess voru þarna við nám Bragi Ólafsson verkfræðingur og Valgarð J. Ólafsson sem var í hag- fræðinámi. Valgarð átti síðar eftir að starfa með mér hjá Sambandinu. Þessi hópur hélt saman og við fórum oft á tónleika sinfóníuhljómsveitar borgarinnar, Halle hljómsveitarinn- ar, sem var vel þekkt, og stjórnandi hennar var enginn annar en sir John Barbirolli. Dagamir í Manchester liðu fljótt. Brátt kom að því að ég færi til Lon- don en þar átti ég að kynna mér starf- semi LJoyds í einn mánuð. Sigur- steinn Magnússon, faðir Magnúsar Magnússonar, hins þekkta sjón- varpsmanns í Bretlándi, var þá fram- kvæmdastjóri fyrir skrifstofu Sam- bandsins í Leith. Hann hafði komið mér að hjá einum af svonefndum Lloyds miðlurum í London. Lloyds er ekki eiginlegt tryggingafélag, eins og íslendingar þekkja, heldur er það safn margra hópa einstaklinga sem skuldbinda sig tií að taka áhættu sem ákveðinn maður hefur staðfest með undirskrift sinni. Slíkur maður nefn- ist „underwriter". Þá verða trygging- ar hjá Lloyds að fara í gegnum sér- staka viðurkennda Lloyds miðlara. Hitti Geir Hallgrímsson í lest Þegar ég var á leiðinni til London í járnbrautarlest vildi svo til að á einni stoppistöðinni kom Geir Hall- grímsson lögfræðingur inn í lestina. Hann var að koma frá Newcastle og var á leiðinni til London í framhalds- nám. Við vorum saman í klefa í lest- inni til London. Þegar við komum á Liverpool-járnbrautarstöðina í Lon- don fengum við leigt tveggja manna herbergi á Great Eastern hótelinu, sem er rétt við stöðina, því erfitt var að fá herbergi í Vestur-London á þessum tima. Ég hafði ekki hitt Geir áöur og það var mjög ánægjulegt að kynnast honum. London var mjög illa farin eftir stríðið, ekki síst fjármálamiðstöðin, City. Þar höfðu mörg hús verið jöfn- uð við jöröu eða laskast mikið í loft- árásum Þjóðveija. Mitt í þessum rústum stóð Sankti Páls kirkjan, óskemmd með öllu, eins og einhver vemdarhönd hefði haldið hlífiskildi yfir henni. Ég notaði tækifærið til að kynnast borginni, ekki síst tónlist- arlífmu, leikhúsunum og söfnunum. Síðan þá hefur mér alltaf þótt einna skemmtilegast að koma til London af öllum stórborgum heims. í læri hjá Lloyds Það var mjög forvitnilegt að kynn- ast Lloyds og tryggingastarfseminni í City. Þama var stærsti trygginga- markaður heims og hafði verið um langan tíma. Allt byijaði þetta í kafíi- húsi sem Edward Lloyd rak í Tower stræti í London árið 1688. Þar áttu fyrstu tryggingaviðskipti Lloyds sér stað og þar þróuðust þessir sérstöku viðskiptahættir. Miðlarafyrirtækið, sem ég var hjá í London, hafði átt viðskipti við skrif- stofu Sambandsins í Leith í Skot- landi. Þetta var lítið fyrirtæki og mér fannst síðar að ég hefði kannski feng- ið meira út úr dvölinni í London ef ég hefði komist í stærra fyrirtæki. Á hinn bóginn var það viss kostur að Þessi mynd var tekin er verksmiðja lceland Products Ing. í Camp Hill var vigð árið 1966. Á myndinni eru, frá vinstri: Þorsteinn Gislason, Ingibjörg Thors, Margrét Helgadóttir og Erlendur Einarsson. vera í litlu fyrirtæki þar sem ég fékk frekar að vera þátttakandi við af- greiðslu mála. Eitt af þvi var að fara til Lloyds í fylgd með mönnum frá fyrirtækinu og fá undirskrift á sér- stök eyðublöð sem gengu undir nafn- inu „shp“. Þetta kerfi virkaði gamal- dags en Bretar era fastheldnir á gamla siði. Lloyds hefur þó fram til þessa staöið í fylkingarbrjósti vá- tryggingastarfsemi á heimsmarkað- inum. Hins vegar hefur það nú gerst í hinni miklu peningahyggju og auð- söfnunarkapphlaupi að skörð hafa komið í gamla, trausta Lloyds múr- inn. Á síðustu ámm hafa komið upp stór hneykslismál innan Lloyds sem litin em alvarlegum augum í vá- try ggingaheiminum. Auk þess að kynnast starfsemi Llo- yds fékk ég líka aö kynnast starfsemi hinna vátryggingafélaganna. Þeirra á meðan var London Assurance sem Sambandsskrifstofan í Leith hafði átt viðskipti við fyrir Sambandið. Heim á leið Og svo kom að því að dvöl minni í Bretlandi skyldi lokið. Mér fannst ég hafa notað tímann vel þessa þijá mánuði. Mér hafði opnast sýn inn í vátryggingaheiminn og mér fannst ég gæti ótrauður hafist handa við stofnun tryggingafélags hér heima. Ég hafði hugleitt nafn á nýja félagið og dundaði mér við að skrifa Usta yfir nöfn sem gætu komið til greina. Eitt nafn var þó efst í huganum, Sam- vinnutryggingar. Það nafn féll í góð- an jarðveg hjá Vilhjálmi Þór og öðr- um stjómarmönnum hins nýja fé- lags. Eg kom heim frá London með flug- vél síðast í júlí. Margrét beið á flug- velhnum og það urðu mikUr fagnað- arfundir. Með tilhlökkun steig ég inn um dymar á nýju íbúðinni okkar sem var á efstu hæð hússins í Eski- hUð 14. Það var dásamlegt að vera kominn til Margrétar aftur og inn á sitt eigið heimili. Við fórum skömmu síðar austur í Landbrot og dvöldum í Seglbúðum í nokkra daga. Það voru yndislegir dagar. Mér fannst gott að fá hvíld eftir annríkið ytra og fram undan beið mikið starf sem ég hlakkaði til að takast á við. (Ath: fyrirsögn og millifyrirsagnir eru blaösins) VILBORGARSJÓÐUR STARFSMANNAFÉLAGSINS SÓKNAR Hin árlega úthlutun úr Vilborgarsjóói hefst 5. des- ember og stendur til 18. desember. Umsækjendur komi á skrifstofu félagsins eða hafi samband í síma 681150 eða 681876. Stjórn starfsmannafélagsins Sóknar óskast í eftirtaldar bifreiðar og tæki sem verða til sýnis þriðjudaginn 3. desember 1991 kl. 13-16 í porti bak við skrifstofu vora að Borgartúni 7, Reykjavík, og víðar. 2. stk. Volvo 240 fólksbifr. bensín 1989 1 stk. Peugeot 505 G R station bensín 1987 1 stk. Chevrolet Blazer 4x4 bensín 1987 2stk. Toyota LandCruiser II 4x4 bensín 1987 1 stk. Toyota LandCruiser II 4x4 dísil 1986 1 stk. Isuzu Trooper 4x4 dísil 1986 1 stk. Mitsubishi Pajero 4x4 dísil 1985 1 stk. Toyota HiLux pickup 4x4 dísil 1985 1 stk. Dodge Ramcharger 4x4 bensín 1984 1 stk. Ford Econoline E-250,11 farþ. 4x4 dísil 1983 1 stk. Ford F-250pickup 4x4 bensín 1979 1 stk. Mitsubishi L-200 pickup 4x4 dísil 1988 1 stk. Nissan Patrol pickup 4x4 dísil 1985 1 stk. Nissan king cab 4x4 dísil 1985 1 stk. Chevrolet pickup m/húsi 4x4 dísil 1984 1 stk. Chevrolet pickup m/húsi 4x4 bensín 1982 1 stk. Chevrolet Suburban 4x4 bensín 1980 3stk. Subaru 1800 DLstation 4x4 bensín 1985-86 1 stk. Subaru 1800 pickup 4x4 bensín 1982 1 stk. Subaru 1800 hatchb. 4x4 bensín 1983 1 stk. ToyotaTercelstation 4x4 bensín 1986 1 stk. Mitsubishi L-300sendiferðabifr. bensín 1988 1 stk. Nissan Vanettesendiferðabifr. bensín 1983 2 stk. Mazda E-2000 Panel van bensín 1985-86 1 stk. Lada 21013 fólksbifr. bensín 1987 1 stk. Volvo N 10 46 m/sturtu og krana 6x2 dísil 1982 1 stk. Harley Davidson bifhjól bensín 1976 1 stk. Mercedes Benz 0307, 50 farþega disil 1978 1 stk. Zetor 10075 m/ámoksturstækjum 4x4 dlsil 1981 1 stk. Zetor7045 4x4 dlsil 1981 Til sýnis hjá Vegagerð ríkisins, vélaverkstæði, 1 stk. bílkrani HMF 860, 3,5 tonn Borgartúni 5-7 (skemmdur) 4x4 bensín 1990 1 stk. Nissan Sunny Wagon (skemmdur) Til sýnis hjá Rarik á Egilsstöðum 4x4 bensín 1989 1 stk. Nissan Patrol 4x4 dísil 1985 1 stk. Volvo Lapplander 4x4 bensín 1981 Til sýnis hjá Vegagerð ríkisins, Akureyri 1 stk. Mitsubishi L-200pickup bensín 1985 Tilboðin verða opnuð á skrifstofu vorri sama dag kl. 16.30 að viðstöddum bjóðendum. Réttur er áskilinn til að hafna tilboðum sem ekki teljast viðunandi. ll\ll\IKAUPASTOFNUI\l RÍKISIIMS BORGARTUNI 7 105 REVKJAVIK
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.