Dagblaðið Vísir - DV - 24.06.2000, Blaðsíða 26

Dagblaðið Vísir - DV - 24.06.2000, Blaðsíða 26
26 LAUGARDAGUR 24. JÚNÍ 2000 Helgarblað DV Julia Roberts leikkona Hún er 33 ára örv- hentur klarínettleikari. Júlía aftur í Pretty Woman? Julia Ro- berts leik- kona sló í gegn þegar hún lék vændiskonu á móti Ric- hard Gere í kvikmynd- inni Pretty Woman árið 1990 undir stjóm Garys Marshalls. Kvikmyndin naut gríðar- legra vinsælda og titillagið, gamail slag- ari eftir Roy Orbison, gekk í endumýjun lífdaganna. Þessi þijú lögðu aftur saman krafta sína á síðasta ári og gerðu kvikmyndina The Runaway Bride eða Strokubrúðina sem varð afar vinsæl þótt hún jafnaðist ekki á við þá fyrri í vinsældum. Nú er fúliyrt vestur í Hollywood að þau íhugi að gera framhald af Pretty Woman sem myndi væntanlega heita Pretty Woman II en ekki Prettier Wom- an. Ekki er enn farið að skrifa handritið enda ijóst að slík íramhaldsmynd yrði gríðarlega dýr en Júlía er hæst launaða leikkona í heiminum hin síðari ár. Samanlagt myndi það kosta um 50 milijónir dollara að ráða hana ásamt Richard Gere og Marshall til verksins. Það samsvarar tæpum fjómtn milijörð- um íslenskra króna. Júlía fæddist 28. október 1967. Hún er örvhent og lærði að leika á klarínett í gmnnskóla og menntaskóla og lék með skólahljómsveitinni. Ein frægasta feg- urðardrotting íslands, Hólmfríður Karls- dóttir, kunni einnig að leika á klarinett. Júlía hét upphaflega Julie en breytti nafninu sínu í Julia því önnur leikkona, lítt þekkt, heitir Julie Roberts. Júlia á systkinin Lisu og Eric sem bæði hafa fengist nokkuð við kvikmyndaleik, Eric þó öliu meira en Lisa. Heygaröshornið Flestum finnst súkkulaði afskap- lega gott. Sumir myndu meira segja telja það hættulega gott. Þeir hafa rétt fyrir sér ef maður er hundur því eitt af því sérkennilega við súkkulaði er að það er manninum gómsætt en getur verið banvænt fyrir hunda. Samkvæmt ferskum upp- lýsingum vestan úr Amer- íku er þriðja algengasta or- sök eitrunar í hundum þar í landi óhóflegt súkkulaði- át. Heimiiishundar eru oft í miklu dálæti hjá eigendum sínum sem falla oft í þá gryfju að telja að það sem þeim sjálfum finnst gott sé einnig gott fyrir hundinn. Heppnir eða öllu heldur óheppnir hundar geta þannig komist í súkkulaöi, súkkulaðikex og margvís- legt sælgæti sem þeir hvoma óhikað í sig því hundum þykir sykur góður eins og okkur. Hvar er Lappi? í súkkulaði er að ftnna Þó seppa finnist gott súkkulaöi getur veriö hættulegt aö láta þaö eftir honum. Menn áttuðu sig fljótt á því að baunaseyðið var mun betra með sykri en samt var kakó aðeins drykkur þar til í lok sautj- ándu aldar þegar kakókök- ur fóru að komast í tísku. Fæöing súkkulaöisins Bylting varð síðan í upp- hafi nítjándu aldar þegar Hollendingurinn Conrad J. Van Houten fann upp að- ferð til að skilja kakófeiti frá baununum og búa til sælgæti úr kakó. Það var svissneskur sælgætisfram- leiðandi sem endurbætti aðferð Houtens og bætti mjólk í blönduna og súkkulaðið eins og við þekkjum það í dag var orð- ið til. Árið 1868 setti Richard Cadbury súkkulaði í neyt- endaumbúðum á markað í Englandi og þá jukust vin- sældir þess mjög en fram til þess hafði það aðeins verið selt í verslunum yflr búöarborðið. Það voru síö- an Ghiradelli og Hershey Súkkulaði getur drepið hunda - of stór skammtur er banvænn örvandi efni sem nefnist theobró- mín og er i líkum flokki og koffeín sem er virka efnið í kaffi og theofyllín sem finnst i tei. Þetta efni tekið inn í stórum skömmtum veld- ur of hröðum hjartslætti i hundum og hjartsláttartruflunum sem í mörgum tilvikum leiðir til dauöa. I hverjum 30 grömmum af venjulegu mjólkursúkkulaði eru 65 milli- grömm af koffeíni og theobrómíni en þetta magn er sjö til átta sinnum meira í suðusúkkulaði. Þetta þýðir aö meðalstór hundur getur stein- drepist ef hann rennir niður um 200 grömmum af suðusúkkulaði. Hvaöa baunir eru þetta? Súkkulaði barst til Evrópu á sext- ándu öld. Þegar Kólumbus kom til Suður-Ameríku smakkaði hann „xocoatl" hjá innfæddum sem höfðu ræktað kakóbaunir allt frá áttundu öld en kakóbaunin er fræ runna sem heitir theobroma cacao á latínu og frumbyggjar Suður-Ameríku höfðu slíkt dálæti á seyðinu að baunirnar voru notaðar sem gjald- miðill. Kólumbus var ekki hrifnari af kakóinu en svo að ekki eru allir fræðimenn sammála um hvort hann hafði það með sér yfir hafið til baka. Þegar spænski herforinginn Cortes var á líkum slóðum 90 árum seinna í lok sextándu aldar áttaði hann sig á því að þetta gæti verið góö sölu- vara og hann flutti kakóið til Evr- ópu. sem urðu mikilvirkastir súkkulaði- framleiðenda í Ameríku. í 100 grömmum af venjulegu súkkulaði eru að jafnaði ríflega 500 hitaeiningar. Birtar hafa verið kannanir í Bandaríkjunum sem sýndu að stór hluti kvenna tók gott súkkulaði fram yfir kynlíf svo ljóst er að súkkulaði á tryggan sess í hjörtum okkar. -PÁÁ Hví eru hér svo margir bílar? Guðmundur Andri Thorsson skrifar í HelgarblaO DV. Ráðamenn fengu miklar skammir síðast þegar haldin var þjóðhátíð á Þingvöllum fyrir að hafa ekki séð fyr- ir umferðaröngþveitið sem varð þá. Nú dynja hins vegar á þeim skamm- imar fyrir að hafa séð fyrir umferðar- öngþveiti ef ekkert yrði að gert og lagt í gríðarlegan kostnað við vega- gerð. Enginn virðist almenniiega geta horfst í augu við það sem þó blasir við: að sá timi er liðinn að þjóðin skundi á Þingvöll til að samgleðjast. Þetta er bara sprungið. Þótt það sé nóg pláss á Þingvöllum fyrir fólk þá er ekki pláss fyrir alia þessa bíla. Sér- hvert sextán ára bam þarf nú að fá að aka sjálft á Þingvöll. Á sínum eigin prí- vat og persónulegum bíl sem það á. Hvers vegna em hér ekki almenn- ingssamgöngur að hætti siðmennt- aðra þjóða? Við því hlýtur bara að vera eitt einfalt svar: íslendingar kæra sig ekki um þær. Það er erfitt að kyngja því en kannski að Ámi Johnsen formaður samgöngunefndar Alþingis hafl haft rétt fyrir sér þegar borin var undir hann hugmynd um lest milli Kefla- víkur og Reykjavíkur: hann sagði að íslendingar myndu aldrei vilja ferð- ast í lest. Þetta er að sönnu ömurleg sýn á eina þjóð hjá leiðtoga sam- göngumála í landinu en Ámi hiýtur að þekkja sitt fólk; hann er að er hér lítur of stórt á sig, telur það fyrir neðan sína virðingu að fara á milli staða án þess að sitja sjálfur við stýrið og hafa á tilfinningunni að maður ráði ferðinni. í flestum lönd- um er það vel stætt fólk úr efri milli- stétt sem telur sig hafa ráð á að reka bíl, hinir em ekki of góðir til að fara á milli tveggja staða um leið og aðrir; hér er enginn svo aumur að hann reyni ekki að skrölta um sjálfur á sín- um eigin prívat og persónulegum bíl sem hann á sjátfur. Hér er strætó fé- lagslegt úrræði fyr- ir þá sem minna mega sín. minnsta kosti það sem fólkið vill: það er hann sem það kýs unnvörpum á fjögurra ára fresti, einmitt hann.. Margar og flóknar skýringar era eflaust á þessum sérkennilegu ógöng- um sem íslendingar hafa komið sér í með römmum einkabilisma sínum og djúprættri tortryggni í garð almenn- ingssamgangna. Eitt er auðvitað veðrið. Af einhverjum orsökum telj- um við að það sé ánægjulegri reynsla að aka sjálfur sínum bíl í blindhríð eða rigningu og roki en að sitja til dæmis inni í notalegum lestarklefa og lesa reyfara eða í strætó og hlusta á mas í kellingum. Kannski vegna þess að þá er maður sjálfur að kljást við náttúruöflin í þessu undarlega landi sem færir okkur nú um stundir un- aðslegar nætur milli þess sem það veltir fyrirvaralaust öllu um koll í til- vera okkar. Annað: Stundum finnst manni eins og hér á íslandi sé ekki almennilegur almúgi eins og streymir ailt í kring- um mann þegar maöur fer til alvöra borga úti í heimi. Hér vantar fjöldann sem skynjar sig sem fjöldann - sem gerir sér að góðu að ferðast með öðra fólki. Hér er með öðram orðum ekki nógu margt fólk, og það fólk sem þó Því að íslending- um virðist finnast það merkilegt að aka bíl, hvemig sem á því stendur. Bíllinn er einkenni- lega stór hluti af sjálfsmynd hvers manns hér - og því stærri sem bíllinn er því stærri hluti af sjálfsmyndinni. Það er raunar sérkennilegt að hugsa til þess að tækniþróun hefur orðið til þess að hlutir verða minni og minni, tölvur rúmast í lófa sem áður tóku heilt herbergi - nema bílar. Þeir bara stækka og stækka og sífellt algengara verður að sjá einhverja öræfajeppa hnuðlast hér um smágötur Reykjavík- ur að leita í örvæni að stæði -eða kannski ófærð. Kannski er Reykjavík ekki borg. Kannski er hún bara samansafh af stökum húsum, sveitabæjum. Kannski er bíla- dýrkunin ekki annað en sveita- mennska - því þetta yndi af stór- virkum vélum sem maður sjálfur getur potað eitt- hvað í er arfur úr sveitinni, véla- stússið er einn merkilegasti angi íslenskrar sveita- menningar á öld- inni. En fólk í borgarsamfélagi kýs frekar þægilegan ferðamáta - fólk í landi þar sem kapítalisminn er kom- inn á stig meiri sérhæflngar en hér. Þar þarf maður ekki sjálfúr að standa í því aö keyra - maöur lætur aðra um það, menn sem vinna við slíkt. Af einhverjum orsökum teljum við að það sé ánœgjulegri reynsla að aka sjálfur sínum bíl í blindhríð eða rigningu og roki en að sitja til dœmis inni í notálegum lestar- klefa og lesa reyfara eða í strœtó og hlusta á mas í kéllingum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.