Dagblaðið Vísir - DV - 06.01.2001, Síða 14

Dagblaðið Vísir - DV - 06.01.2001, Síða 14
14 LAUGARDAGUR 6. JANÚAR 2001 DV Fréttir Eldsneyti ekið í stórum stíl um þéttbýlasta svæði landsins: Olíubirgðastöð í miðri höfuðborg íslands - gríðarleg hætta gæti skapast í árekstri olíubíla þrátt fyrir strangar öryggiskröfur ■■■ ■ v Olíubirgöastöðin í Orfirisey er nánast í hjarta Reykjavíkur Olíufélögin hafa þar mjög strangar öryggiskröfur og sprengihætta af tönkunum er talin lítil fyrir byggöina. Allt aö 40 tonna olíudrekar aka um götur borgarinnar Sextán tankbifreiðir áttu aöild aö umferöarslysum eöa óhöppum árin 1995-1999, þar af 12 umferöaróhöþpum án meiðsla og 4 umferöarsiysum þar sem fólk slasaöist. Stærsta olíubirgðastöð íslendinga er í Örfirisey, rétt við miðbæ höfuð- borgarinnar. Af heildarvöruflutn- ingum um hafnir Reykjavíkurhafn- ar, sem voru árið 1999 1.487.959 tonn, var fljótandi eldsneyti samtals 595.318 tonn. Sérfræðingar um eldvarnir telja sprengihættu vegna olíubirgða- stöðvar í örfirisey ekki vera mikla miðað við eðlilega umgengni. Hins vegar gerast óhöpp af og til í flest- um þáttum sem menn koma nærri og þá oftast vegna ófyrirséðra mannlegra mistaka. Innbyggt slökkvikerfi Hrólfur Jónsson, slökkviliðsstjóri hjá Slökkviliði höfuðborgarsvæðis- ins, segir að innan girðingar í Örfirisey sé sérstök slökkvistöð og slökkvikerfi innbyggt á tankana. Slökkvilið höfuðborgarsvæðisins sér um reglulegt eftirlit og hægt er að dæla froðu inn á hvern tank fyr- ir sig í gegnum þessa slökkvistöð. „Það er í gangi ákveðin áætlun hjá þeim, m.a. varðandi dælur og sjókælikerfi. Farið var yfir stöðuna 1991 og þá gert framtíðarskipulag Innlent fréttaljós Hörður Kristjánsson blaðamaður fyrir birgðastöðina. Það getur þó auðvitað gerst ef kviknar í tanki sem froðukerfið nær ekki að slökkva í að kæla þurfi næstu tanka við hliðina. Það kerfi á nú að setja upp. Þá er búið að byggja löndunar- bryggju með heljarmiklum öryggis- búnaði. Varðandi áfyllingu á tank- bíla er einnig búið að setja upp mjög fullkomið duft-slökkvikerfi.“ Lítil sprengihætta Sprengihætta sem slík er ekki veruleg umfram næsta nágrenni tankanna. Það væri fyrst og fremst hitinn og gríðarlegt eldhaf sem valda myndi tjóni. Olíutankamir sjáifir eru þannig útbúnir að á þeim er þrýsti- loki og ef sprenging verður þá spring- ur hatturinn af og olían logar þá upp eins og kyndill. Þá eru efstu rafsuður á tönkunum hafðar veikari til að þeir rifni ef mikill þrýstingur myndast. Flotþak er það nýjasta, en þá er gufa sem annars færi út í andrúmsloftið fónguð í eins konar belgi sem þenjast út og dragast saman eftir stöðu elds- neytis í tönkunum. Hrólfur segir mjög sjaldgæft að það kvikni í olíubirgðastöð nema þá hreinlega að það sé kveikt í þeim í stríði. Hann sagðist gefa olíufélögun- um mjög háa einkunn fyrir öryggi í Örfirisey sem og varðandi öryggis- kröfur í sambandi við bíia, bílstjóra og losun eldsneytis á bensínstöðvum. Yröu að setja sig í mikla hættu Friðrik Þorsteinsson hjá Slökkvi- liðinu í Reykjavík segir að ef eldur yrði laus í Örfirisey yrði að ráðast gegn slíku með öllum slagkrafti slökkviliðs höfuðborgarsvæðisins í einu. Dælur og annar búnaður sem slökkviliðið hefur yfir að ráða setur mönnum þó vissar skorður með kastlengd slökkviefna. Vegna þess þyrftu slökkviliðsmenn að fara hættulega nærri logandi tönkunum. Sprengihættan er helst varðandi bensíntankana. Mesta hættan að mati Friðriks er þó ef öryggis- dammar sem taka eiga við olíu eða bensíni í kring- um tankana yfir- fyllast og logandi olían fer að sjóða eða vatn orsaki gufusprengingar. Þá gæti logandi eldsneyti flætt um næsta nágenni tankanna. 808 þúsund tonna innflutningur Heildarinnflutningur á eldsneyti og öðrum olíuvörum árið 1999 var samkvæmt upplýsingum Þjóðhags- stofnunar 808.313,6 tonn. Þar af var gasolía 402.246,4 tonn, bensín 147.748.8 tonn, þotueldsneyti eða steinolía 132.586,6 tonn, svartolía var 91.041,9 tonn og aðrar olíuvörur 34.689.8 tonn. Stærsti hlutinn um Reykjavíkurhöfn Af áðurnefndum tölum sést að langstærsti hluti eldsneytisinnflutn- ings fer um Reykjavíkurhöfn eða rúmlega 595 þúsund tonn af ríflega 808 þúsund tonna heildarinnflutn- ingi. Ætla má að langstærsti hluti þess sem fer beint til annarra hafna sé olía til skipa. Öðrum olíuvörum er að mestu umskipað í Reykjavík- urhöfn til flutnings út á land eða ekið þaðan með tankbílum. Hundruö þúsunda tonna í umferöinni Allt flugvélaeldsneyti sem flutt er til landsins að undanskildu því sem fer til hernaðarnota er flutt um hafnir Reykjavíkur og Hafnarfjarð- ar. Þaðan er þeim 133 þúsund tonn- um ekið með tankbílum til Keflavík- urflugvallar og ReykjavíkurflugvaU- ar. Mest frá Reykjavík eða um 97 þúsund tonnum 1999 og um 100 þús- und tonnum á síðasta ári. Stærsti hluti af nær 148 þúsund tonnum af bensini sem flutt er tU landsins fer um Reykjavíkurhöfn og er að mestu miðlað þaðan með tankbílum um götur borgarinnar. Því tU viðbótar er þar dælt I land í tönkum um 345 þúsund tonnum af öðrum olíuteg- undum á ári. í ljósi þessa hafa menn velt fyrir sér hvers vegna flutning- um á þotueldsneyti sé ekki beint um olíuhöfn t.d. í Helguvík í Reykjanes- bæ. Lítiö um slys Bent hefur verið á að þrátt fyrir gríðarlega flutninga á þotueldsneyti um Reykjavík og Reykjanesbraut hafa slys þar sem olíubUar koma við sögu sem betur fer verið hverf- andi fá. Samkvæmt slysaskráningu Um- ferðarráðs, sem byggist á lögreglu- skýrslum, hafa 16 tankbifreiðir átt aðild að umferðarslysum eða óhöppum árin 1995-1999 (12 umferð- aróhöppum án meiðsla & 4 umferð- arslysum með meiðslum á fólki). Á þessu tímabili lentu 55.193 bifreiðir 1 umferðaróhöppum/slysum sem lögreglan gerði skýrslur um. í slys- unum fjórum slösuðust fjórir; þrír ökumenn bifreiða og einn farþegi. Þrír slösuðust lítið og einn mikið. Logandi helvíti Tölurnar hér að framan segja þó trúlega meira um ágæti þeirra öku- manna sem sitja daglega við stýri olíubíla olíufélaganna en um þá áhættu sem tekin er af slíkum akstri um götur þéttbýlis. Þá hefur einnig verið bent á að þotuelds- neyti, sem er steinolia eins og áður hefur komið fram í fréttum DV, er ekki nærri eins rokgjarnt og eld- fimt og bensín. Blossamark steinolíu er t.d. um 40 gráður. Eigi að síður skapast gríðarleg hætta lendi fulllestaður olíubill með 40 tonn af þotuelds- neyti í árekstri. Þar kemst eldsneyt- ið í snertingu við heitar bílvélar sem dugar til að mynda logandi hel- víti fyrir þá sem í því lenda. Gríöarlegt hættuástand gæti skapast Friðrik Þorsteinsson hjá Slökkvi- liðinu í Reykjavik sagði að ef eldur yrði laus í árekstri 40 tonna olíubíls á götum höfuðborgarsvæðisins eða á Reykjanesbraut væri það ekki árennilegt fyrir slökkviliðsmenn, jafnvel þó olíufélögin séu með mjög strangar reglur og fari eftir háum öryggisstuðli. Sumir atburðir gætu valdið sliku sem eru alls ekki á valdi bilstjóra olíubílanna að ráða við. Skelfilegt dæmí „Þetta yrði alveg skelfilegt dæmi að standa frammi fyrir. Við þyrft- um á öllu okkar afli að halda og það samtaka á staðnum. Þessir flutning- ar eru auðvitað þyrnir í augum okkar sem hugsum um þetta, bæði vegna eldhættu og ekki síður hættu á stórkostlegu umhverfisslysi. Hvemig sem á það er litið má ekk- ert út af bregða svo það yrði ekki skilgreint sem gríðarlegt hættuá- stand.“ Hrólfur Jónsson slökkviliðsstjóri segir slökkviliðið betur búið en áður til að takast á við slíkan vanda þar sem það hefði fullt vald yfir slökkvibílum Reykjavíkurflugvall- ar. Þó likumar á slysi séu litlar taldi hann mikla hættu geta skap- ast ef t.d. tankbíll með bensíni lenti í árekstri eða ylti á Miklubrautinni. Hann sagðist ekki hafa stórkostleg- ar áhyggjur af stöðu mála en vissu- lega fagna því ef hægt væri að hafa annan háttinn á varðandi flutninga á eldsneyti til Keflavíkurflugvallar. Hrólfur Jónsson, slökkviliðsstjóri.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.