Frjáls verslun - 01.04.1959, Side 24
M.s. Selfoss, hinn nýi. í reynsluferS á Limafirði 4. nóv. 1958
Viggó E. Macick, slcipaverkfrœðingur:
mití er Uomib ab
Siglingar hafa verið einn snarasti þátturinn í
atvinnulífi landsmanna allt frá landnámi,
enda hafa afurðir til lands og sjávar takmark-
azt við gjafmildi móður náttúru, hér „á tak-
mörkum hins byggilega heims“, eins og oft hef-
ur verið sagt. Það er eðlilegt að þróun í skipa-
byggingum landsmanna hafi verið skýrt mörk-
uð af ferðum og aðstæðum öllum til lands og
sjávar. en erfiðari aðstæður til aðdrátta er vart
annars staðar að íinna. Vegna lítilla og lélegra
hafna, sem og lítilla flutninga til og frá hverri
höfn, hefur starf flutningaskipanna miðazt að
nokkru við það, en aftur á móti hafa skipin
orðið að vera stór og traust, til þess að bjóða
úthafssjóum Norður-Atlantshafsins byrginn.
Vegna skerja og grunnsævis hefur djúpristan
takmarkazt, en til sjóhæfni hafa skipin þó þurft
að rista hæfilega djúpt. Til aukinna afkasta og
öruggari siglinga í þröngu og erfiðu farvatni þarf
mikið vélaafl, en það kemur óhjákvæmilega nið-
ur á vöruburði skipsins.
Síðastliðin 45 ár hefur Eimskipafélag Islands
verið brautryðjandi í siglingum landsmanna.
Þróun siglingaflota landsmanna á síðari árum,
má lesa út úr skipasmíðum félagsins. Frá smíði
fyrsta skipsins, e.s. „fíullfoss“ 1015, og til og
með smíði m.s. „Goðafoss“ 1048, m.s. „Detti-
foss“ og m.s. ,.Lagarfoss“ 1040, m.s. „Gullfoss“
1950, m.s. „Tungufoss“ 1953, m.s. „Fjallfoss“
1954 ognú síðast m.s. „Selfoss“ 1058, má fylgjast
með þróun skipastólsins samkvæmt siglingaþörf-
um landsmanna. Endrum og eins hefur félagið
keypt skip. sem á markaðnum hafa verið, þegar
þörfin hefur verið brýnust, en sýnt er að til
alhliða notkunar henta bezt þau skip, sem sniðin
eru eftir staðháttum hér.
24
FRJALS VERZLUN