Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1973, Qupperneq 19

Frjáls verslun - 01.04.1973, Qupperneq 19
áhrif á vöruflutninga um Lux- emborg, sem er eitt minnsta rik- ið á meginlandinu. þ. e. a. s. að árið 1971 voru vörufiutningar Cargolux um 29% af heildar- vöruflutningum um landið, en árið 1972 hafði hiutfallið aukizt í 66%. TÍZKUVÖRUR FRÁ HONG KONG. Fyrir skömmu átti FV kost á að kynna sér starfsemina í Luxemborg. Við það tækifæri var rætt m. a. við Einar Ólafs- son, framkvæmdastjóra. Einar hefur búið ásamt fjölskyldu sinni þar í landi undanfarin 8 ár; fyrst sem stöðvarstjóri Loft- leiða, en frá stofnun Cargolux hefur hann veitt félaginu for- stöðu. Það er jafnan mikið að gera hjá Einari, og það var ekki fyrr en að loknum vinnudegi, að við náðum tali af honum á Find- el-flugvelli. Þegar við komum á skrifstofuna, voru tvær Cargo- lux CL-44 að koma fullhlaðn- ar varningi, og a. m. k. önn- ur þeirra með tízkuvarning frá Hong Kong, sem dreifa átti í stórverzlanir i Belgiu, Hollandi og V-Þýzkalandi næsta dag. Þriðja vélin var við flugskýlið og átti að leggja af stað í vöru- fiug fljótlega. Fjórða flugvéiin var í París á leid til Afríku og sú fimmta var á flugi milli Karachi í Pakistan og Hong Kong. Einar var fyrst að því spurður hve margar flugáhafnir væru starfandi hjá Cargolux. —- Þær eru 11, eða samtals 55 flugliðar, svaraði hann. Flestir þeirra eru íslendingar, en auk þeirra starfa hjá okkur nokkrir Svíar. Starfslið Cargolux er mjög alþjóðlegt, þ. e. a. s. hér eru íslendingar, Luxemborgar- ar, þá Svíar, Finnar, Danir, Hol- lendingar, Ameríkani og Kan- adamaður. — Hvað búa margir íslend- ingar í Luxemborg? — Þetta er ört vaxandi íslend- inganýlenda. Ég held að starfs- menn Cargolux og Loftleiða, á- samt fjölskyldum þeirra, séu rösklega 200 manns. — Á hvaða flugleiðum fljúga vélar félagsins? — Aðallega er það Luxem- borg — Hong Kong — Lúxem- borg, með viðkomu á ýmsum stöðum í Asíu, eins og t. d. í Karachi, Singapore og Bangkok. — Er samkeppnin hörð? — Já, hún er vægast sagt mjög hörð. Það er enginn leikur að keppa t. d. við IATA-flugfé- lögin, sem geta bætt sér upp far- þegaskort með auknu fraktflugi á áætlunarleiðum. Ef þau hafa litla farþegaflutninga á ákveðn- um leiðum á ákveðnum árstím- um, þá geta vélarnar tekið meiri varning á hagstæðum flutnings- kostnaði. Það er vert að geta þess, að talið er að Cargolux flytji um Vz % af heildarvöruflutningum flugfélaga í öllum heiminum á ári, en raunverulega er ekki svo einfalt að reikna þetta hlutfall út. Cargolux er t. d. með 28% af öllum flutningum utan áætl- unarflugs frá Hong Kong. TÍZKUVÖRURNAR ERU FLUTTAR Á HERÐATRJAM. — Hvers vegna er ódýrara að tljúga með varning milli Hong Kong og Evrópu, en senda hann með skipum? — Það er vegna þess, að þessir flutningar eru mest tízkuvörur, sem þola ekki hina löngu sigl- ingu. Vorurnar væru komnar úr tízku, þegar þær loksins kæmu með skipum hingað! Þá er mun ódýrara að pakka þeim fyrir flug-, en sjóferð. Vörur frá Hong Kong eru ódýrar í Evrópu, vegna þess hve vinnuafl er ó- dýrt þar og dýrt hér. Við erum t. d. að gera tilraunir með að flytja tízkuvörur á herðatrjám í flugvélunum þaðan og hingað, einfaldlega vegna þess að það er ódýrara, en að láta hinn dýra evrópska vinnukraft vöruhús- anna pressa fötin upp úr kössun- um. Þetta hljómar ótrúlega en er satt engu að síður. Ef til- raunin tekst vel, koma öll tízku- föt á herðatrjám frá Hong Kong í Cargolux-vélum í framtíðinni. — Til hvaða annarra heims- álfa fljúga vélar félagsins? — Fyrir utan Asíu fara þær til Afríkuríkja og stöku sinnum til Suður-Ameríku. Beztu leið- irnar eru til Asíu og Afríku. Það borgar sig engan veginn að fljúga innan Evrópu með svo stórar vélar nema í einstökum tilfellum, eins og t. d. í verkföll- um. Þar að auki er samkeppnin við áætlunarflugfélögin erfið á Evrópuleiðum og vegalengdir of stuttar. CL-44 er langdræg flugvél og mjög heppileg í vöru- flutningaflug. — Hvað flytjið þið til og frá Afríku? — Við flytjum t. d. tómata og jarðarber þrisvar í viku frá Marokkó til Luxemborgar, sem síðan er dreift héðan til grann- ríkjanna. Einu sinni í viku fljúg- Einar Ólafsson, framkvæmdastjóri Cargolux. um við til Lusaka í Zambíu með vélar og tæki. Þaðan er farið til Asmara í Eþíópíu með alls kyns varning, en þar tökum við fersk- an grænan pipar til Evrópu. Það er mikil eftirspurn eftir græn- um pipar hér á meginlandinu, enda er hann miklu betri glæ- nýr úr flugvél, en eftir langa sjóferð. ÞOTUKAUP ÁFORMUÐ. — Það hefur verið rætt um það á íslandi, að þið hugleiðið þotukaup? — Það er rétt. Það er nauð- synlegt að gera sér grein fyrir því, að þotur koma inn í mynd- ina fyrr eða síðar, en ekkert er ákveðið í málinu enn, Samt vil ég geta þess, að við verðum ef- laust komnir með þotur í flug- flotann í síðasta lagi haustið 1974 og kannski fyrr. — Hvað verður þá um CL- 44 vélarnar, þegar þið gangið í þotuklúbbinn? — Þær eiga langt líf fyrir sér. Við höfum alls ekki hug á að losna við þær. Þetta eru mjög hagkvæmar vöruflutningaflug- vélar og verða notaðar í a. m. k. 7 til 10 ár til viðbótar. — Fyrst við erum að ræða um þotur. Hvaða þotutegund er efst á óskalistanum? — Við höfum áhuga á DC-8, sem er rúmgóð og hentug í frakt- flug. — Er þota liagkvæmari en CL-44? — Það þarf að fljúga þotum miklu meira en skrúfuþotunum, FV 4 1973 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.