Frjáls verslun - 01.04.1975, Síða 29
SamUðamaénr
Sigur&ur Jóhannsson, vegamálastjóri:
„Stjórnvöld hafa aldrei mótað
samræmda heildarstefnu í
samgöngumálum"
„Athuga þarf, hvaða hlutverki hver samgöngugrein á aö gegna frá
þjóðhagslegu og félagslegu sjónarmiði'"’
Nú, þcgar vegaáætlun til ársins 1977 hefur veriðl til meðferðar hjá Alþingi þótti Frjálsri verzlun rétt
að ræða við vegainálastjóra og kynnast viðhorfum hans til vegamálanna á breiðum grundvelli. Þar
eð vegaáætlun var ekki samþykkt er vegamálastjóri svaraði spurningum blaðsins verður hér ekki
vikið að einstökum verkefnum næstu ára.
F.V.: — Nú þegar þjóðhátíð-
arvíman er runnin af íslend-
ingum, leyfist mönnum kannski
að velta fyrir sér gildi eða c-
kostum framkvæmdar eins og
opnunar hringvegarins. Finnst
yður sem vegamálastjóra, að
hringvegurinn hafi verið á rétt-
um stað í framkvæmdaáætlun
vegamálanna, eða að hann hafi
verið ótímabær vegna brýnni
verkefna og þess aukna við-
halds, sem fylgir því að slík
flóðgátt fyrir umferð hefur ver-
ið opnuð?
S. Jóh.: — Þegar ríkisstjórn
og Alþingi ákváðu snemma á
árinu 1972 að lokið skyldi lagn-
ingu vegar yfir Skeiðarársand
á þjóðhátíðarárinu 1974, var
rætt um þessa framkvæmd sem
afmælisgjöf til þjóðarinnar.
Því var það að sjálfsögðu ekki
athugað sérstaklega, hvort
þessu fé yrði e. t. v. betur var-
ið til annarra vegafram-
kvæmda.
Kostnaður við verkið var á-
ætlaður 500 m. kr. miðað við
verðlag í ágúst 1971. Sú áætl-
un hefur staðizt, þegar tekið er
tillit til verðibreytinga.
Ég er þeirrar skoðunar, að
engin jafnódýr framkvæmd i
vegamálum hefði valdið jafn-
Sigurður Jóhannsson varð vegamálastjóri 1956. Hann er Snæfell-
ingur að ætt, fæddur 1918. Hann lauk stúdentsprófi frá Mennta-
skólanum í Reykjavík 1937 og prófi í byggingarverkfræði frá
Danmarks Tekniske Höjskole 1942. Sigurður starfaði í þrjú ár í
Danmörku og Svíþjóð en réðst sem verkfræðingur til vegagerðar-
innar árið 1945.
stórvægilegri breytingu á vega-
kerfi landsins og þessi fram-
kvæmd. Má í því sambandi
nefna, að fyrir sömu upphæð
hefði tæplega verið unnt að
leggja Keflavíkurveginn, en
endurbyggja hefði mátt um 70
km á leiðinni milli Reykjavík-
ur og Akureyrar með olíumal-
arslitlagi.
F.V.: — Hvað er vegakerfi
landsins langt?
S. Jóh.: — Samkvæmt tillögu
FV 4 1975
29