Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 54

Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 54
Almenn trésmiðja Gluggasmíði Hurðasmíði Innréttinga- smíði Trésmiðja Þorsteins * og Arna hf. Fossnesi, Selfossi Sími 991553 0 Skipaútgerðin gagnrýnd Árni Gestsson, stórkaupmað- ur, taldi að ýmsar hafnir á landinu væru orðnar jafnþýð- ingarmiklar og hinar svo- nefndu aðalhafnir hjá Eimskip. Varpaði hann fram þeirri spurningu, hvort félagið gæti ekki komið á ferðum til fleiri hafna úti á landi og veitt þar með Skipaútgerðinni aukið að- hald. Ræðumaður taldi nauð- synlegt að komið yrði á betri reglu í pakkhúsunum, því að stundum tæki tvo eða þrjá daga að finna vöruna þar. Árni beindi þeirri fyrirspurn til Arnar Johnsen, hvort vara- hlutasendingar gætu ekki feng- ið að njóta forgangs í flutn- ingum með flugi. Bjarni Bragi Jónsson, hag- fræðingur, greindi frá störfum Efnahagsstofnunarinnar og síð- ar Framkvæmdastofnunar rík- isins að athugun á samgöngu- málum á Islandi. Skipaútgerð ríkisins og skipulag ferða á hennar vegum hefði verið til sérstakrar meðferðar. Hefði þótt sýnt vegna ferðaáætlana útgerðarinnar og lélegrar nýt- ingar ferða hjá henni, að þær væru rangt skipulagðar og hefði verið bent á „pendul“- ferðir í staðinn fyrir hring- ferðirnar. Allar skýrslur sýndu, að skipin skrölluðu tóm fyrir Norðurlandi. Það þýddi, að í stað þess að snúa til baka og þjóna t. d. Vestfjörðum í baka- leiðinni væri skip látið sigla fyrir allt Norðurland, áður en það raunverulega byrjaði sina ferð suður með Austfjörðum. Einn hængur væri þó á þessu, þ. e. a. s., að Akureyri er þarna á milli, eina verulega iðnaðar- miðstöðin úti á landi. Það hefði einnig virzt fara framhjá forsvarsmönnum Skipaútgerðarinnar í gjald- skrármálum og samkeppni og samvinnu, að útgerðin nyti ekki lengur einkasöluaðstöðu í sambandi við flutninga á hina ýmsu firði landsins. Nú starf- aði hún í samkeppni við aðra og þetta tæki kannski vissan umiþóttunartíma. Aðalatriðið væri að sjá samvinnumöguleik- ana og hvernig hægt væri að nota önnur tæki til að bæta við ferðirnar. Óttarr Möller sagði um aðal- hafnir Eimskips, að fyrir nokkrum áratugum hefðu gilt sömu flutningsgjöld til Reykja- víkur og allra hafna úti á landi. Verðlagsákvæðin hefðu gengið svo langt, að fyrir fóð- urvöru hefði verið $12 flutn- ingsgjald frá Bandaríkjunum og dugði það fyrir lestunar- kostnaði vestanhafs og ekkert var eftir til að flytja vöruna fyrir heim og út á land. Þá voru flutningsgjöldin aðeins látin gilda til Reykjavíkur. Fyrirkomulagið var svo gert betra með aðalhöfnum úti á landi. Sagði ræðumaður, að bæta mætti við fleiri aðalhöfn- um en það kostaði hærri flutn- ingsgjöld. Aukin þjónusta kost- aði meiri peninga og þá yrði líka spurt: „Á ekki að flytja á sama verði til Hellu eða Víkur í Mýrdal?“ 0 Glundroðinn í vörugeymslunum Um glundroðann í vöru- geymslum sagðist Óttarr viður- kenna, að hann væri fyrir hendi þrátt fyrir nýbyggingar á nokkrum árum í Faxaskála og inni við Sundahöfn, þar sem er 13000 fermetra geymslu- pláss. Áframhaldandi bygging- ar væru fyriríiugaðar þar, ef fjármagn leyfði. Eimskipafé- laginu væri ljóst, að geymslu- rýmið þyrfti að auka um 50% til þess að reksturinn yrði við- unandi. Að lokum sagðj ræðumaður, að sjá þyrfti til þess, að ríki og bæjarfélög legðu sambærileg gjöld á allar tegundir flutn- ingatækja, en hefðu það ekki eins og í dag, þegar borga þarf mörg þúsund krónur í vöru- gjald, ef varan er látin fara með skipi en ekkert ef hún fer með bíl. Skipafélögin ættu heldur ekki að borga milljónir í hærri tryggingagjöld vegna skemmda á bryggjum en bíleig- endur ekkert vegna veganna. Við skulum taka tillit til, að 54 FV 4 1975
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.