Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 55

Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 55
Frá aðalfundi Félags ísl. stórkaupmanna á Hótel Sögu. Þar fóru fram líflegar umræður um vöriu- flutninga innanlands og milli landa og voru fyrirspurnir margar. tollar eru greiddir af bílnum og þungaskattur, sagði Óttarr. Þetta skulum við láta hlutlausa aðila athuga. Ég þori að full- yrða, að flutningar munu stór- aukast með skipum á strönd- ina, þegar jafnrétti hefur verið náð að þessu leyti. Skip munu sigla daglega til ísafjarðar og Akureyrar, með gáma eða vör- ur á pöllum. En hvernig á þetta að geta gerzt í dag, þegar skip- ið verður að endurgreiða til ríkis og bæja allt upp í helm- ing af flutningsgjaldinu? ísleifur Runólfssón, sagði, að bílarnir væru ekki vandamál í sambandi við flutninga á landi heldur lélegir vegir. Flugvélar myndu ekki lenda á brautum, sem voru notaðar fyrir 30 ár- um og skipin koma ekki inn á jafngamlar hafnir, nema þær hefðu verið dýpkaðar. Bilarnir hefðu þjónað stöðum, sem skipin komust ekki á, á ísárun- um, t. d. nokkrum stöðum á Norðausturlandi. Ræðumaður gat þess, að 10 tonna 'bíll, sem færi 50 ferðir til iHúsavíkur greiddi 515 þús. krónur í þungaskatt. Slíkur bíll kostaði um 10 milljónir í dag. Ef skip, sem kostaði 300 milljónir, væri tekið til sam- anburðar væru þar komnar 15 milljónir í skatt miðað við verð tækisins. Fólkið í landinu ætl- ast til að njóta þjónustu vöru- flutningabílanna. Það þykir hagkvæmt. Ekkert réttlæti kvaðst ræðumaður geta séð í því að skattleggja bílana, af því að engin pakkhúsleiga er tekin vegna flutninga þeirra. Af- hverju að skattleggja þá fyrir að taka ekki, það sem þeir þurfa ekki að taka? 0 Vandamál flugsins Örn O. Johnson svaraði fyr- irspurn Árna Gestssonar um flutninga varahluta erlendis frá, þegar mikið lægi við. Þetta kvað Örn vera meginvandamál Flugleiða í sambandi við flutn- inga á milli landa. Það stafaði fyrst og fremst af því, að rými væri hreinlega ekki fyrir hendi og þeirri stefnu, að farþegar, farangur þeirra og póstur hefðu forgang. Vandinn yrði ekki leystur fyrr en sérstakar áætl- unarferðir með vörur yrðu skipulagðar og það með svo stórum tækjum, að þau gætu annað þessum flutningum. Til frekari skýringar nefndi Örn, að gjarnan safnaðist sam- an á einn stað meiri flutningur en félagið réði við. Þá væri reynt að nýta rýmið til hins ýtrasta, þegar flugvél legði af stað og þá tekið til allt það, sem talið væri hægt að flytja með. Stundum vill farþega- flutningur verða mun meiri en gert var ráð fyrir og þá er brugðið á það ráð að láta vörur fara tilbaka að einhverju leyti en reynt að meta, þrátt fyrir þröngan tíma, hvað helzt þurfi að fara. Safnist vörur saman að einhverju marki væru gerð- ar sérstakar ráðstafanir, annað hvort með því að takmarka far- þegarými í næstu ferð og setja vörupalla í staðinn eða fara aukaferðir. Örn gat um sérstök vanda- mál á vissum áfangastöðum er- lendis, þar sem ruglingur komst á vörusendingar um leið og ný tækni var tekin í notkun við greiningu sendinga og flutninga á færiböndum út að flugvélunum. Nú væri við slíkt vandamál að glíma í Lond- on. Miðað við reynslu undan- farinna ára væri ástandið nú almennt í þokkalega góðu lagi á endaptöðvum félagsins erlend- is. Um forgang fyrir vissar vörutegundir sagði ræðumaður, að það væri vandamál, erfitt viðfangs. í reynd væri lögð á- herzla á að taka frá allar lyfjasendingar og senda með fyrstu flugvél. En þetta væri erfitt í framkvæmd vegna tímaskorts, og þess líka, að fé- lagið réði ekki yfir pakkhúsun- um erlendis. í þriðja lagi yrði líka að fara varlega í þessa hluti, því að ekki væri gerður munur á farmgjöldum eftir vörutegundum. FV 4 1975 55
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.