Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 73

Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 73
MATUR ER MANNSINS MEGIN Hafið þér hugleitt mikilvægi þess að neyta rétt samsettrar fæðu? Fyrir innisetumanninn, sem hyggur á stór afrek, er þetta ekki hvað minnsta atriðið. * Munið matstofuna á 2. hæð. • Kynnist vörum okkar, þær henta yður og fást ekki í öðrum verzlunum. NLF-búðirnar LAUGAVEGI20 ÖÐINSGÖTU 5 SÖLHEIMUM 35 safna upplýsingum og þá sem láta þær í té. Það verður því að vera ljóst, að þörf sé fyrir þær upplýsingar, sem um er beðið. RÖKSEMDIR FYRIR UPPLÝS- INGASÖFNUN. Helstu röksemdir fyrir því að safna upplýsingum um mark- aðshlutdeild eru þessar: 1. Samanburður milli ára, gef- ur til kynna hvort hlutdeild innlendu framleiðslunnar fer vaxandi eða minnkandi. 2. Hlutfallið gefur vísbendingu um hvort auka megi fram- leiðslu ákveðinna vöruflokka fyrir innanlandsmarkað. 3. Hægt er að gera sér ljósari grein fyrir áhrifum opin- berra aðgerða á markaðs- hlutdeild og hvernig mis- ræmi í innlendri og erlendri verðlagsþróun hefur áhrif á hlutfallið. 4. Innlendir framleiðendur fá möguleika á að ákvarða eigin markaðshlutdeild og hvernig hún breytist. Slík vitneskja er mjög áríðandi við töku ákvarðana, gerð áætlana, o. s. frv. 5. Markaðshlutdeild er könnuð vandlega í flestum löndum, sem bendir sterklega til að það hafi notagildi. ÝMIST VERÐ EÐA MAGN í SKÝRSLUM. Eins og fyrr segir er það að jafnaði betra að vörur séu tald- ar eftir verðmætum en ekki magni, þegar gera þarf athug- anir á markaðshlutdeild, en það er ekki gert í Hagtíðindum. Upplýsingar um framleiðslu- verðmæti er að finna í atvinnu- vegaskýrslum Framkvæmda- stofnunar ríkisins. Til þessa hafa komið út tvær skýrslur um iðnað, sem ná yfir árin 1968 til 1972. Skýrslurnar hafa að geyma upplýsingar um helstu hagstærðir í iðnaðj, svo sem framleiðsluverðmæti og tekju- virði hinna ýmsu framleiðslu- greina og er þar flokkað eftir atvinnuvegaflokkun Hagstofu íslands. Notagildi þessara talna við athuganir á markaðshlutdeild, er takmarkað, þar sem hver flokkur nær oft yfir mjög fjöl- breytilegar afurðir. Tölur geta verið mjög villandi, hvort sem þær sýna magn eða verðmæti, þegar hlutföll fjölbreyttra af- urða hafa breyst, en eru áfram taldar saman í flokki. Samsetn- ing innan flokksins er jafn þýð- ingarmikil og samanburður við aðra flokka. >á er rétt að minna á það, að innlenda framleiðslan er flokkuð eftir atvinnuvega- flokkun Hagstofunnar, sem er í megindráttum byggð á atvinnu- vegaflokkun Sameinuðu þjóð- anna, en innflutningurinn er flokkaður efttir svokölluðum „Brússel Nomecalture“. Sam- ræmi í þessu efni væri til mik- illa bóta. RANNSÓKN Á MARKAÐS- HLUTDEILD NAUÐSYNLEG. Fullyrða má, að núverandi upplýsingar séu ekki fullnægj- andi til nota við ákvörðun markaðshlutdeildar. Allar upp- lýsingar um iðnaðinn eru meira en árs gamlar er þær liggja fyr- ir og ná þá yfir heilt ár. Engar ársfjórðungs- eða misseris- skýrslur eru gerðar. Nauðsyn ber til að Hagstofan safni öll- um upplýsingum um iðnað, en undanskilji ekki vissar iðn- greinar. Nauðsynlegt er að vöruflokk- un sé þannig háttað, að sem greiðust samsvörun sé milli inn- fiutningsskýrslanna, útflutn- ingsskýrslanna og skýrslna um framleiðslu innanlands. Vöru- flokkunin er vafalaust viðamik- ið verkefni. Sennilega væri 'heppilegt að miða hana við at- vinnuvegaflokkun Hagstofunn- ar. Mætti hugsa sér að fengnir yrðu kunnáttumenn innan hverrar greinar til að vinna það verkefni og skipta sinni grein í hæfilega undirflokka. Þegar hugsað er um athugan- ir á iðnaðinum, vegna inngöngu í efnahagsbandalög, sést hversu ómetanlegt það hefði verið að hafa slíkar tölur. Nú stendur fyrir höndum úttekt á iðnað- inum og væri æskilegt að tölur um markaðshlutdeild væru hluti af henni. Því fyrr sem komið verður á fljótvirku kerfi til að afla talna um markaðs- hlutdeild, því betra fyrir ís- enskan iðnað. FV 4 1975 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.