Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 83
flugsins, þrátt fyrir allar þær
tálmanir sem stöðugt eru lagð-
ar í veg fyrir þær.“
0 Frjálslyndir
A
I
fargjaldamálum
Eins og þessi ummæli bera
með sér höfðu flest ríki í Evr-
ópu tekið upp mjög harða
flugmálapólitík og hin lágu far-
gjöld, sem Loftleiðir höfðu boð-
ið á N-Atlantshafsleiðinni allt
frá árinu 1953 voru yfirvöldum
ýmissa landa þyrnir í augum.
Um það ieyti, sem flugið til
Luxemborgar hófst, höfðu
sænsk flugmálayfirvöld til-
kynnt stjórnvöldum á Islandi,
að Loftleiðum yrði bannað að
fljúga með farþega frá Svíþjóð
nema á leiðinni milli Gauta-
borgar og Reykjavikur. Luxem-
borgarmenn voru aftur á móti
miklu frjálslyndari í þessum
efnum og hafa verið æ síðan,
þannig að Loftleiðir hafa al-
veg áhindrað getað flutt far-
þega milli Evrópu og Banda-
ríkjanna, með áfangastað í Lux-
emborg, á miklu lægra far-
gjaldi en önnur flugfélög hafa
gert. Loftferðasamningurinn er
af svonefndri „Chicago-gerð“
og heimilar félaginu sjálfu að
ákveða fargjöld. Lengi vel
börðust Loftleiðamenn fyrir
því, að fargjöld milli íslands
og Luxemborgar yrðu lækkuð
til muna og gerð hagstæðari en
fargjöld til annarra Evrópu-
landa. Til þessa fengust þó
aldrei leyfi íslenzkra yfirvalda,
sem höfðu samkeppnisaðstöðu
Flugfélags íslands þá í huga,
en það hefur jafnan verið bund-
ið af fargjöldum Alþjóðasam-
taka flugfélaga, IATA, sem fé-
lagið er aðili að. Hlutfallið milli
fargjalda Loftleiða og annarra
félaga hefur verið nokkuð mis-
jafnt á hinum ýmsu tímabilum
en oft hefur fargjald þeirra
milli Luxemborgar og New
York verið lægra en hið gild-
andi fargjald milli Luxemborg-
ar og íslands.
En á þessum merku tíma-
mótum, á tuttugu ára afmæli í
næstum samfelldri frægðarsögu
Loftleiða i Luxemborgarflug-
inu, er afar eðlilegt að spurt
sé: „Af hverju Luxemborg, og
hvernig?“ Við þessu eru ekki
til nein viðhlítandi svör, ennþá.
Þetta er svo tiltölulega ung
saga, að aðalsöguhetjurnar eru
ekki enn farnar að setja sig í
stellingar og skrá skýringar sín-
ar á blað. Loftferðasamningur-
inn frá 1952 var, eftir því sem
næst verður komizt, fyrst og
fremst verk Agnars Kofoed-
Hansen, og Pierre Hamer,
starfsbróður hans í Luxemborg.
Með þeim tókst náin vinátta, er
þeir sátu saman á alþjóðafund-
um, báðir fulltrúar fyrir smá-
ríki í Evrópu.
Innan Loftleiða varð fljótt
vart áhuga á ferðum til Luxem-
borgar og í þvi sambandi hefur
Sigurður Magnússon, fyrrver-
andi blaðafulltrúi, verið sér-
staklega nefndur, en af alkunn-
um dugnaði við að afla sínum
hjartans málum fylgis, mun
hann hafa eflt áhuga félaga
sinna á Luxemborg. Þá kemur
þar líka við sögu maður að
nafni Blomqvist, Bandaríkja-
maður, er lengi vann að ráð-
gjafarstörfum fyrir Loftleiðir.
Hann lagði eindregið til, að
möguleikarnir, sem Luxem-
borgarflug byði upp á, yrðu
nýttir.
# Aakrann
meft
frá byrjun
Sá maður, sem einna gerst
hefur fylgzt með vexti og við-
gangi Loftleiða í Luxemborg, er
Einar Aakrann, framkvæmda-
stjóri félagsins þar. Aakrann er
Norðmaður, sem hóf störf fyrir
Loftleiðir í Luxemborg árið
1955 en hann hafði áður starf-
að hjá Braathens S.A.F.E. í
Noregi, sem þá átti umfangs-
mikið samstarf við Loftleiðir.
Við ræddum við Einar Aakrann
eina morgunstund fyrir
skömmu, í aðalstöðvum Loft-
leiða í miðborginni í Luxem-
borg.
í fyrra minnkuðu flutningar
félagsins á leiðinni milli Lux-
emborgar og Bandaríkjanna um
2% frá árinu áður. Þetta er
kannski ekki stórvægilegt mið-
að við sum önnur flugfélög,
sem fluttu 10, 12, eða jafnvel
15% færri farþega á umrædd-
um tíma. Við spurðum Aakr-
ann, hvort betur horfði nú á
afmælisárinu:
„Það hefur orðið 20% aukn-
ing á farþegafjölda hjá okkur
fyrstu þrjá mánuði þessa árs
miðað við sama tíma í fyrra“,
svaraði Aakrann. „Það hefur
aftur lifnað yfir ferðum Banda-
ríkjamanna hingað til Evrópu,
t. d. höfum við flutt um 1800
manns frá Ameríku til skíða-
ferða í Kitzbúhl í Austurríki
nú yfir vetrarmánuðina, auk
allra hinna sem ferðast til
meginlandsins á eigin vegum
sem ferðamenn. Það er líka á-
berandi, að kaupsýslumenn
nota ferðir okkar mikið nú orð-
ið og geri ég ráð fyrir að
þrengri fjárhagsstaða fyrir-
tækja leiði til þess að þau fari
að spara í ferðalögum eins og
svo ýmsu öðru. Þessu til við-
bótar er svo augljóst, að Evr-
ópubúar ferðast meira nú en
verið hefur síðustu misseri.“
# Fargjaldamunur
allt að 30%
Um þessar mundir auglýsa
Loftleiðir í dagblöðum í Lux-
emborg ferðir þaðan til New
York, fram og til baka, fyrir
11,400 franka, sem eru um
50.000 krónur. Þetta fargjald
er um 30% lægra en fargjöld
annarra flugfélaga á sömu leið.
Að sögn Einars Aakrann er
þetta 21 dags fargjald án lág-
marksdvalar, en hjá öðrum er
lágmarksdvöl 14 dagar þegar
um afsláttarfargjöld er að
ræða. Sagði Aakrann, að þessir
skilmálar hefðu gert Loftleiða-
flug eftirsóknarverðara fyrir
kaupsýslumennina, sem eru í
förum heimsálfa á milli.
# Hipparnir
á
„Hdtel Gras“
Langmestur hluti Loftleiða-
farþega í Luxemborg eru ein-
staklingar. Hópferðafarþegar
eru mjög lítill partur af heild-
inni. Aðspurður um „hippa-
FV 4 1975
83