Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1976, Qupperneq 31

Frjáls verslun - 01.03.1976, Qupperneq 31
ur. Eiginmaðurinn stundaði sjó- mennsku hálft árið, en var við nám í Háskóla íslands hinn helminginn. Vegna þess njóta þau ýmissa frádráttarliða. Þau stofnuðu til hjúskapar á árinu, en búa í skuldlausri eigin íbúð, þar sem tekjur og gjöld eru jöfn. Hins vegar skulda þau fjórar milljónir og greiddu í vexti af þeirri skuld til jafnað- ar 16% vexti á árinu. Útkoman verður því sú, að tekjuskattur þeirra verður aðeins 6,6% af tekjum í stað 29,6% hjá fyrr- nefndum hjónum. Mismunur- inn er rúm 23% eða 923.400 krónur. NIÐURFELLING EÐA NÝSKIPAN Nú gerast þær raddir æ há- værari, sem leggja til, að tekju- skatturinn skuli lagður niður. Þessi krafa er mjög eðlileg, þeg- ar litið er til þess, að Alþingi hefur á undanförnum árum og áratugum þverbrotið nær öll grundvallarsjónarmið skatt- lagningar við tíðar breytingar á lögum um tekjuskatt. Afleið- ingin hefur orðið sú, að tekju- skatturinn er orðinn bæði óvin- sæll og óréttlátur skattur, sem menn forðast að greiða, sé þess kostur. Spurningin er því sú, hvort á að afnema tekjuskatt- inn algjörlega, eða hafna nú- verandi tekjuskatti í stað nýs tekjuskatts, þar sem fyrra ó- réttlæti hefur verið eytt. Fyrri hugmyndin nýtur vax- andi fylgis. Gallinn er þó sá, að henni fylgja ókostir, sem gera afnámið ekki fýsilegt. Því vaknar sú spurning, hvort hægt sé að breyta núverandi tekju- skatti til batnaðar. Svarið er jákvætt. Fyrsti vísir að breyttu fyrirkomulagi, frádrægum tekjuskatti, er jafnvel þegar orðinn að raunveruleika. frAdrægur tekju- SKATTUR Hugmyndin um frádrægan tekjuskatt er einföld. Henni svipar nokkuð til núverandi tekjuskatts, nema hvað öllum frádráttarliðum er sleppt, áður en skatturinn er lagður á. Illismunandi sköttun jafnhárra tekna Tekjur eiginmanns . Hjón nr. 1 4.000.000 Hjón nr. 2 2.000.000 Tekjur eiginkonu 0 2.000.000 Frádráttarliðir: 50% af tekjum eiginkonu 0 1.000.000 Námsfrádráttur eiginmanns 0 117.000 10% af tekjum eiginmanns 0 200.000 Vaxtagjöld 16% af 4000.000 ... 0 640.000 Iðgjald af lífeyristryggingu 47.120 94.240 Sjómannafrádráttur 0 124.592 Fagrit 0 20.000 Stofnun hjúskapar 0 159.000 Stéttarfélagsgjöld 4.200 4.200 Samtals 51.320 2.359.932 Hreinar tekjur til skatts 3.948.680 1.640.068 Skattur: 20% af 1062.500 212.500 212.500 40% af því sem umfram er 1.154.472 231.027 Samtals 1.366.972 443.527 Persónufrádráttur 181.250 181.250 Tekjuskattur (krónur) 1.185.722 262.277 Sem hlutfall af tekjum 29,64% 6,56% Skatturinra grundvallast á þremur breytistærðum: • tryggðum lágmarkstekj'um (TLT), • skattprósentu (S%), og • jafnvægistckjum (JT), þar sem skatturinn er jafn tryggðum lágmarkstekjum. Með slíku fyrirkomulagi má auðveldlega sameina lífeyris- greiðslur, tekjutryggingu og stærstan hluta tryggingakerfis- ins tekjuskattinum með því að að ákveða tryggðar lágmarks- tekjur (TLT) þannig, að þær veiti vissa tekjutryggingu, sem þó dregur ekki eins úr vinnu- vilja manna og núverandi fyrir- komulag. Skattprósentan (S'%) er síðan ákveðin með hliðsjón af kostnaði kerfisins og því, við hvaða tekjur æskilegt er, að skattgreiðsla hefjist. Tekjuút- svar mætti einnig, til einföld- unar, sameina slíku fyrirkomu- lagi. Sveitarfélögin fengju þá ákveðna hlutdeild í greiddum tekjuskatti. Þessi frádrægi tekjuskattur fellur vel að núverandi greiðslu- fyrirkomulagi tekjuskatts og þarf ekki að valda ofsköttun í verðbólgu, þar sem hægt er að láta tryggðar lágmarkstekjur (TLT) fylgja verðlagi. Einnig væri sameinaður tekjuskattur, tekjuútsvar og tryggingabætur i slíku einföldu kerfi æskilegt fyrirkomulag, ef taka á upp staðgreiðslu tekjuskatts. FRAMKVÆMD Á s.l. ári má telja að lífeyrir fjögurra manna fjölskyldu, hjóna með tvö börn, hafi þurft að vera 750.000 krónur. Ef þessi upphæð yrði tekin sem tryggðar lágmarkstekjur(TLT), mætti sundurliða hana þannig fyrir hvern mánuð: FV 3 1976 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.