Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1978, Síða 35

Frjáls verslun - 01.07.1978, Síða 35
Flugvélasmíði Fokker-verksmiðjanna í Hollandi er fyrlr löngu orðin helmskunn. Hér er verið að vinna að samsetningu hinnar nýju flugvélar Landhelgisgæzlunnar, TF-SYN, en hún er af gerðinni F-27. nauðsynlega endurnýjun á flug- flotanum. Það væri þó nokkurn veginn Ijóst, að næsta skrefið yrði ekki inn í þotuöldina hvað innan- landsflugið snerti, því af þotu- rekstri hlytist aðeins kostnaðar- auki en lítill tímasparnaður á lengstu leiðunum, ef til vill ekki nema um 10 mínútur. Þeir töldu, að 56 farþega Fokker Friendship af gerðinni 500, sem nú er í fram- leiðslu, myndi henta Flugleiðum vel þegar félagið þyrfti að endur- nýja flugvélakost sinn í innan- landsfluginu, en það yrði eftir 3— 4 ár. Góður markaður er fyrir notað- ar Friendship-vélar en hins vegar eru engar notaðar vélar af gerð- inni 500 fáanlegar um þessar mundir. 20 flugvélar í smíðum á Schiphol Þegar við litum inn í verksmiðj- urnar sjálfar voru þar 10 vélar af F-27 gerö á mismunandi bygging- arstigi í öðru skýlinu af tveimur, en í hinu voru jafnmargar Fokker Fellowship eða F-28, sem eru tveggja hreyfla þotur fyrir milli- vegalengdir. Þær geta tekið allt að 85 farþega og hafa um 2000 kíló- metra flugdrægi en flughraði er um 850 kílómetrar. Af þessari teg- und hafa verið seldar 130 þotur, en þær fyrstu voru teknar í notkun í farþegaflugi árið 1969. Þoturnar, sem í smíðum voru, þegar við skoðuðum verksmiðjurnar, áttu flestar að fara til flugfélagsins Garuda í Indónesíu en Fellow- ship-þotur eru víða notaöar, t. d. til innanlandsflugs í Noregi hjá flug- félagi Braathens. Það er samsetning vélanna, sem fram fer þarna á Schiphol-flugvelli, en einstakir hlutar koma víða að. Þannig er stjórnklefinn smíðaður í Amsterdam, miðhluti vélarinnar annars staðar í Hollandi, stéliö er flutt á vagni frá Hamborg í Þýzka- landi, hluti af vængjunum og hreyflar frá Bretlandi og þannig gæti þessi upptalning orðið lengri. Auk þess að setja saman eigin vélar, framleiða Fokker-verksmiðj- urnar hluta í flugvélar, sem settar eru saman annars staðar. Til dæmis taka þær þátt í smíði breið- þotunnar Airbus, sem sett er sam- an í Frakklandi. Hjá Fokker-verk- smiöjunum í Hollandi starfa alls um 6500 manns, þar af 3500 í Amsterdam. 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.