Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1978, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.07.1978, Qupperneq 35
Flugvélasmíði Fokker-verksmiðjanna í Hollandi er fyrlr löngu orðin helmskunn. Hér er verið að vinna að samsetningu hinnar nýju flugvélar Landhelgisgæzlunnar, TF-SYN, en hún er af gerðinni F-27. nauðsynlega endurnýjun á flug- flotanum. Það væri þó nokkurn veginn Ijóst, að næsta skrefið yrði ekki inn í þotuöldina hvað innan- landsflugið snerti, því af þotu- rekstri hlytist aðeins kostnaðar- auki en lítill tímasparnaður á lengstu leiðunum, ef til vill ekki nema um 10 mínútur. Þeir töldu, að 56 farþega Fokker Friendship af gerðinni 500, sem nú er í fram- leiðslu, myndi henta Flugleiðum vel þegar félagið þyrfti að endur- nýja flugvélakost sinn í innan- landsfluginu, en það yrði eftir 3— 4 ár. Góður markaður er fyrir notað- ar Friendship-vélar en hins vegar eru engar notaðar vélar af gerð- inni 500 fáanlegar um þessar mundir. 20 flugvélar í smíðum á Schiphol Þegar við litum inn í verksmiðj- urnar sjálfar voru þar 10 vélar af F-27 gerö á mismunandi bygging- arstigi í öðru skýlinu af tveimur, en í hinu voru jafnmargar Fokker Fellowship eða F-28, sem eru tveggja hreyfla þotur fyrir milli- vegalengdir. Þær geta tekið allt að 85 farþega og hafa um 2000 kíló- metra flugdrægi en flughraði er um 850 kílómetrar. Af þessari teg- und hafa verið seldar 130 þotur, en þær fyrstu voru teknar í notkun í farþegaflugi árið 1969. Þoturnar, sem í smíðum voru, þegar við skoðuðum verksmiðjurnar, áttu flestar að fara til flugfélagsins Garuda í Indónesíu en Fellow- ship-þotur eru víða notaöar, t. d. til innanlandsflugs í Noregi hjá flug- félagi Braathens. Það er samsetning vélanna, sem fram fer þarna á Schiphol-flugvelli, en einstakir hlutar koma víða að. Þannig er stjórnklefinn smíðaður í Amsterdam, miðhluti vélarinnar annars staðar í Hollandi, stéliö er flutt á vagni frá Hamborg í Þýzka- landi, hluti af vængjunum og hreyflar frá Bretlandi og þannig gæti þessi upptalning orðið lengri. Auk þess að setja saman eigin vélar, framleiða Fokker-verksmiðj- urnar hluta í flugvélar, sem settar eru saman annars staðar. Til dæmis taka þær þátt í smíði breið- þotunnar Airbus, sem sett er sam- an í Frakklandi. Hjá Fokker-verk- smiöjunum í Hollandi starfa alls um 6500 manns, þar af 3500 í Amsterdam. 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.