Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 33

Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 33
gjöld sem eru svo lág að vart er staðið undir kostnaði, og jafnvel langt undir því. Sem dæmi má nefna, að Texas International Airlines seldi fyrir skömmu fargjald á milli Las Vegas og Dallas Fort Worth fram og til baka, staðfesta bókun á aðeins 39 cent (US $). Og í desember sl. borgaði Air Florida 350 farþegum jafnvirði eins bandaríkjadals hverjum fyrir að fljúga með félaginu fram og til baka í fyrstu ferð félagsins á nýrri flugleið, Miami/Ft. Lauderdale til Bahamaeyja. Já, trúi þessu hver sem vill, en sem stendur virðast þetta ekki óalgengar brellur til að kynna nýj- ar flugleiðir í því fargjaldastríði sem nú ríkir. Bitnar þetta á viðhaldi? En einhversstaðar hlýtur taþið á of lágum fargjöldum að koma niöur. Búið er að rugla svo dóm- greind almennings í þessum mál- um, að fólk lítur orðið aðeins á lægstu töluna, en athugar hins- vegar ekki stór atriði, s.s. þjónustu um borð, hvort settir eru 500 far- þegar í vél í stað 350 og einnig er það sþurning hvort of lág fargjöld komi ekki niður á viðhaldi og endurnýjun flugvélanna. Eða eins og Bruce Haxthausen upplýsinga- fulltrúi Pan Am sagði, ,,Við getum ekki fjárfest í nýjum flugvélum á meöan aðaláherslan er lögð á að flytja farþega sem greiða 5 cent á hverja flogna mílu. Það þyrftu að vera minnst 10-19 cent til að það myndi borga sig að fara út í nýjar fjárfestingar". Það hefur heldur ekki bætt stöðu áætlunarflugfélaganna að nú hafa leiguflugfélög eins og World Airways, Capitol Inter- national Airways og Trans Intern- ational Airlines fengið leyfi til áætlunarflugs. Þetta leyfi fengu félögin með skírskotun til breyttra reglna C.A.B.-nefndarinnar. Hyggst t.d. World Airways hefja reglubundið flug í maí nk. frá fimm bandarískum borgum til Amster- dam á mjög hagkvæmum far- gjöldum, að eigin sögn. Er nú svo komið í flestum tilfell- um aö flugfélög geta lækkað far- gjöld sín innan Bandaríkjanna allt að 70% og hækkað þau allt að 5% án þess að til komi samþykki bandarískra flugmálayfirvalda. Staða Flugleiða Flugleiðir hafa ekki farið var- hluta af hinni hörðu samkeppni sem háð er á N-Atlantshafinu í dag. Félagið er ekki stórt í saman- burði við marga keppinautana, en stærðin segir ekki allt. Árið 1977 voru Flugleiðir með bestu sæta- nýtingu þeirra flugfélaga sem flugu þessa leið, eða 75.5%, en sl. ár var sætanýtingin 79.1% sem er meö því besta sem gerist nú. Loft- leiðir buðu um árabil lægstu far- gjöld sem þekktust á Atlantshafs- leiðinni. oa nvtur félaaið enn viðurkenningar sem brautryðjandi á þessu sviði. Miðað við önnur flugfélög bjóða Flugleiðir nú mjög lág fargjöld á N-Atlantshafinu, og er fargjaldið New York—Luxem- borg fram og aftur nú $ 299, en flugfélögin National og KLM bjóða New York—Amsterdam, fram og aftur fyrir $ 263 (sérfargjald). New York—London býður hinsvegar Freddy Laker fyrir $ 250-260, og er það án ýmissar þjónustu sem t.d. Flugleiðir veita. Má þar telja mat og vín sem verður að greiða fyrir aukalega sé flogið með Skytrain Laker’s, auk þess sem hann selur farmiöana einungis í eigin skrif- stofum og sölubásum, á meðan hægt er að kaupa farmiða með áætlunarflugfélögum eins og Flugleiðum á öllum ferðaskrifstof- um og eigin söluskrifstofum. I maí nk. mun Air France bjóða nýtt fargjald á flugleiðinni New York—Paris (vacation fare), og er það $ 363 fram og til baka. Þrátt fyrir aö þetta sé í áætlunarflugi ætlar félagið að skella 500 farþeg- um í Boeing 747S sem vanalega tekur 389 farþega, og veitingarnar verða ,,box dinner”, eða einfaldur matarpakki í stað hins margróm- aða matseðils Air France. Að vísu geta tilvonandi farþegar félagsins fengið ögn betri viðurgjörning og meira fótarými fyrir lítið meiri pen- ing ef þeir bóka farið með 30 daga fyrirvara, og kemur þá til svokallað APEX fargjald. Fyrir ekki löngu missti banda- ríska fluqfélaqió Pan Am flugleyfi 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.