Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 54

Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 54
Japanskir bílar Toyota-verksmiðjurnar eru einnig mjög kröfuharðar hvað varöar alla þjónustu, og senda þær því menn reglulega til eftirlits. Nú er einnig verið að koma á fót þjálfunarstöð fyrir viðgerða- og tæknimenn í Grikklandi, og kemur Toyota-um- boðið á íslandi jafnvel til með að senda starfsmenn sína þangaö. Margir kunna að undrast yfir staðsetningu þjálfunarstöðvarinn- ar, en skýringuna er að finna í því að frá Grikklandi er auðvelt aö þjóna bæði Evrópu og Arabalönd- unum, en þar er gífurlega stór markaður, og þá sérstaklega í hinum olíuauöugari löndum. „Einnig höfum við unnið að bættri verkstæðisþjónustu", sagði Páll, ,,og nýveriö tókum við í notk- un 800 fm verkstæðishúsnæði sem búið er fullkomnum lyftum og rafeindastillitækjum, auk búnaðar til almennra viðgerða og réttinga." Fámennt starfslið miðað við afköst Toyota verksmiðjurnar voru stofnaðar 1926, og var þá aðal- framleiðslan spunavélar og reið- hjól. Árið 1935 kom hinsvegar fyrsti bíllinn á markaðinn, og sl. ár var framleiöslan komin í 2.9 millj. bifreiðar, sagði Páll. Toyota er stærsta fyrirtæki á sínu sviði í Japan, en hefur þó ekki á að skipa nema 48.500 starfsmönnum. Þar af eru 40.000 verkamenn, og 8.500 manns vinna við ýmis tækni- og skrifstofustörf. Þennan ótrúlega lága starfsmannafjölda má þakka háþróaöri tækni viö framleiðsluna og nákvæmu skipulagi. Verk- smiðjurnar eru staðsettar í borg- inni Nagoya, um 500 km suðvestur af Tokyo. Alls eru verksmiðjurnar 5, þar af ein sem eingöngu fram- leiðir mótora, en í hinum fjórum eru framleiddar þær 80 gerðir af Toyota bifreiðum sem eru á mark- aðnum í dag um víða veröld. Páll sagöi að Toyota verk- smiðjurnar hefðu lagt ríka áherslu á góð samskipti við almenning í Japan, og mætti geta þess nú á ári barnsins, að á sl. 10 árum hefði fyrirtækið gefiö út 35 milljónir lit- bæklinga til umferðarfræðslu barna og kostað til þess jafnvirði 3.3 milljöröum króna. Ný bifreið á markaðinn hér í vor Fyrir stuttu kom á markaðinn nýtt módel frá Toyota sem markar tímamót í sögu fyrirtækisins í þau 44 ár sem það hefur framleitt bíla. Þetta er Toyota Tercel, sá fyrsti með framhjóladrifi og nýrri tegund 1500 cc mótors sem eyðir 20% Litið inn hjá Heild- verzlun Ingvars Helgasonar, sem flyt- ur inn japanska bfla af gerðunum Datsun og Subaru. Heildverzlun Ingvars Helgason- ar hóf innflutning á japönskum bílum árið 1971, en þá hafði fyrir- tækið flutt inn a-þýska Trabant- bíla um 8 ára skeið. I fyrstu voru aðeins fluttir inn bíiar af tegund- inni Datsun, en 1976 hófst einnig innflutningur á japönsku bílateg- undinni Subaru, en verksmiðjur beggja þessara tegunda eru í eigu sama auðhringsins í Japan. Flytur umboðið nú inn 600-800 bíla jap- anska á ári. Datsun Alls framleiða Datsun-verk- smiðjurnar nú um 70 gerðir af bíl- um, og eru þar af 7 gerðir á boð- stólum hér. Er kappkostað að veita þessum gerðum stöðuga vara- hlutaþjónustu. Aðrar gerðir af Datsun-bílum má síðan sérpanta, svo og varahluti. Nú um þessar mundir er umboðið aö fá nýja gerð af Datsun, Datsun Cherry, fram- hjóladrifinn smábíl, sem er mjög rúmur að innan og því hentugur stóru fólki. Að sögn Helga minna en sambærilegir mótorar. Samkvæmt opinberri prófun í Japan er bensíneyðsla 6.0 Itr/pr 100 km miðað viö 60 km meðal- hraða. ,,Við búumst við fyrstu bíl- unum af þessari tegund hingað í vor, og gæti verðið orðið kringum 4 millj. króna", sagði Páll Samúelsson að lokum. Ingvarssonar, sölustjóra, hefur þessi bíll slegið í gegn hvarvetna sem hann hefur verið kynntur, en verö bílsins hér er áætlað 3.5-3.8 millj. króna. Datsun-bílar eru fluttir hingað í gegnum umboðsaðila í Danmörku, og er afgreiðslufrestur 1-3 vikur. Subaru Þó stutt sé síöan innflutningur hófst á Subaru, nýtur þessi tegund samt mikilla vinsælda hér, og vinnur stöðugt á að sögn innflytj- anda. Bílarnir eru ýmist búnir fjór- hjóla eða framhjóladrifi og hafa reynst ákaflega sterkir miðað við íslenskar aðstæður. Bílarnir eru fluttir beint frá Japan, sem þýðir að umboðið verður að panta bílana meö u.þ.b. 6 mánaða fyrirvara, en hingað til lands koma síðan 25-50 bílar á eins til tveggja mánaða fresti. Subaru er sérlega hentugur aö því leyti að marga hina sömu varahluti má nota í allar útgáfur bílsins, s.s. bretti, húdd, vélar, auk flest allra drifhluta og smærri varahluta. Það er stefna fyrirtækisins að hafa alltaf eitthvaö af bílum á lag- er, og er því afgreiðslufrestur á Subaru ekki nema 1-2 vikur. Helgi Ingvarsson sagði aö þrátt fyrir að Subaru væri fluttur milli- liðalaust frá Japan, væri hann stórefins að beinn innflutningur þýddi lægra verö á bílum, því t.d. í SELJA 800-1000 BÍLA Á ÁRI 52
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.