Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 54
Japanskir bílar
Toyota-verksmiðjurnar eru einnig
mjög kröfuharðar hvað varöar alla
þjónustu, og senda þær því menn
reglulega til eftirlits. Nú er einnig
verið að koma á fót þjálfunarstöð
fyrir viðgerða- og tæknimenn í
Grikklandi, og kemur Toyota-um-
boðið á íslandi jafnvel til með að
senda starfsmenn sína þangaö.
Margir kunna að undrast yfir
staðsetningu þjálfunarstöðvarinn-
ar, en skýringuna er að finna í því
að frá Grikklandi er auðvelt aö
þjóna bæði Evrópu og Arabalönd-
unum, en þar er gífurlega stór
markaður, og þá sérstaklega í
hinum olíuauöugari löndum.
„Einnig höfum við unnið að
bættri verkstæðisþjónustu", sagði
Páll, ,,og nýveriö tókum við í notk-
un 800 fm verkstæðishúsnæði
sem búið er fullkomnum lyftum og
rafeindastillitækjum, auk búnaðar
til almennra viðgerða og réttinga."
Fámennt starfslið miðað við
afköst
Toyota verksmiðjurnar voru
stofnaðar 1926, og var þá aðal-
framleiðslan spunavélar og reið-
hjól. Árið 1935 kom hinsvegar
fyrsti bíllinn á markaðinn, og sl. ár
var framleiöslan komin í 2.9 millj.
bifreiðar, sagði Páll. Toyota er
stærsta fyrirtæki á sínu sviði í
Japan, en hefur þó ekki á að skipa
nema 48.500 starfsmönnum. Þar
af eru 40.000 verkamenn, og 8.500
manns vinna við ýmis tækni- og
skrifstofustörf. Þennan ótrúlega
lága starfsmannafjölda má þakka
háþróaöri tækni viö framleiðsluna
og nákvæmu skipulagi. Verk-
smiðjurnar eru staðsettar í borg-
inni Nagoya, um 500 km suðvestur
af Tokyo. Alls eru verksmiðjurnar
5, þar af ein sem eingöngu fram-
leiðir mótora, en í hinum fjórum
eru framleiddar þær 80 gerðir af
Toyota bifreiðum sem eru á mark-
aðnum í dag um víða veröld.
Páll sagöi að Toyota verk-
smiðjurnar hefðu lagt ríka áherslu
á góð samskipti við almenning í
Japan, og mætti geta þess nú á ári
barnsins, að á sl. 10 árum hefði
fyrirtækið gefiö út 35 milljónir lit-
bæklinga til umferðarfræðslu
barna og kostað til þess jafnvirði
3.3 milljöröum króna.
Ný bifreið á markaðinn hér í vor
Fyrir stuttu kom á markaðinn
nýtt módel frá Toyota sem markar
tímamót í sögu fyrirtækisins í þau
44 ár sem það hefur framleitt bíla.
Þetta er Toyota Tercel, sá fyrsti
með framhjóladrifi og nýrri tegund
1500 cc mótors sem eyðir 20%
Litið inn hjá Heild-
verzlun Ingvars
Helgasonar, sem flyt-
ur inn japanska bfla af
gerðunum Datsun og
Subaru.
Heildverzlun Ingvars Helgason-
ar hóf innflutning á japönskum
bílum árið 1971, en þá hafði fyrir-
tækið flutt inn a-þýska Trabant-
bíla um 8 ára skeið. I fyrstu voru
aðeins fluttir inn bíiar af tegund-
inni Datsun, en 1976 hófst einnig
innflutningur á japönsku bílateg-
undinni Subaru, en verksmiðjur
beggja þessara tegunda eru í eigu
sama auðhringsins í Japan. Flytur
umboðið nú inn 600-800 bíla jap-
anska á ári.
Datsun
Alls framleiða Datsun-verk-
smiðjurnar nú um 70 gerðir af bíl-
um, og eru þar af 7 gerðir á boð-
stólum hér. Er kappkostað að veita
þessum gerðum stöðuga vara-
hlutaþjónustu. Aðrar gerðir af
Datsun-bílum má síðan sérpanta,
svo og varahluti. Nú um þessar
mundir er umboðið aö fá nýja gerð
af Datsun, Datsun Cherry, fram-
hjóladrifinn smábíl, sem er mjög
rúmur að innan og því hentugur
stóru fólki. Að sögn Helga
minna en sambærilegir mótorar.
Samkvæmt opinberri prófun í
Japan er bensíneyðsla 6.0 Itr/pr
100 km miðað viö 60 km meðal-
hraða. ,,Við búumst við fyrstu bíl-
unum af þessari tegund hingað í
vor, og gæti verðið orðið kringum
4 millj. króna", sagði Páll
Samúelsson að lokum.
Ingvarssonar, sölustjóra, hefur
þessi bíll slegið í gegn hvarvetna
sem hann hefur verið kynntur, en
verö bílsins hér er áætlað 3.5-3.8
millj. króna. Datsun-bílar eru fluttir
hingað í gegnum umboðsaðila í
Danmörku, og er afgreiðslufrestur
1-3 vikur.
Subaru
Þó stutt sé síöan innflutningur
hófst á Subaru, nýtur þessi tegund
samt mikilla vinsælda hér, og
vinnur stöðugt á að sögn innflytj-
anda. Bílarnir eru ýmist búnir fjór-
hjóla eða framhjóladrifi og hafa
reynst ákaflega sterkir miðað við
íslenskar aðstæður. Bílarnir eru
fluttir beint frá Japan, sem þýðir að
umboðið verður að panta bílana
meö u.þ.b. 6 mánaða fyrirvara, en
hingað til lands koma síðan 25-50
bílar á eins til tveggja mánaða
fresti. Subaru er sérlega hentugur
aö því leyti að marga hina sömu
varahluti má nota í allar útgáfur
bílsins, s.s. bretti, húdd, vélar, auk
flest allra drifhluta og smærri
varahluta.
Það er stefna fyrirtækisins að
hafa alltaf eitthvaö af bílum á lag-
er, og er því afgreiðslufrestur á
Subaru ekki nema 1-2 vikur.
Helgi Ingvarsson sagði aö þrátt
fyrir að Subaru væri fluttur milli-
liðalaust frá Japan, væri hann
stórefins að beinn innflutningur
þýddi lægra verö á bílum, því t.d. í
SELJA 800-1000
BÍLA Á ÁRI
52