Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 76

Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 76
“Aðstaða matvöruverzlunarinnar hér í Vestmannaeyjum hefur alveg gjörbreytzt með tilkomu Herjólfs, sem kemur daglega með mjólkur- vörur og aðra viðkvæma matvöru frá Þorlákshöfn”, sagði Georg Hermannsson, kaupfélagsstjóri Kaupfélags Vestmannaeyja, í við- tali við Frjálsa verzlun. Georg sagði, að miklu minna öryggi heföi verið í þessum flutn- ingum, þegar þeir voru á vegum Ríkisskips, — ferðir strjálli og þar af leiðandi hefðu gæði vörunnar, þegar hún barst til Eyja, engan veginn verið sambærileg við þaö sem nú gerist. Bílar með einangraða tengi- vagna frá Herjólfi fara daglega i mjólkursamsöluna í Reykjavík og taka þar mjólkurafurðir, sem kom- ið er fyrir í sérstöku mjólkurhólfi í vögnunum. Kælistigið helzt næst- um óbreytt alla leiðina til Eyja, en mjólkin er komin um borð í Herjólf í Þorlákshöfn rétt fyrir hádegi og um fjögurleytið í verzlanir í Eyjum. Áætlun Herjólfs hefur verið ákveðin með tilliti til þessara flutn- inga. Nú fer skipið daglega kl. 7,30 að morgni frá Eyjum og kemur til Þorlákshafnar kl. 10,45. Þaðan fer Herjólfur kl. 11,45 eða í síðasta lagi á hádegi og er í Vestmannaeyjum milli kl. 15 og 15,30. Georg: „Vestmannaeyingar fara um landið á bílum sínum elns og aðrir eftir að Herjólfur kom.“ Fleiri farþegar fóru sjóleið Geysileg samgöngubót Georg Hermannsson, sem einn- ig er stjórnarformaður í útgeröar- félagi Herjólfs, sagði þessar ferðir vera geysilega samgöngubót fyrir Vestmannaeyinga. I' fyrra voru ferðir Herjólfs 357 talsins og flutti hann samtals 40,367 farþega og 9027 bíla, en 8130 tonn af vörum. Árið 1977 vóru ferðirnar aftur á móti 270, farþegar 33,560, bílar 6858 og vöruflutningar 5570 tonn. Fargjaldið með Herjólfi milli Eyja og Þorlákshafnar er kr. 3000, kr. 1500 fyrir börn á aldrinum 6—12 ára eða skólafólk og ellilífeyris- þega en frítt er fyrir 6 ára og yngri. Fyrir bílinn greiða farþegar 2000— 2500 kr. eftir stærð farartækis. Farmgjöld miöast við að vera hin sömu og meö Ríkisskip frá Reykjavík. Obbinn af öllum vörum, sem fluttar eru með Herjólfi fara með tengivögnum frá vöruaf- greiðslunni í Reykjavík en hún er hjá Matkaupum í Vatnagöröum. Fimm lokaðir tengivagnar eru not- aðir til flutninganna og einn opinn, sem aðallega er fyrir þungavörur eins og timbur og járn. Eru jafn- aðarlega tveir vagnar um borð í Herjólfi í hverri ferð til Eyja og geta þeir borið 22—25 tonn hvor. Til viöbótar ferðum Herjólfs hafa Vestmannaeyingar þjónustu Rík- isskips, sem flutti milli 900 og 1000 tonn af vörum til Eyja í fyrra og Eimskip er jafnaðarlega með viku- legar ferðir til Vestmannaeyja, aðallega fyrir áframhaldandi frakt frá útlöndum, sem umskipað er í Reykjavík. Skip Eimskipafélagsins eru þó oftar í Vestmannaeyjum til að sækja afurðir þangað til út- flutnings. Tap á rekstrinum. Flugsamgöngur eru enn sem fyrr mjög þýðingarmiklar fyrir Vestmannaeyinga og taldi Georg Hermannsson, að fólk tæki þær yfirleitt fram yfir Herjólf ef viðraði til flugs. I fyrra mun það hins vegar hafa gerzt í fyrsta skipti á síðari áratugum að farþegar milli lands Herjólfur flutti yfir 40 þúsund farþega og rúmlega 9000 bíla. Skipið hefur gerbreytt aðstöðu matvöru- verzlunar í Eyjum til öflunar viðkvæmrar vöru eins og mjólkur og mjólkurvara og Eyja urðu fleiri sjóleiðis en í flugi. Reikningar fyrir útgerð Herjólfs í fyrra liggja ekki endanlega fyrir enn. Hins vegar sagðist Georg gera ráð fyrir að rekstrartap myndi nema 10—15 milljónum króna. Tekjurnar í fyrra námu 248 mill- jónum. Framlag ríkisins til Herjólfs var þá 57,5 milljónir. Vanskil, sem skapazt hafa vegna taps fyrri ára eru útgerðinni mjög þungbær. 74
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.