Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1979, Side 23

Frjáls verslun - 01.07.1979, Side 23
ríkisskattanefndar) innan tilskilins kærufrests, 2) í öðru lagi getur hann sent skattstjóra skattbeiðni (en það er beiðni þar sem beðið er um ívilnanir í álagningu) 3) í þriðja lagi getur hann farið fram á upp- töku ríkisskattstjóra á málinu og 4) í fjórða lagi getur hann lagt málið fyrir dómsstólana. Ekki skal nánar fariö út í þessi atriöi að sinni enda allt of langt mál og flókið. Björn taldi að margar kærurnar kæmu upp einungis vegna þess að framteljendum fyndist þeir fá of háa skatta, en síöan kæmi í Ijós að álagningin stæðist fullkomlega. Aðrar ástæður fyrir kæru eru m.a. veikindi, slysfarir, að fyrirvinna hefur fallið frá, fjárhagstjón o.fl. Þegar kæra hefur borist fram- talsnefnd (sem er fulltrúi skatt- stjóra í þessum efnum), þá er hún og ýmis gögn athuguð. Framtelj- endum er síðan svarað bréflega þar sem efni kærunnar er rakiö og rökstuddur úrskurður skattstofu fylgir. Síðan er þá hægt að áfrýja þeim úrskurði til ríkisskattanefnd- ar ef mönnum sýnist svo. Ef menn eru í þeim hugleiðingum að áfrýja þá ber að gæta þess að gera það áður en tilskilinn kærufrestur (eða áfrýjunarfrestur) rennur út. Ef hann aftur á móti rennur út og ekkert hefur verið gert þá er hægt að senda beiðnir til ríkisskattstjóra eða sveitarstjórna um upptöku málsins. Hér í Reykjavík er það í höndum borgarráðs. Samskipti við skattayfirvöld. Samskipti skattayfirvalda og leikmanna er í margra augum leik- ur kattarins að músinni. Af þeim sökum eru það margir sem forðast eins og heitan eldinn að lenda í klónum á skattinum og er það í rauninni ósköp skiljanlegt. Það er því alls ekki úr vegi að Ijúka þessari grein með því að rabba aðeins um þessi mál. Til liðs vió okkur fengum við Helga V. Jónsson lögfræðing og endur- skoðanda en hann er manna fróð- astur um þennan málaflokk. Við spurðum Helga fyrst að því, hvert viðhorf hans væri til starfs- hátta skattstofa og annarra þeirra aðila í kerfinu sem færu með skattamál. — Það vita það náttúrlega allir að þessir menn reyna að gera sitt besta. Hinsvegar gengur það ekki þar sem skattkerfið, sem slíkt, er þeim ofviða og þeir ná ekki þeim tökum á málunum sem þeir þyrftu að ná. Þá kemur þaö ofan á að stöðugt er verið að gera breytingar og það er síst til bóta. — Þá gerir óreiða á fjármálum ríkisins og efnahagsástandið erf- iðara fyrir. í stjórnarskrá Islands segir að setja skuli ein fjárlög en nú er farið aö setja allskonar ný lög, sem bæði eru orsök og af- leiðing verðbólgunnar, og það skapar jafnvel enn meira los á fjármálunum. — F.V.: Hvernig verður þá réttur skattþegna best tryggður? — Hann verður best tryggður með því að menn viti hvaða lög gildi um þá sjálfa. Ég tel að núver- andi ástand í þessum efnum sé mjög slæmt og ég vil taka það fram í framhaldi af þessu að nú eru t.a.m. ný lög komin í gildi. Fólk verður að hafa vakandi auga með þessu. Framteljandi ráðfærir sig við starfsmann skattstofu. — Ég get nefnt nokkur dæmi, í sambandi við þetta sem menn verða að vara sig á. Tökum t.d. fyrirtæki. í ársreikningum margra fyrirtækja er ekki tekiö tillit til verðbólgunnar. Því geta þau verið vel stæð á pappírnum en í raun standa þau mjög illa. Þá verður fólk að vara sig á eignarskattinum, t.d. við fasteignamat, og á sköttum sem ekki eru byggðir á tekjum. — Að síðustu má svo nefna aö tekjum er jafnað niður á fernan hátt. í fyrsta lagi með verðlags- ákvæðum, í öðru lagi með launa- jöfnunarstefnu, í þriðja lagi í tryggingakerfinu og í fjórða og síðasta lagi með sköttunum. — F.V.: Hverjar telur þú að séu helstu brotalamir eins og nú er ástatt? — Það er auðvitaö fjöldamargt sem maður gæti tínt til en samt eru vissir þættir sem eru hvað mest áberandi. Ég get nefnt hér nokkra. Það eru t.d. ýmsar tekjur eða viss hagnaður sem ekki er skatt- lagður. Nú, lögin líta ekki á ýmsa þætti sem ég tel að þau ættu að gera, t.d. starfsaldur. Ef menn eru lengi við nám og vinna þar af leið- andi styttra á lífsleiðinni, eru þeir skattaðir hærra en hinir, þ.e. miðað við starfsaldur í heildina séð. Þá er ekki tekið til greina ef menn vinna mikiö í stuttan tíma, sem sífellt lengist svo. í þessu sambandi má líka nefna að sveiflubundnar tekjur eru skatt- aðar óvenjuhátt miðað við jafnar tekjur. Þetta eru nokkur dæmi sem mér detta í hug.— F.V.: Hvers ber þá fyrst og fremst að gæta í samskiptum sín- um við skattayfirvöld? — Fyrst og fremst verður fólk að kynna sér skattalögin og vera vakandi um þau mál. Ef einhver ágreiningur kemur upp á milli skattþegns og yfirvalda þá endar það yfirleitt með sigri ríkisins því að það er þeirra skylda að túlka skattalögin algjörlega sér í hag. Þá ber fólki að afla sér kunnáttu til að geta reiknað út úr einföldustu framtölum. — F.V.: Eru villur algengar í álagn- ingu? — Nei, ég tel að þær séu mjög sjaldgæfar, miðað viö allan fjöld- ann.— 23

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.