Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Side 32

Frjáls verslun - 01.01.1983, Side 32
svipmynd Fyrir nákvæmlega 20 árum var ungur ísienskur kaupsýslu- maður á ferð í Austur-Þýskalandi, þar sem hann rakst á bíl, sem vakti strax athygli hans. Bíllinn var lítill, léttur, — og umfram allt — hann var ódýr. Bíllinn hét Trabant og kaupsýslumaðurinn Ingvar Helgason og þessi viðkynni urðu upphafið að einu um- svifamesta bílaumboði á Islandi. Ingvar samdi við Austur-Þjóðverja um verð og að fá eitt sýnis- horn til Islands. Bíllinn kom síðla árs 1963 og var sýndur og Ingvar seldi strax fyrirfram 150 bíla, sem komu í fyrstu sendingu 1964. Heildverslun Ingvars Helgasonar á sér þó lengri sögu. ,,Ég fór að vinna hjá Helga Lárussyni á Klaustri í Packardum- boðinu og Sunnu árið 1948. Hann gaf líka út blöð og tímarit Jónasar Jónssonar frá Hriflu. Ég hafði verið í Samvinnuskólanum og Jónas stuðiaði að því að ég færi til Lárusar. Þetta var 1948. Þegar fór að ganga heldur verr hjá Helga mínum Lárussyni sótti ég um starfa hjá Innkaupastofnun ríkis- ins og fluttist þangaö 1951. Eyjólf- ur Jóhannsson, sem kenndur var við Mjólkurfélagið, var jafnframt forstjóri Innkaupastofnunar. Ég var nú orðinn barnmargur og laun ríkisins dugðu ekki til að halda uppi svo stórri fjölskyldu. Ég samdi við hann um að ég mætti hafa einhver hjáverk utan vinnu- tíma og flytja inn vörur, sem Inn- kaupastofnunin ekki flytti inn fyrir ríkisstofnanir. Það voru þá helst leikföng. Ég byrjaði að selja þau í sem ég segi að fyrirtækið hafi verið raunverulega stofnað. Frá 1956 til 1964 fluttum við aðallega inn leikföng og gjafavör- ur, eða þangað til að við fórum að flytja inn Trabanta og svo Datsun 1971." — Og urðu ekki straumhvörf í rekstrinum með Datsun? „Jú, jú, þaö varð gerbreyting. Ég ætlaði nú aldrei að taka um- boðið fyrir Datsun. Það atvikaðist þannig að British Leyland var búið að bjóða mér tvisvar sinnum til Englands og var afráðið að ég fengi umboö þeirra hér á landi. Bretar voru þá að sameina mörg bílafyrirtæki íBritish Leyland. Flest þessi fyrirtæki höfðu umboðs- menn hér og voru þeir um 14—15 talsins. Þessu voru þeir að breyta og þurftu sinn tíma til þess. Ég var alveg ákveðinn að taka umboðið. Málið dróst þó hjá þeim og dróst. Ingvar Helgason: Spái því að Datsun verði mes umboðssölu á kvöldin. Við vorum þá í 2ja herbergja íbúð með 7 börn og tókum eitt og eitt partí heim og vorum með þetta íeldhússkápnum hjá okkur, ég og konan mín Sig- ríður Guðmundsdóttir. Og þetta vann maður í hádeginu og eftir fimm á daginn og á kvöldin. 1956 þá ráðum við starfsmann og þá gerist ég hálfsdags starfs- maðurhjá Innkaupastofnuninni og hálfur hjá sjálfum mér. Það er 1956 Datsun umboöið í Danmörku hafði hins vegar fengið umboð fyrir ísland. Forstjóri Datsun í Danmörku var mikill kunningi minn. Hann hafði áður flutt inn austur-þýska bíla og við höfðum kynnst í Austur-Þýzkalandi. Hann bað mig að finna fyrir sig umboðs- mann á íslandi, eftir að ég hafði afþakkað umboðið sjálfur. Hann kom hingað þrisvar sinnum og ég hjálpaði honum að finna umboðs- mann en sá hætti svo við á síðustu stundu. Þá sömdum við um það, ég og forstjóri Datsun í Danmörku að ef Bretarnir yrðu ekki búnir að ákveða sig fyrir árslok 1970, þá tæki ég Datsun, en færi annars í British Leyland. Og Bretarnir voru ekki klárir í byrjun janúar 1971 og ég fór í Datsun." — Líklega hefur það verið happ? „Það er alveg satt. Ég var ekkert 32

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.