Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Síða 35

Frjáls verslun - 01.01.1983, Síða 35
,,Við getum fengið hana fyrir utan Reykjavík. Okkur stendur það til boða. Meira að segja í tveim sveitarfélögum. Við erum nú spenntust fyrir því að vera hérna í Reykjavík." — Hvernig er skiptingin á söl- unni milli þessara fjögurra bíla- tegunda? ,,Við höfum selt 1000 bíla á ári síðustu 4 árin að meðtöldu síðasta ári. Salan á Subaru hefur aukist á kostnaö Datsun. Við vorum með ... var meira spenntur fyrir British Leyland. umboð fyrir Datsun í gegnum Danmörku sem var að mörgu leyti óþægilegt en hafði þó sína kosti. Það var óþægilegt að því leyti að við viljum ekki alltaf sömu bíla og Danir þurfa. Þó að við séum frændþjóðir þá er mismunandi smekkur. T.d. Datsun Cherry, hann selst ekki nema 2 dyra hjá Dönum en stór hluti sölunnar hjá okkurer4 dyra. Það erfurðu ólíkur smekkur á bílum á milli þessara þjóða. Þetta háði okkur og þar að auki var þetta kostnaðarauki að fá bíla í gegnum Danmörku. f sumar sem leið þá breyttist þetta og við kaupum nú okkar bíla beint frá verksmiðju og höfum ekkert sam- ráð lengur við Dani. Þetta gerði það að verkum að við gátum feng- ið lægra verð hjá verksmiðjunum heldur en Danir voru með, ein- göngu vegna þess að verksmiðj- urnar verðleggja eftir efnahags- ástandi og kaupgetu fólksins í landinu og við gátum sannfært þá um það að kaupgeta okkar yrði lé- leg á þessu ári. Ég trúi því að Datsun verði fljótlega á þessu ári mesti sölubíllinn. Undanfarið hefur skiptingin verið þannig að u.þ.b. 40% af söl- unni hefur verið Subaru, 30% Datsun og 30% Trabant og Wart- burg. En allt útlit er fyrir að salan á Datsun muni stóraukast á árinu." — Nú eiga bílaumboðin miklar birgðir af óseldum bílum. Sér ekki fram á hrun hjá einhverjum um- boðum? „Náttúrlega eiga mörg umboðin í erfiðleikum núna og útlit er frekar fyrir minni sölu en meiri. Ég myndi spá helmingssölu í ár og hef undirbúið innkaup með það fyrir augum. Fyrr hafa þó verið erfið- leikar og fyrirtækin hafa getað bjargað sér, stundum með sam- komulagi við verksmiðjur. Ég óska þess að kollegar mínir komist allir í gegnum þrengingarnar." — Þú heldur þá ekki að bíla- umboðum komi til með að fækka og stækka og kaup Jöfurs á Vökli og Egils Viihjálmssonar á Davíð Sigurðssyni sé ekki upphafið að nýrri þróun? ,,Ég held að það séu ýmsir erfiðleikar við það. Það er t.d. erfitt að fá uppbót á fjármagnsþörf í bönkum. Ég efast um að bankar mundu líta á það þannig að ef fyrirtæki sameinuðust væri hægt að auka fjármagnið til þeirra í hlutfalli við samanlagða veltu beggja fyrirtækjanna og kannski hagkvæmari rekstur. Ég er ekki viss um að sú þróun verði áfram að fyrirtækin sameinist." — Nú hefur þú kynnst Japön- um vel á þínum viðskipaferli. Er ekki dálítið sérstakt að eiga við- skipti við Japani? ,,Það er satt það er dálítið sér- kennilegt að versla við Japani. Sérstaklega þótti mér það sér- kennilegt að versla við þá hjá Subaru. Subaru eða Fuji Indus- tries er gamalt fyrirtæki og var, þegar ég kynntist því 1976, rekið samkvæmt gömlum japönskum hefðum. Þegar ég kom til Japan það ár til viðræðna við þá var gaman að því að þeir svöruðu aldrei ,,nei". Þegar ég spurði þá um eitthvað sem þeir urðu að svara neikvætt þá héldu þeir langa tölu og fóru heilan hring. Ég átti að skilja að þessa spurningu átti ég ekki að spyrja aftur, hún væri út- rædd. Það var aldrei sagt nei við mig. Þetta hefur nú breyst hjá Subaru sérstaklega fann ég það í síðustu ferð að það er orðin mikil amerikansering þar eins og hjá Datsun. Þeir eru meira amerikanaseraðir þó þeir viðhaldi nú mörgum af sínum gömlu skikk- um. Þó er það svo að Japanir eru Vífill, sonur Ingvars annast lögfræðistörf og ýmis sérverkefni, en öll börnin hafa unnið við fyrirtækið. 35
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.