Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.01.1983, Qupperneq 35
,,Við getum fengið hana fyrir utan Reykjavík. Okkur stendur það til boða. Meira að segja í tveim sveitarfélögum. Við erum nú spenntust fyrir því að vera hérna í Reykjavík." — Hvernig er skiptingin á söl- unni milli þessara fjögurra bíla- tegunda? ,,Við höfum selt 1000 bíla á ári síðustu 4 árin að meðtöldu síðasta ári. Salan á Subaru hefur aukist á kostnaö Datsun. Við vorum með ... var meira spenntur fyrir British Leyland. umboð fyrir Datsun í gegnum Danmörku sem var að mörgu leyti óþægilegt en hafði þó sína kosti. Það var óþægilegt að því leyti að við viljum ekki alltaf sömu bíla og Danir þurfa. Þó að við séum frændþjóðir þá er mismunandi smekkur. T.d. Datsun Cherry, hann selst ekki nema 2 dyra hjá Dönum en stór hluti sölunnar hjá okkurer4 dyra. Það erfurðu ólíkur smekkur á bílum á milli þessara þjóða. Þetta háði okkur og þar að auki var þetta kostnaðarauki að fá bíla í gegnum Danmörku. f sumar sem leið þá breyttist þetta og við kaupum nú okkar bíla beint frá verksmiðju og höfum ekkert sam- ráð lengur við Dani. Þetta gerði það að verkum að við gátum feng- ið lægra verð hjá verksmiðjunum heldur en Danir voru með, ein- göngu vegna þess að verksmiðj- urnar verðleggja eftir efnahags- ástandi og kaupgetu fólksins í landinu og við gátum sannfært þá um það að kaupgeta okkar yrði lé- leg á þessu ári. Ég trúi því að Datsun verði fljótlega á þessu ári mesti sölubíllinn. Undanfarið hefur skiptingin verið þannig að u.þ.b. 40% af söl- unni hefur verið Subaru, 30% Datsun og 30% Trabant og Wart- burg. En allt útlit er fyrir að salan á Datsun muni stóraukast á árinu." — Nú eiga bílaumboðin miklar birgðir af óseldum bílum. Sér ekki fram á hrun hjá einhverjum um- boðum? „Náttúrlega eiga mörg umboðin í erfiðleikum núna og útlit er frekar fyrir minni sölu en meiri. Ég myndi spá helmingssölu í ár og hef undirbúið innkaup með það fyrir augum. Fyrr hafa þó verið erfið- leikar og fyrirtækin hafa getað bjargað sér, stundum með sam- komulagi við verksmiðjur. Ég óska þess að kollegar mínir komist allir í gegnum þrengingarnar." — Þú heldur þá ekki að bíla- umboðum komi til með að fækka og stækka og kaup Jöfurs á Vökli og Egils Viihjálmssonar á Davíð Sigurðssyni sé ekki upphafið að nýrri þróun? ,,Ég held að það séu ýmsir erfiðleikar við það. Það er t.d. erfitt að fá uppbót á fjármagnsþörf í bönkum. Ég efast um að bankar mundu líta á það þannig að ef fyrirtæki sameinuðust væri hægt að auka fjármagnið til þeirra í hlutfalli við samanlagða veltu beggja fyrirtækjanna og kannski hagkvæmari rekstur. Ég er ekki viss um að sú þróun verði áfram að fyrirtækin sameinist." — Nú hefur þú kynnst Japön- um vel á þínum viðskipaferli. Er ekki dálítið sérstakt að eiga við- skipti við Japani? ,,Það er satt það er dálítið sér- kennilegt að versla við Japani. Sérstaklega þótti mér það sér- kennilegt að versla við þá hjá Subaru. Subaru eða Fuji Indus- tries er gamalt fyrirtæki og var, þegar ég kynntist því 1976, rekið samkvæmt gömlum japönskum hefðum. Þegar ég kom til Japan það ár til viðræðna við þá var gaman að því að þeir svöruðu aldrei ,,nei". Þegar ég spurði þá um eitthvað sem þeir urðu að svara neikvætt þá héldu þeir langa tölu og fóru heilan hring. Ég átti að skilja að þessa spurningu átti ég ekki að spyrja aftur, hún væri út- rædd. Það var aldrei sagt nei við mig. Þetta hefur nú breyst hjá Subaru sérstaklega fann ég það í síðustu ferð að það er orðin mikil amerikansering þar eins og hjá Datsun. Þeir eru meira amerikanaseraðir þó þeir viðhaldi nú mörgum af sínum gömlu skikk- um. Þó er það svo að Japanir eru Vífill, sonur Ingvars annast lögfræðistörf og ýmis sérverkefni, en öll börnin hafa unnið við fyrirtækið. 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.