Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Síða 43

Frjáls verslun - 01.01.1983, Síða 43
flutningsgetu. Á leiðinni Hong Kong — London hefur fram- boð meir en tvöfaldast eftir að Cathay Pacific og British Cal- edonian hófu áætlunarflug á þessari leið á móti daglegu flugi British Airways. Bæði BA og Cathay nota B 747, en BCal notar DC 10, sem ber heldur minna. Þessi mikla samkeppni hefur neytt fraktfélög eins og Cargo- lux og GCS til að hætta nánast öliu flugi til Hong Kong, en áð- ur voru flugvélar Cargolux þar nánast daglega. Erfitt á Atlantshafinu Ekki síður en í farþegaflug- inu eru erfiðleikar í fraktflugi á Norður Atlantshafinu. Mikið framboð á fraktplássi með breiðþotum í farþegaflugi hef- ur þrengt kosti fraktfélaganna. Ekki bætir úr skák að mun minni aukning hefur verið á þessum markaði en annars staðar. Á meðan fraktflutning- ar IATA félaganna jukust um 6% fyrstu sjö mánuði síðasta árs, miðað við 4,5% 1981, varð aukningin á Norður Atlantshafi aðeins 0,4% og á Suður Atl- antshafi varð 10% samdráttur. Áætlunarfélög í farþegaflugi hafa því í flestum tilfelium boð- ið svo lágt verð fyrir pláss í annars tómum lestum að ekki hefur borgað sig að hreyfa vöruflutningavél fyrir þann pening. Það hefur einnig dreg- ið úr hagkvæmni vöruflugs á hafinu að flutningar eru mun meiri í austurátt en vesturátt. Smápakka og heimsendingar- þjónusta Ein grein vöruflutninga íflugi hefur þó dafnað verulega, en það er smápakkaflutningar með heimsendingarþjónustu. Mörg félög hafa sérhæft sig í þess háttar flutningum og hafa vaxið ört við mikla arðsemi. Brautryðjandi á þessu sviði er bandaríska fyrirtækið Federal Express, sem nú hefur komið upp þéttriðnu flutningsneti um Bandaríkin. Formúla Federal Express var sérhæfing í flutn- ingi á minni pökkum, sem sóttir eru heim til sendanda og skilað til viðtakanda innan 24 klukku- stunda. Fyrir slíka hraðsend- 8-63 fraktvélum til að draga úr eldsneytiskostnaði og auka flugþol. Þá hafa Flying Tigers séð sig knúna að feta í fótspor smápakkafélaganna og bjóða nú flutninga frá dyrum til dyra. Þessi þjónusta er nú að fær- ast yfir til Evrópu og hafa nokkur af gömlu stóru flugfé- lögunum þegar tekið hana upp þó í smáum stíl sé enn sem Federal Express hefur sérhæft sig í smápakkaflutningum og á velgengni að fagna. Mcdonnell Douglas DC10 þotur hafa nú bæst við stóran flota af Boeing 727-100. ingarþjónustu er hægt að taka hærra verð og hún krefst slíkr- ar sérhæfni í skipulagi að erfitt er fyrir hvern sem er að komast inn á þann markað. Fleiri flugfélög hafa þó sér- hæft sig í þessari flutninga- þjónustu í Bandaríkjunum, og fer samkeppni vaxandi. Þessi þjónusta hefur höggvið mikið skarð í markað Flying Tigers, stærsta vöruflutningaflugfé- lags í heimi. Tigers hafa átt við mikla fjárhagserfiðleika að etja og hefur taprekstur verið krón- iskur undanfarin ár. Hefur fé- lagið mætt þessu með miklum niðurskurði og hefur starfs- mönnum verið fækkað úr 9.000 í 6.000 undanfarin þrjú ár. Þá hefur verið reynt að samræma betur flutningsframboð eftir- spurninni í von um hærra verð samhliða lægri rekstrarkostn- aði. Hefur félagið nú ákveðið að skipta um hreyfla á 14 DC komið er. Má þar nefna Luft- hansa, SAS og Birtish Airways. Verður Cargolox borgið? Það er ekki að sjá að fram- tíðin brosi við þeim flugfélög- um, sem stunda hreina frakt- flutninga. Flest þeirra minni standa tæpt eins og Cargolux og nokkur hafa gefist upp. Fátt bendir til þess að jafnvægi skapist milli framboðs og eftir- spurnar á stærstu mörkuðun- um og reyndar vart hægt að tala um verulega möguleika fyrir evrópsk fraktfélög nema í Afríku, þar sem frakt fer vax- andi og farmgjöld eru enn há. Það ríður því á fyrir þá sem vilja lifa af að finna sér einhverja sérstöðu eða niche, eins og það er kallað. Hvort Cargolux, með nýja hluthafa innanborðs tekst að finna sér slíka sérstöðu á 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.