Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Qupperneq 43

Frjáls verslun - 01.01.1983, Qupperneq 43
flutningsgetu. Á leiðinni Hong Kong — London hefur fram- boð meir en tvöfaldast eftir að Cathay Pacific og British Cal- edonian hófu áætlunarflug á þessari leið á móti daglegu flugi British Airways. Bæði BA og Cathay nota B 747, en BCal notar DC 10, sem ber heldur minna. Þessi mikla samkeppni hefur neytt fraktfélög eins og Cargo- lux og GCS til að hætta nánast öliu flugi til Hong Kong, en áð- ur voru flugvélar Cargolux þar nánast daglega. Erfitt á Atlantshafinu Ekki síður en í farþegaflug- inu eru erfiðleikar í fraktflugi á Norður Atlantshafinu. Mikið framboð á fraktplássi með breiðþotum í farþegaflugi hef- ur þrengt kosti fraktfélaganna. Ekki bætir úr skák að mun minni aukning hefur verið á þessum markaði en annars staðar. Á meðan fraktflutning- ar IATA félaganna jukust um 6% fyrstu sjö mánuði síðasta árs, miðað við 4,5% 1981, varð aukningin á Norður Atlantshafi aðeins 0,4% og á Suður Atl- antshafi varð 10% samdráttur. Áætlunarfélög í farþegaflugi hafa því í flestum tilfelium boð- ið svo lágt verð fyrir pláss í annars tómum lestum að ekki hefur borgað sig að hreyfa vöruflutningavél fyrir þann pening. Það hefur einnig dreg- ið úr hagkvæmni vöruflugs á hafinu að flutningar eru mun meiri í austurátt en vesturátt. Smápakka og heimsendingar- þjónusta Ein grein vöruflutninga íflugi hefur þó dafnað verulega, en það er smápakkaflutningar með heimsendingarþjónustu. Mörg félög hafa sérhæft sig í þess háttar flutningum og hafa vaxið ört við mikla arðsemi. Brautryðjandi á þessu sviði er bandaríska fyrirtækið Federal Express, sem nú hefur komið upp þéttriðnu flutningsneti um Bandaríkin. Formúla Federal Express var sérhæfing í flutn- ingi á minni pökkum, sem sóttir eru heim til sendanda og skilað til viðtakanda innan 24 klukku- stunda. Fyrir slíka hraðsend- 8-63 fraktvélum til að draga úr eldsneytiskostnaði og auka flugþol. Þá hafa Flying Tigers séð sig knúna að feta í fótspor smápakkafélaganna og bjóða nú flutninga frá dyrum til dyra. Þessi þjónusta er nú að fær- ast yfir til Evrópu og hafa nokkur af gömlu stóru flugfé- lögunum þegar tekið hana upp þó í smáum stíl sé enn sem Federal Express hefur sérhæft sig í smápakkaflutningum og á velgengni að fagna. Mcdonnell Douglas DC10 þotur hafa nú bæst við stóran flota af Boeing 727-100. ingarþjónustu er hægt að taka hærra verð og hún krefst slíkr- ar sérhæfni í skipulagi að erfitt er fyrir hvern sem er að komast inn á þann markað. Fleiri flugfélög hafa þó sér- hæft sig í þessari flutninga- þjónustu í Bandaríkjunum, og fer samkeppni vaxandi. Þessi þjónusta hefur höggvið mikið skarð í markað Flying Tigers, stærsta vöruflutningaflugfé- lags í heimi. Tigers hafa átt við mikla fjárhagserfiðleika að etja og hefur taprekstur verið krón- iskur undanfarin ár. Hefur fé- lagið mætt þessu með miklum niðurskurði og hefur starfs- mönnum verið fækkað úr 9.000 í 6.000 undanfarin þrjú ár. Þá hefur verið reynt að samræma betur flutningsframboð eftir- spurninni í von um hærra verð samhliða lægri rekstrarkostn- aði. Hefur félagið nú ákveðið að skipta um hreyfla á 14 DC komið er. Má þar nefna Luft- hansa, SAS og Birtish Airways. Verður Cargolox borgið? Það er ekki að sjá að fram- tíðin brosi við þeim flugfélög- um, sem stunda hreina frakt- flutninga. Flest þeirra minni standa tæpt eins og Cargolux og nokkur hafa gefist upp. Fátt bendir til þess að jafnvægi skapist milli framboðs og eftir- spurnar á stærstu mörkuðun- um og reyndar vart hægt að tala um verulega möguleika fyrir evrópsk fraktfélög nema í Afríku, þar sem frakt fer vax- andi og farmgjöld eru enn há. Það ríður því á fyrir þá sem vilja lifa af að finna sér einhverja sérstöðu eða niche, eins og það er kallað. Hvort Cargolux, með nýja hluthafa innanborðs tekst að finna sér slíka sérstöðu á 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.