Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Page 59

Frjáls verslun - 01.01.1983, Page 59
markaðsfærsla Hvað á að setja mikið fé í auglýsingar? Hversu miklum fjár- munum á að verja í aug- lýsingar á næsta ári? Þetta er spurning, sem flestir stjórnendur þurfa að spyrja sig æði oft. Flest fyrirtæki auglýsa og ýmist er það hvort þau noti ákveðna aðferð til að ákvarða upphæð auglýs- ingafjár sín eða hvort þau nota alls enga aðferð og láti sleggju ráða kasti um fjárútlátin En hvernig sem farið er að, þá er hverju fyrirtæki, sem annars starfar á samkeppnis- markaði, nauðsynlegt að aug- lýsa. Sú fjárhæð, sem sett er í auglýsingar yfir ákveóið tímabil getur skipt sköpum um það hvort fyrirtækið verði ofan á í baráttunni eða undir. En hve mikið? Er til þumal- fingursregla, sem óhætt er að fara eftir? Líklega ekki, að- stæður og eðli fyrirtækja er svo ólíkt aó tæplega er hægt aó ráða einu nákvæmlega það sama og hentar öðru. Til eru þó nokkrar viðurkenndar aöferðir til að ákvarða upphæð auglýs- ingafjár og verður hér fjallað um fjórar þeirra, kosti og galla: Þessar aðferðir má nefna: 1. Fjárráðsaðferðina. 2. Prósent-af-söluaöferðina. 3. Sama--og-keppinauturinn- aðferðina. 4. Markmiðs-og aðgerðaaðferöina. Fjárráðsaðferðin Mörg fyrirtæki ákveða aug- lýsingaútlát einfaldlega eftir því hversu mikið þau telja sig hafa efni á að auglýsa. Sú ákvörð- unartaka gæti átt sér stað með þessum hætti: Sölustjórinn fer til fjármálastjórans og spyr hve mikið hægt veröi aö setja í auglýsingar á komandi ári. Fjármálastjórinn svarar kann- ski ,,eina milljón“. Seinna spyr forstjórinn sölustjórann hve mikið hann leggi til aö verði eytt í auglýsingar og sölustjór- inn segir ,,milljón“. ,,Fínt“, segir þá forstjórinn, ,,við ákveðum eina milljón í auglýs- ingar í ár“. Líklegast er það algengasta aóferðin til aó ákveða upphæó auglýsingarfjár í íslenskum fyrirtækjum að láta budduna ráða. En hún er langt frá því að vera gallalaus. Með því að ákveða ráðstöfunarfé til aug- lýsinga með þessum hætti er um leið verið að segja að sam- bandið á milli notaðs auglýs- ingafjár og sölu sé því sem næst ekki neitt. Hafi fyrirtækið á annað borð fé til ráðstöfunar sé rétt að verja því í auglýsing- ar, svona til öryggis. Þessi aðferó leiðir til þess að miklar sveiflur geta verið á þeim fjárupphæðum sem til ráðstöfunar eru til auglýsinga árfráári, þannig aðógerningur verði að gera langtíma mark- aðsáætlanir. Aukin tryggingavernd. íveröbalgu 1 Frú I. janúar 1982 verOa Irygolnoatlúrhœðir allra elonatryoolnga. slysa- oo siúkratryootnoa h)á SamvlnnulrY00lnOum verOlryooOar skv vlsltOlu oo Á hœkka þvl <13)a mánaOa tresli Samvlnnutryootnoar hata meO þessu teklO upp verðtryggtnflu á tryoolnoal|árha?Oum i Oeslum grelnum trygolnga Láttu verObólouna ekki rýra tryoolnoavorndina • tryoflOu h)á traustu tryoolnoatólaol SAMVINNU TRYGGINGAR ABNÍULA3 SlMl 81411 UMBOÐSMUNN UM LAND ALI.T Biautryöjendur i bœttumtryggingum Kí þú visslr livc él lcgii auíivclt n klitii |íú va-rir lönuii tiúinn aftþvi APOÍUS lljú okkur er nrval AI’OI.I.O sturluklefa nf fjttlmöigum nta.'rftum otj gerftum. Jafnvel þótt þór Cinn- isl ekkert plöss f.vrir klefu i baftherberg- inu þú gt'lur þú bitift drnuiiiinn ra'tiist. IJttn vift hjú okkur skemmlilega a óvart hvaft þetla er I raun eilifalt múl. \ K. AUÐUNNSSON HF. Reykjavik - timi 8-67-75 59

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.