Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Qupperneq 59

Frjáls verslun - 01.01.1983, Qupperneq 59
markaðsfærsla Hvað á að setja mikið fé í auglýsingar? Hversu miklum fjár- munum á að verja í aug- lýsingar á næsta ári? Þetta er spurning, sem flestir stjórnendur þurfa að spyrja sig æði oft. Flest fyrirtæki auglýsa og ýmist er það hvort þau noti ákveðna aðferð til að ákvarða upphæð auglýs- ingafjár sín eða hvort þau nota alls enga aðferð og láti sleggju ráða kasti um fjárútlátin En hvernig sem farið er að, þá er hverju fyrirtæki, sem annars starfar á samkeppnis- markaði, nauðsynlegt að aug- lýsa. Sú fjárhæð, sem sett er í auglýsingar yfir ákveóið tímabil getur skipt sköpum um það hvort fyrirtækið verði ofan á í baráttunni eða undir. En hve mikið? Er til þumal- fingursregla, sem óhætt er að fara eftir? Líklega ekki, að- stæður og eðli fyrirtækja er svo ólíkt aó tæplega er hægt aó ráða einu nákvæmlega það sama og hentar öðru. Til eru þó nokkrar viðurkenndar aöferðir til að ákvarða upphæð auglýs- ingafjár og verður hér fjallað um fjórar þeirra, kosti og galla: Þessar aðferðir má nefna: 1. Fjárráðsaðferðina. 2. Prósent-af-söluaöferðina. 3. Sama--og-keppinauturinn- aðferðina. 4. Markmiðs-og aðgerðaaðferöina. Fjárráðsaðferðin Mörg fyrirtæki ákveða aug- lýsingaútlát einfaldlega eftir því hversu mikið þau telja sig hafa efni á að auglýsa. Sú ákvörð- unartaka gæti átt sér stað með þessum hætti: Sölustjórinn fer til fjármálastjórans og spyr hve mikið hægt veröi aö setja í auglýsingar á komandi ári. Fjármálastjórinn svarar kann- ski ,,eina milljón“. Seinna spyr forstjórinn sölustjórann hve mikið hann leggi til aö verði eytt í auglýsingar og sölustjór- inn segir ,,milljón“. ,,Fínt“, segir þá forstjórinn, ,,við ákveðum eina milljón í auglýs- ingar í ár“. Líklegast er það algengasta aóferðin til aó ákveða upphæó auglýsingarfjár í íslenskum fyrirtækjum að láta budduna ráða. En hún er langt frá því að vera gallalaus. Með því að ákveða ráðstöfunarfé til aug- lýsinga með þessum hætti er um leið verið að segja að sam- bandið á milli notaðs auglýs- ingafjár og sölu sé því sem næst ekki neitt. Hafi fyrirtækið á annað borð fé til ráðstöfunar sé rétt að verja því í auglýsing- ar, svona til öryggis. Þessi aðferó leiðir til þess að miklar sveiflur geta verið á þeim fjárupphæðum sem til ráðstöfunar eru til auglýsinga árfráári, þannig aðógerningur verði að gera langtíma mark- aðsáætlanir. Aukin tryggingavernd. íveröbalgu 1 Frú I. janúar 1982 verOa Irygolnoatlúrhœðir allra elonatryoolnga. slysa- oo siúkratryootnoa h)á SamvlnnulrY00lnOum verOlryooOar skv vlsltOlu oo Á hœkka þvl <13)a mánaOa tresli Samvlnnutryootnoar hata meO þessu teklO upp verðtryggtnflu á tryoolnoal|árha?Oum i Oeslum grelnum trygolnga Láttu verObólouna ekki rýra tryoolnoavorndina • tryoflOu h)á traustu tryoolnoatólaol SAMVINNU TRYGGINGAR ABNÍULA3 SlMl 81411 UMBOÐSMUNN UM LAND ALI.T Biautryöjendur i bœttumtryggingum Kí þú visslr livc él lcgii auíivclt n klitii |íú va-rir lönuii tiúinn aftþvi APOÍUS lljú okkur er nrval AI’OI.I.O sturluklefa nf fjttlmöigum nta.'rftum otj gerftum. Jafnvel þótt þór Cinn- isl ekkert plöss f.vrir klefu i baftherberg- inu þú gt'lur þú bitift drnuiiiinn ra'tiist. IJttn vift hjú okkur skemmlilega a óvart hvaft þetla er I raun eilifalt múl. \ K. AUÐUNNSSON HF. Reykjavik - timi 8-67-75 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.