Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Síða 61

Frjáls verslun - 01.01.1983, Síða 61
Prósent-af-sölu-aðferðin Ekki er óalgengt að fyrirtæki noti sölu sína til viðmiðunar við ákvörðun á upphæð auglýs- ingafjár þannig að hún verði ákveðinn hundraðshluti af söl- unni. Mismunandi er hversu há prósentutala er notuð og ekki hægt að gefa neina ákveðna reglu. Ekki er þó óalgengt að viðmiðunin sé 2 — 4%. Bíla- verksmiöjur nota oft þessa aðferð, t.d. þannig að föst prósenta af verði hvers bíls fer í auglýsingar og hefur þessi að- ferð einmitt verið notuð af nokkrum bifreiðaumboðum hér. Menn sjá marga kosti við þessa aðferð. (fyrsta lagi þýöir hún að upphæð auglýsingafjár er breytileg ár frá ári eftir fjár- ráðum fyrirtækisins. Slíkt er þeim fjármálasinnuðu að skapi því þeir telja gjarnan að öll út- gjöld eigi að vera í sem föstustu hlutfalli við síbreytilega sölu. í öðru lagi fær þessi aðferð stjórnendur til að hugsa í hlut- föllum á milli auglýsingakostn- aðar, söluverðs og hagnaðar á hverja selda einingu. í þriðja lagi stuðlar þessi aöferð aó jafnvægi milli kepþinauta aö því leyti að þeir verja nokkurn veginn sama hundraðshluta af tekjum sínum til auglýsinga. En þrátt fyrir þessa kosti er fátt til að réttlæta ,,prósentu- af-sölu“ aðferðina. í henni felst sú hringhugsun að ætla aó sala sé orsök auglýsinga en ekki afleiðing. Hún verður til þess að fjármunum er ráðstaf- að eftir pyngjunni en ekki tækifærunum. Hún letur fyrir- tæki til að mæta samdrætti í eftirspurn meó ásækni. Aug- lýsingafjárveiting sem þarf aó fylgja árlegum sveiflum í sölu verður ekki nýtt til langtíma söluáætlana. Aðferöin segir okkur heldur ekkert um hve háa prósentu eigi að setja í auglýsingar. Þar getur eitt ver- IHJOTIÐ fitulítil og freistandi ið jafn gott og annað og líklega best að gera bara það sama og í fyrra eóa þá eins og keppi- nauturinn. Og hún stuðlar aö því að allar vörur og markaðir hafi sem líkast auglýsinga- kostnaðarhlutfall, en hamlár gegn því að mismunun sé milli markaðs og tegunda eftir áherslu og sölumarkmiðum. Framleitt úr islenskum úrvals kartöflum. KAUPFÉLAG SVALBARÐSEYRAR simi (96) 25800 Sama-og-keppi- nauturinn aðferðin Sum fyrirtæki ákvarða aug- lýsingafé sitt einvörðungu eftir því hvað keppinauturinn gerir. Þeir sem ákveða auglýsingafé spyrja sig þá ,,hvaða hlutfall af veltu nota menn í þessari grein til auglýsinga?“ Finni þeir það út nota þeir sama hlutfall. Hægt er aó benda á tvenn rök fyrir þessari aðferð. Annars vegar þá að auglýsingafé eins keppinautar ákvarðast af samanlagðri visku allra keppi- nautanna. í öðru lagi aó slík samstaða dregur úr hættu á auglýsingastríði. Bæöi eru þetta falsrök. Ekk- ert tryggir það að keppinautur- inn noti gáfulegri aðferðir til að ákvarða sitt auglýsingafé. Tvö fyrirtæki geta verið svo ólík í stjórnun, markaðsstöðu, mark- mióum og efnahag að fjár- munaráðstöfun, sem grund- vallast á viljanum til að við- halda jafnvægi milli keppinauta efli stöðugleika í auglýsinga- kostnaói. Að vita hve mikið keppinaut- urinn notar í auglýsingar er gagnlegt. En að vita er eitt og að fylgja því í blindni er annaó. Markmiðs-og-aðgerða aðferðin Með þessari aðferö er ráð- stöfunarfé til auglýsinga ákveðið meö því að: 1. skil- greina eins vel og kostur er markmiðið með auglýsingu. 2. Ákvarða þau verkefni, sem leysa þarf til að ná þessum markmiðum. 3. Áætla kostn- aðinn við að leysa þessi verk- efni. Sú kostnaðarupphæð er sú fjárhæð, sem lagt er til aó notuð verði í auglýsingar. Auglýsingamarkmið þarf að skilgreina eins nákvæmlega og kostur er til leiðbeiningar fyrir auglýsingagerðarfólk og til að tryggja markvisst val á fjölmiðli. ,,Að ná góðri markaðshlut- deild“ er mun veikari skilgrein- ing á markmiði en ,,að ná 35% markaðshlutdeild fyrir vöru X meðal 55 þúsund húsmæóra“. Þessi aðferð er vinsæl meðal margra auglýsenda og líkleg- ust til að gefa árangur. Hennar aðalgalli er þó sá að hún segir ekkert um hvernig velja beri sjálf markmiðin né hvort það sé kostnaðarins virði að ná þeim. 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.