Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1983, Blaðsíða 61

Frjáls verslun - 01.01.1983, Blaðsíða 61
Prósent-af-sölu-aðferðin Ekki er óalgengt að fyrirtæki noti sölu sína til viðmiðunar við ákvörðun á upphæð auglýs- ingafjár þannig að hún verði ákveðinn hundraðshluti af söl- unni. Mismunandi er hversu há prósentutala er notuð og ekki hægt að gefa neina ákveðna reglu. Ekki er þó óalgengt að viðmiðunin sé 2 — 4%. Bíla- verksmiöjur nota oft þessa aðferð, t.d. þannig að föst prósenta af verði hvers bíls fer í auglýsingar og hefur þessi að- ferð einmitt verið notuð af nokkrum bifreiðaumboðum hér. Menn sjá marga kosti við þessa aðferð. (fyrsta lagi þýöir hún að upphæð auglýsingafjár er breytileg ár frá ári eftir fjár- ráðum fyrirtækisins. Slíkt er þeim fjármálasinnuðu að skapi því þeir telja gjarnan að öll út- gjöld eigi að vera í sem föstustu hlutfalli við síbreytilega sölu. í öðru lagi fær þessi aðferð stjórnendur til að hugsa í hlut- föllum á milli auglýsingakostn- aðar, söluverðs og hagnaðar á hverja selda einingu. í þriðja lagi stuðlar þessi aöferð aó jafnvægi milli kepþinauta aö því leyti að þeir verja nokkurn veginn sama hundraðshluta af tekjum sínum til auglýsinga. En þrátt fyrir þessa kosti er fátt til að réttlæta ,,prósentu- af-sölu“ aðferðina. í henni felst sú hringhugsun að ætla aó sala sé orsök auglýsinga en ekki afleiðing. Hún verður til þess að fjármunum er ráðstaf- að eftir pyngjunni en ekki tækifærunum. Hún letur fyrir- tæki til að mæta samdrætti í eftirspurn meó ásækni. Aug- lýsingafjárveiting sem þarf aó fylgja árlegum sveiflum í sölu verður ekki nýtt til langtíma söluáætlana. Aðferöin segir okkur heldur ekkert um hve háa prósentu eigi að setja í auglýsingar. Þar getur eitt ver- IHJOTIÐ fitulítil og freistandi ið jafn gott og annað og líklega best að gera bara það sama og í fyrra eóa þá eins og keppi- nauturinn. Og hún stuðlar aö því að allar vörur og markaðir hafi sem líkast auglýsinga- kostnaðarhlutfall, en hamlár gegn því að mismunun sé milli markaðs og tegunda eftir áherslu og sölumarkmiðum. Framleitt úr islenskum úrvals kartöflum. KAUPFÉLAG SVALBARÐSEYRAR simi (96) 25800 Sama-og-keppi- nauturinn aðferðin Sum fyrirtæki ákvarða aug- lýsingafé sitt einvörðungu eftir því hvað keppinauturinn gerir. Þeir sem ákveða auglýsingafé spyrja sig þá ,,hvaða hlutfall af veltu nota menn í þessari grein til auglýsinga?“ Finni þeir það út nota þeir sama hlutfall. Hægt er aó benda á tvenn rök fyrir þessari aðferð. Annars vegar þá að auglýsingafé eins keppinautar ákvarðast af samanlagðri visku allra keppi- nautanna. í öðru lagi aó slík samstaða dregur úr hættu á auglýsingastríði. Bæöi eru þetta falsrök. Ekk- ert tryggir það að keppinautur- inn noti gáfulegri aðferðir til að ákvarða sitt auglýsingafé. Tvö fyrirtæki geta verið svo ólík í stjórnun, markaðsstöðu, mark- mióum og efnahag að fjár- munaráðstöfun, sem grund- vallast á viljanum til að við- halda jafnvægi milli keppinauta efli stöðugleika í auglýsinga- kostnaói. Að vita hve mikið keppinaut- urinn notar í auglýsingar er gagnlegt. En að vita er eitt og að fylgja því í blindni er annaó. Markmiðs-og-aðgerða aðferðin Með þessari aðferö er ráð- stöfunarfé til auglýsinga ákveðið meö því að: 1. skil- greina eins vel og kostur er markmiðið með auglýsingu. 2. Ákvarða þau verkefni, sem leysa þarf til að ná þessum markmiðum. 3. Áætla kostn- aðinn við að leysa þessi verk- efni. Sú kostnaðarupphæð er sú fjárhæð, sem lagt er til aó notuð verði í auglýsingar. Auglýsingamarkmið þarf að skilgreina eins nákvæmlega og kostur er til leiðbeiningar fyrir auglýsingagerðarfólk og til að tryggja markvisst val á fjölmiðli. ,,Að ná góðri markaðshlut- deild“ er mun veikari skilgrein- ing á markmiði en ,,að ná 35% markaðshlutdeild fyrir vöru X meðal 55 þúsund húsmæóra“. Þessi aðferð er vinsæl meðal margra auglýsenda og líkleg- ust til að gefa árangur. Hennar aðalgalli er þó sá að hún segir ekkert um hvernig velja beri sjálf markmiðin né hvort það sé kostnaðarins virði að ná þeim. 61
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.