Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1988, Síða 36

Frjáls verslun - 01.07.1988, Síða 36
IÐNAÐUR — TÆKNI samvinnu á milli þeirra deilda fyrirtækjanna sem fást við mark- aðs- og sölumál, annars vegar, og hins vegar þeirra sem fást við vöruþróun, hönnun og fram- leiðslutækni. Með CIM tækninni eru samskiptin og upplýsinga- miðlunin gerð markvissari, auð- veldari og um leið árangursríkari. Allir viðkomandi aðilar í fyrirtæk- inu eiga auðveldara með að nálg- ast þær upplýsingar sem til eru í tölvu fyrirtækisins og jafnvel utan þess. Með sérstöku skipulagi er tryggt að upplýsingar séu jafn- harðan uppfærðar og endurnýj- aðar. Einn kostur CIM er sá að hægt er að klæðskerasauma kerfið að þörfum fyrirtækis, t.d. er unnt að komast af með tiltölulega einfald- an og ódýran tölvubúnað í upp- hafi og bæta síðan við hann. Samhæfingin nær til margra þýðingarmikilla þátta í fram- leiðsluferli fyrirtækis (sala m.a. til- heyrir framleiðsluferli). Þannig getur sölumaður, sem staddur er í öðru landi, verið í tölvufjarskipta- sambandi og kannað hvort hægt sé að mæta sérstökum kröfum væntanlegs kaupanda. Með CIM er tölvutæknin virkjuð við hönnun framleiðslutækja og framleiðslu- aðferða t.d. samhliða hönnun vörunnar. Þannig getur hönnunin breyst og aðlagast framleiðslu- tækninni og/eða öfugt í jöfnum takti og í samvinnu viðkomandi aðila í stað þess að þeir bíði hvor eftir öðrum. Samhæfingin nær einnig til stýringar sjálfvirkra og hálfsjálfvirkra framleiðslutækja svo sem hugvéla og tækja sem lúta númerískri stýringu. Einn þeirra dönsku upplýsinga- bæklinga sem FV hefur undir höndum nefnist „CIM. Hvad, hvorfor, hvordan? En kortfattet introduktion". Hann er gefinn út af „Industri og Handelsstyrelsen" í tengslum við s.k. CIM-prógramm sem er einn liður í „Det Teknolog- iske Udviklingsprogram11. í þess- um bæklingi segir frá árangri sem náðst hefur með CIM tækninni í nokkrum bandarískum iðnfyrir- tækjum, sem er samkvæmt upp- lýsingum frá National Research Council, Washington DC, á þessa leið: Lækkun hönnunarkostnaðar 15- 30%. Stytting tíma ferlisins „framleiðsla - sala“ 30-60%. Aukning vörugæða 2-5 sinnum. Afkastaaukning í framleiðslu 40- 70%. Fækkun vörutegunda sem fram- leiddar eru samtímis 30-60%. Aukning arðsemi fjárfestingar 2-3 sinnum. Lækkun launakaostnaðar 5- 20%. Þess er jafnframt getið í sama bæklingi að sum dönsk fyrirtæki sem tekið hafa upp CIM hafi orðið fyrirvonbrigðum, vandamálin hafi reynst óteljandi. Önnur dönsk iðnfyrirtæki hafi hins vegar náð verulegum árangri. TOPPARNIR MEÐ TILB0Ð Danir leggja mikla áherslu á að æðstu stjórnendur iðnfyrirtækja taki fullan þátt í undirbúningi, skipulagi og námskeiðum sem snerta CIM. Ástæðan er sú að CIM hefur m.a. í för með sér ákveðna stefnumörkun í rekstri, t.d. ákvörðun markmiða til lengri tíma, og hefur bein áhrif á samkeppnishæfni og viðskipta- hætti fyrirtækis. Bent er á að eðli- legt sé að markmiði með CIM verkefni sé náð á 4-6 árum og því þurfi leiðsögu stjórnenda með fulla yfirsýn til að tryggja árangur, ekki síst vegna þeirra fjárfestinga sem verkefnið kann að hafa í för með sér og geta verið talsverðar. í áðurnefndum bæklingi er geng- ið svo langt að fullyrt er að án þátttöku æðstu stjórnenda fyrir- tækja sé CIM verkefni dæmt til að mistakast. í öðrum bæklingi sem gefinn er út af sama aðila er dönskum framleiðslufyrirtækjum gert ákveðið tilboð um þátttöku í þremur sjálfstæðum CIM-pró- grömmum. CIM-kynning (á dönsku CIM-int- roduktion). Fyrirtæki er boðinn hálfsdags kynningarfundur sem kostaður er af „Det Teknologiske Udviklingsprogram" (TUP). Sér- stakur ráðgjafi kynnir CIM fyrir æðstu stjórnendum fyrirtækisins sem hann hefur áður kynnt sér þannig að hann leggur áherslu á að lýsa þeim áhrifum sem tæknin kann að hafa í viðkomandi fyrir- tæki og hvernig hún geti styrkt samkeppnisstöðu þess. Meðal þess sem ráðgjafinn fjallar um er spurningin: Hvenær og hvar hentar CIM og hvernær ekki? Hann lýsir ennfremur fyrstu skref- um fyrirtækis á CIM-brautinni og nefnir dæmi um árangur í öðrum dönskum fyrirtækjum. Gert er ráð fyrir umræðum og að ráðgjafinn svari ýmsum spurningum fulltrúa fyrirtækisins á þessum 4 klst. fundi. CIM-mat (á dönsku CIM-vurder- ing) nefnist sérstakt ráðgjafar- verkefni sem boðið er uppá gegn greiðslu. Verkefnið tekur venju- lega 2-3 vikur og er mælt í 6 ráð- gjafavikum (2 ráðgjafar í 3 vikur) en fer að sjálfsögðu nokkuð eftir aðstæðum í viðkomandi fyrirtæki. TUP greiðir 75% af fyrstu 10.000 dkr vegna ráðgjafarinnar og 50% af næstu 40.000 dkr. í þessu verkefni getur styrkur TUP því orðið mestur 27.500 dkr. Ráð- gjafar geta verið frá nokkrum sjálfstæðum dönskum ráðgjafar- fyrirtækjum sem hafa sérhæft sig m.a. í CIM og hafa hlotið viður- kenningu og meðmæli TUP. Eitt þessara ráðgjafarfyrirtækja er Asbjörn Habberstad A/S í Kaup- mannahöfn. Tilgangurinn með þessu verk- efni er að kanna stöðu fyrirtækis- ins, aðstæður þess og hvort grundvöllur sé fyrir því að taka upp raunverulegtCIM prógramm. Með þessu móti er unnt að sýna á hvern hátt fyrirtæki geti hagnast á því að nota CIM, hvernig og hvaða fjárfestingar er þörf en einnig gæti verkefnið leitt í Ijós að ekki borgaði sig, t.d. á þessu stigi, fyrir viðkomandi fyrirtæki að halda út á CIM-brautina. Verkefn- 36

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.