Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1998, Page 32

Frjáls verslun - 01.03.1998, Page 32
Sala nýrra bila allt áriö ÓSEÐJANDI MARKAÐUR Eftir hiö mikla tækjaæði sem dundi yfir markaöinn meö opnun Elko - og það stríö sem þá skall á - hvarflaði að fáum aö það væru hreinlega til kaupendur að fleiri tækjum í bili. En það var öðru nær. Múgæsingin í kringum opnun BT í Skeifunni sýndi og sannaði annað. Þörf þjóðarinnar á tækjum er óþrjótandi - og samkeppnin hefur aldrei verið harðari. FORSÍÐUGREIN Það er þess virði að bíða í biðröðum - ef málið snýst um tæki. Við erum tækja- væn þjóð. „GÓÐÆÐI” Á TÆKJAMARKAÐI Miðað við múgæsinguna í BT og Elko, bókanir þúsunda manna í sólar- landaferðir á nokkrum vikum, verulega aukningu í sölu á nýjum bílum - og úttroðna innkaupapoka - blasir góðærið við. Þegar kemur að raf- tækjum heitir það hins vegar „góðæðið” - eins og gefur að skiija. einungis til að viðhalda flotanum - ekk- ert meira! Engu að síður hefur sala nýrra bíla aukist ár frá ári undanfarin ár og er það bæði langþráð og kærkomin aukning fyrir bílgreinina sem atvinnuveg. Mikil- vægast er þó fyrir bílgreinina að búa við sem minnstar sveiflur þannig að sala nýrra bíla verði ævinlega í kringum 10 til 12 þúsund bílar á ári. Forráðamenn bílaumboðanna hafa margoft bent á að fáar atvinnugreinar hafi búið við eins miklar sveiflur undanfarin tíu til tólf ár - og einmitt bílgreinin. Lítill áhugi er hjá umboðunum að fá aftur ofursveiflur eins og gerðust á árunum 1986 til 1989 þeg- ar næstum um 40 þúsund bílar voru fluttir inn - en svo datt salan algerlega niður úr öllu valdi eftir það. Vart verður annað séð en að góðærið sé farið að skila sér til almennings í gegnum aukinn kaupmátt ráðstöfunar- tekna á mann. Undanfarin tvö ár hefur mátt heyra á launþegaforingjum að ástæða væri til að auglýsa eftir góðær- inu - því ekki sæist það innan raða hins almenna launþega. Miðað við múgæs- inguna í BT og Elko, bókanir tugþús- unda manna í sólarlandaferðir á nokkrum vikum, verulega aukningu í sölu á nýjum bílum - og úttroðna inn- kaupapoka - blasir góðærið við. Þegar kemur að raftækj- um heitir það hins vegar „góðæðið” - eins og gef- ur að skilja. 33 Sala nýrra fólksbíla í fyrra jókst um 25% - eða úr um 8 þúsund bílum í yfir 10 þúsund bíla. Sú sala var þó undir endurnýjunarþörf bílaflotans. kringum opnun BT í Skeifunni hinn 21. mars sl. sýndi og sannaði annað. Þörf þjóðarinnar á tækjum er óþrjótandi - og samkeppnin hefur aldrei verið eins mik- fl. GÓÐÆRIÁ BÍLAMARKAÐI Margumrætt góðæri hefur einnig birst í aukinni sölu á nýjum bílum. Þar er markaðurinn þó augljóslega að vinna upp nokkurt svelti á undanförnum árum. Bílafloti landsmanna er í kringum 120 þúsund fólksbílar. Til að viðhalda flotanum þarf að flytja inn um 12 þúsund bíla á ári - sé gengið út frá því að bílar endist í rúm tíu ár. Fyrstu tvo mánuði þessa árs voru fluttír inn tæplega 1.700 nýir fólksbílar en tæp- lega 1.400 bílar sömu mánuði í fyrra. Þetta er um 20% aukning. Verði þetta raunin fyrir árið í heild lít- ur út fyrir að flutt- ir verði inn um 12 þúsund nýir fólksbílar - en í fyrra voru fluttir inn 10 þúsund nýir bílar. Takið hins vegar eftir að 12 þúsund nýir fólksbílar duga Jólaverslunin gekk afar vel - sem og útsölur strax í kjölfar- ið. Það er víða haldið á innkaupa- pokum. 1997 1996

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.