Morgunblaðið - 25.01.2001, Side 34

Morgunblaðið - 25.01.2001, Side 34
LISTIR 34 FIMMTUDAGUR 25. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ Í TILEFNI af afmæli Mozarts verða haldnir tónleikar á Kjarvalsstöðum á laugardag, kl. 12. Kristján Stephensen, Áshildur Haraldsdóttir, Laufey Sigurðardótt- ir, Þórunn Ósk Marinósdóttir og Richard Talkowsky, ásamt Sigrúnu Hjálmtýsdóttur og Önnu Guðnýju Guðmundsdóttur, flytja óbókvintett- inn, flautukvartett í D-dúr, sönglög og aríur. Aðgöngumiðasala við innganginn. Menningarmálanefnd Reykjavík- urborgar styrkir tónleikana. Morgunblaðið/Kristinn Kristján Stephensen, Laufey Sigurðardóttir, Þórunn Ósk Marinósdóttir og Richard Talkowsky eru meðal tónlistarfólks sem fram kemur. Mozart í hádeginu á Kjarvalsstöðum EKKI ERU allir á því að rétt sé að greina tónlist niður í stefnur og stíla líkt og blaðamanna og verslunareigenda er siður og þar á meðal er eigandi Hat Hut-útgáf- unnar svissnesku. Hann gefur jöfnum höndum út framúrstefnu- legan djass og nýstárlega nútíma- tónlist og oft erfitt að greina á milli. Hat Hut hefur verið með helstu útgáfum á forvitnilegri tón- list síðustu ár, meðal annars með stuðningi svissnesks banka, og hélt upp á 25 ára afmælið á árinu. Meðal afmæliskveðja var ein sem varla hefur verið eigandanum að skapi, því bankinn rann saman við annan banka og í kjölfarið hætti hann að styrkja útgáfustarfið. Fyrir vikið verða eflaust einhverj- ar breytingar á starfi Hat Hut á næstu árum, þótt varla verði sleg- ið af listrænum kröfum. Werner X. Uehlinger er eig- andi og stjórnandi Hat Hut, en útgáfuna stofnaði hann beinlínis til að gefa út upptökur með saxó- fón- og trompetleikaranum Joe McPhee. „Við Joe höfðum skipst á bréfum um tónlist, en ég var þá farinn að starfa að upptökustjórn. Þegar ég svo hitti Joe í Banda- ríkjunum eftir að hafa skrifast á við hann í þrjú ár langaði mig til að hjálpa honum til að koma sér á framfæri og því voru fyrstu fjórar plöturnar sem ég gaf út með hon- um. Ég kynntist fleiri tónlistar- mönnum í gegnum Joe og langaði þá að vinna með þeim þannig að smám saman vatt þetta upp á sig; líkt og barn sem lærir að ganga um húsið heima og síðan fer það út í heim og fetar sig áfram að næsta götuhorni og koll af kolli.“ Strik í reikninginn Síðustu fimmtán ár hefur Hat Hut notið styrks frá svissneskri bankasamsteypu. Sá styrkur hef- ur meðal annars gert fyrirtækinu kleift að gefa út talsvert af tónlist sem annars hefði varla komist á plast, ýmiss konar tilrauna- kenndri tónlist og tónlist ungra óþekktra listamanna. Á árinu rann bankasamsteypan saman við annan banka og hið nýja fyrirtæki hefur sett sér þá starfsreglu að styrkja ekki útgáfufyrirtæki. Uehlinger segir að vissulega setji það strik í reikninginn að missa slíkan stuðning og þá helst að því leyti að hann muni ekki geta unn- ið með óþekktum listamönnum og aðstoðað þá við að koma sér á framfæri. „Það er ekki gott að hagnast af útgáfu á tónlist á við þá sem ég hef gefið út hingað til og ég verð að horfast í augu við það. Ég verð að leggja meiri áherslu á þá tónlistamenn sem þegar hafa haslað sér völl, verð að leggja af tilraunastarfið að mestu.“ Útgáfur Hat Hut skipta hundr- uðum, allt upp í þrjátíu plötur hafa komið út á ári, en árlegum útgáfum fækkar væntanlega eitt- hvað. Uehlinger segir að hann muni nú snúa sér að því að endur- útgefa sitthvað sem ekki hafi ver- ið fáanlegt lengi, en hann er reyndar búinn að skipuleggja út- gáfu næstu tveggja ára, þannig að væntanlega fara menn ekki að sjá breytingar fyrr en eftir þann tíma. „Ég hef yfirleitt tíu til tutt- ugu plötur tilbúnar til útgáfu og gef þær því út samkvæmt áætlun, en nokkur verkefni voru líka kom- in það langt af stað að ekki varð aftur snúið.“ Þrír meginstraumar Þó fyrirtækið sé eitt skiptist út- gáfa Hat Hut í þrjá megin- strauma, hat(now)ART, hat- OLOGY og hatNOIR. Uehlinger segir að sjálfur greini hann ekki á milli tónlistarstefna, en hann hafi gert þetta meðal annars til að auðvelda plötubúðum að stilla plötunum fram. „Við gáfum allt út á sama merkinu á Hat Hut 6000 línunni. Við urðum aftur á móti vör við það að verslanir vissu ekki hvar ætti að raða plötunum, hvort ætti að setja þær með nútíma- tónlist eða djass og því gripum við til þess að skipta henni svo upp. Sjáfur hef ég gaman af öllum gerðum tónlistar og þó ég hafi byrjað á að vinna með Joe McPhee lærði ég af honum og síð- ar Anthony Braxton og Steve Lacy að meta nútímatónlist, enda komst ég að því að þeir höfðu allir orðið fyrir áhrifum af nútímatón- list, sérstaklega af John Cage, Lukas Foss og fleiri tónskáldum vestan hafs, en tónskáldin urðu einnig fyrir áhrifum af djasstón- listarmönnunum. Þessir menn kenndu mér svo mikið um nú- tímatónlist og þeir starfa svo margir á báðum sviðum að mér finnst erfitt að greina á milli svið- anna, að segja að eitt sé djass og annað nútímatónlist, menn eru að fást við sömu mishljómana, sömu tónleysuna og því engin ástæða til að greina þar á milli nema mark- aðsleg,“ segir Uehlinger og skell- ir upp úr. Smekkleg og stílhrein hönnun Hat Hut er starfrækt í Therwil í Sviss eins og getið er og Uehl- inger segir að það hafi komið fyrirtækinu mjög til góða í gegn- um árin. „Ég held að það hafi komið sér vel að vera ekki þar sem mest er að gerast, í New York til að mynda, því það er nauðsynlegt að geta skoðað hlut- ina úr fjarlægð.“ Meðal þess sem vekur athygli við útgáfu Hat Hut er hve hönnun öll er smekkleg og stílhrein. Uehl- inger segist alltaf hafa haft veru- legan áhuga á hönnun. „Það kom oftar en ekki fyrir að ég keypti mér plötur á sjöunda áratugnum vegna þess að mér líkaði umslag- ið,“ segir hann og hlær að minn- ingunni. „Ég er mér því vel með- vitandi um það að útlit umbúða skiptir miklu máli og legg mikla vinnu í það. Síðustu fjögur ár hef ég unnið með austrrískum hönn- uði og við höfum náð mjög vel saman.“ Uehlinger hefur yfirleitt gefið listamönnum frjálsar hendur til að gefa út á vegum annarra kjósi þeir svo, en hann hefur einnig gert einkasamninga við nokkra listamenn. „Fyrir þremur árum gerði ég minn fyrsta einkasamn- ing, við Matthew Shipp til tveggja ára, og það reyndist mjög vel að mínu mati. Það kallar á mikla vinnu og ögun beggja aðila að láta slíkan samning ganga upp, en það gefur þeim líka traustan sam- starfsgrundvöll. Í kjölfarið er ég að velta því fyrir mér að gera slík- an samning við Ellery Eskelin. Ég er reyndar með eins konar einkasamning við Guillermo Gregorio en það er frekar heið- ursmannasamkomulag, það er ekkert skriflegt og þarf heldur ekki.“ Miklar sveiflur í tónlistaráhuga Áhugi fyrir djass- og nútíma- tónlist hefur verið mjög breyti- legur síðustu áratugi; stundum er sem allir séu að velta fyrir sér nýjum straumum og vilji helst heyra sem tilraunakenndasta tón- list en svo koma tímabil þegar allt á að vera þægilegt og fyrirsjáan- legt. Uehlinger segist vissulega muna eftir bylgjum sem koma og fara en segist telja að ný tónlist eigi eftir að koma fram sem eng- inn þekkti til í dag. „Fyrir fimm árum minntist enginn á tónlist frá Chicago en nú er Chicago-bylgjan þaðan á allra vörum. Í New York hefur lítið verið á seyði síðustu tvö til þrjú ár, en þar kraumar ef- laust undir eitthvað sem við eig- um eftir að heyra og sjá á næstu árum og ekki bara þaðan heldur víðar að enda er grúi ungra tón- listarmanna starfandi sem á eftir að finna nýjar leiðir í sköpun og túlkun. Það dregur líka úr efna- hagsuppsveiflunni í Bandaríkjun- um á næstu misserum og þegar tónlistarmenn þurfa að fara að vinna fyrir sér verður meiri hvatning til að gera eitthvað nýtt,“ segrir Uehlinger og hlær við. „Það er líka gríðarlega mikið til af óútgefinni tónlist, til að mynda eftir þá John Cage og Morton Feldman, og margir fremstu tónlistarmenn sem ég er að vinna með í dag eru með nýjar hugmyndir í bígerð. Við megum ekki gleyma því að þó fyrir okkur sé ekkert að gerast eru hvarvetna tónlistarmenn sem eru að vinna úr nýjum hugmynd- um og þróa hlutina áfram. Þegar maður hlustar á Ornette Coleman í dag heyrir maður að hann er að þróa áfran það sem John Coltrane gerði, en samt voru allir steini lostnir þegar hann kom fram með sína tónlist og þannig eru menn sífellt að byggja við og bæta og sýna sig svo þegar þeir eru til- búnir.“ Mishljómar og tónleysa Það getur verið erfitt að raða tónlist á bása eins og gagnrýnenda og tónlist- arpælara er siður. Árni Matthíasson ræddi við forstöðumann Hat Hut-útgáf- unnar svissnesku sem segir að til að mynda sé engin ástæða til að greina að nútímadjass og nútímatónlist nema markaðsleg. Reuters Hat Hut gefur út framúr- stefnulegan djass. Engum sög- um fer þó af því hvort útgáfan hyggst taka þennan atvinnu- lausa saxófónleikara upp á sína arma. HÓPUR myndlistarmanna verður með sýningu á myndbands- listaverkum í sýningarsal kjallara Gallerís Reykjavíkur, Skólavörðu- stíg 16, í dag, fimmtudag, kl. 13–18. Alls verða 15–20 myndbandsverk sýnd á skjám og varpað upp á veggi. Sýningargestum verður einnig „varpað inn í eitt sýningarverk- anna á brengluðum rauntíma á tvö- földum hraða“. Þeir sem verk eiga á sýningunni eru Elín Helena Evertsdóttir, El- ínborg Halldórsdóttir, Guðfinna Hjálmarsdóttir, Gunnhildur Hauks- dóttir, Haraldur Karlsson, Hug- leikur Dagsson, Jóhann G. Bjarg- mundsson, Ólöf Björg Björnsdóttir, Ragnar Kjartansson, Sirra Sigurð- ardóttir, Jón Sæmundur Auðarson, Guðni Gunnarsson, Pétur Már, og Tinna Guðmundsóttir. Galleríið er opið virka daga frá kl. 13–18, laugardaga kl. 11–17 og sunnudag kl. 14–17. Sýningin stendur til 28. janúar aðgangur er ókeypis. Styrktaraðili sýningarinnar er Nýherji, Listaháskóli Íslands. Myndbönd mánaðarins í Galleríi Reykjavík Eitt verkanna á myndbandssýn- ingunni í Galleríi Reykjavík.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.