Morgunblaðið - 24.02.2001, Blaðsíða 61

Morgunblaðið - 24.02.2001, Blaðsíða 61
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 24. FEBRÚAR 2001 59 ÞEGAR umræður fóru fram um Schen- gen-samkomulagið á Alþingi var ítrekað spurt hvað það myndi kosta Íslendinga að taka að sér landamæra- vörslu fyrir Evrópu- sambandið. Fátt varð um svör. Við umræð- urnar sagði Halldór Ás- grímsson utanríkisráð- herra að kostnaðurinn væri ekki aðalatriðið, ákvörðunin um aðild að Schengen væri „fyrst og fremst pólitísks eðl- is“ og fjallaði um það hvar Ísland vildi standa í alþjóðlegri samvinnu. Ekki efast ég um að þetta hafi verið sannfæring ráðherrans en á því hlýt- ur þjóðin þó að eiga heimtingu að vita hver kostnaðurinn er af því að gerast landamæraverðir fyrir Evrópusam- bandið. Svo miklir hugsjónamenn geta menn vart leyft sér að gerast í Evrópupólitík að hagræn rök verði nánast aukaatriði. Á málþingi sem Samtök um vest- ræna samvinnu, Varðberg og stjórn- málafræðiskor HÍ efndu til um Schengen-samstarfið sl. miðvikudag sagði Sólveig Pétursdóttir dómsmála- ráðherra að sá kostnaður sem bók- færður hefði verið hjá dómsmála- ráðuneytinu vegna Schengen á árunum 1997–1999 væri um 130 millj- ónir, á árinu 2000 væri hann áætlaður um 200 milljónir og í ár væri gert ráð fyrir 135 milljóna króna útgjöldum. Þá sagði dómsmálaráðherra að af u.þ.b. 4 milljarða króna kostnaði við stækkun Flugstöðvar Leifs Ei- ríkssonar væri áætlað að um 700 milljónir kr. stöfuðu af kröfum um aðskilnað farþega í sam- ræmi við Schengen- reglurnar en tók þó jafnframt fram að end- anlegur kostnaður lægi ekki fyrir. Þrír milljarðar en ekki einn Nú virðist það vera að gerast sem marga grun- aði, að reynt yrði að bókfæra tilkostnaðinn vegna Schengen þannig að útgjöldin virtust sem minnst. Í grein sem birt- ist í Morgunblaðinu 20. janúar síðast- liðinn komu fram staðhæfingar sem ganga þvert á þær tölur sem stjórn- völd halda nú að okkur. Í greininni, sem fyrrverandi forstjóri Flugstöðv- ar Leifs Eiríkssonar, Ómar Krist- jánsson, ritar, segir meðal annars: „Meðal þess kostnaðar sem íslenska þjóðin hefur tekið á sig og fellur undir þátttökugjaldið að Schengensam- komulaginu eru sérhannaðar bygg- ingar við Flugstöð Leifs Eiríkssonar á Keflavíkurflugvelli sem munu kosta þjóðina þrjá milljarða króna að minnsta kosti samkvæmt nýjustu upplýsingum. Hluti byggingarinnar, sem í heild mun kosta um fjóra millj- arða, er stækkun flugstöðvarinnar sem nauðsynlegt var að ráðast í. Sá hluti er, að mínu mati og sumra ann- arra sem sátu í byggingarnefnd vegna stækkunar flugstöðvarinnar, ekki nema einn fjórði hluti heildar- byggingarkostnaðarins.“ Hér er því haldið fram að byggingarkostnaður vegna Schengen-aðildar sé ekki tæp- ur milljarður eða 700 milljónir einsog dómsmálaráðherra nefnir heldur þrír milljarðar. Eins og fram kemur eru þetta orð manns sem setið hefur í byggingar- nefnd flugstöðvarinnar. Hann segir ennfremur „að rekstrarkostnaður ríkisins og hinna ýmsu rekstraraðila í Flugstöð Leifs Eiríkssonar vegna Schengenaðildar skiptir hundruðum milljóna á ári. Það má kalla það ár- gjaldið í Schengen. Við vegabréfa- skoðun vegna aðildarinnar þarf a.m.k. 40 til 50 starfsmenn á ári. Auk þess þurfa flestir rekstraraðilar, flugrek- endur, verslunar- og þjónustuaðilar í flugstöðinni að nánast tvöfalda starf- semi sína, þ.e. starfsemi verður að vera vegna þeirra sem eru utan Schengen og hinna sem eru innan Schengen“. Fátt er svo með öllu illt Ekki er það þó svo að Schengen boði ekki eitthvað gott að mati Ómars Kristjánssonar. ,,Kosturinn við þessa aðild, það er eini kosturinn sem ég sé, ef kost skal kalla, er að Íslendingar þurfa sjálfir ekki að sýna vegabréf þegar þeir koma inn í þátttökulönd Schengensvæðisins. Greiðslan fyrir þennan þægindaauka er margir millj- arðar í þáttökugjald og hundruð millj- óna á ári í framtíðinni.“ Þessi orð stangast óneitanlega á við staðhæfingar sem ríkisstjórnin held- ur fram um tilkostnaðinn við Schen- gen og virðast mér röksemdir fyrr- verandi forstjóra Flughafnarinnar sannfærandi. Ekki trúi ég því að ég sé einn á þeirri skoðun að þær upphæðir sem hér eru nefndar séu nokkuð háar greiðslur fyrir hugsjónastarf ís- lenskra stjórnmálamanna sem langar til að eiga greiða leið til Brussel. Og rétt í lokin, þurfa menn ekki yf- irleitt að bíða skemur í biðröðum eftir passaskoðun en eftir farangrinum í erlendum flughöfnum eða er þetta misminni hjá mér? Hvað kostar Schengen? Ögmundur Jónasson Stjórnmál Ekki trúi ég því að ég sé einn á þeirri skoð- un, segir Ögmundur Jónasson, að þær upphæðir sem hér eru nefndar séu nokkuð háar greiðslur fyrir hugsjónastarf íslenskra stjórnmálamanna sem langar til að eiga greiða leið til Brussel. Höfundur er þingmaður. flugvél standa vegna þess að mótor er bilaður. Það tekur um tvo mán- uði að fá slíkan tilbaka frá framleið- anda vegna lagfæringa. Mikil fjár- hagsleg áhætta var þess vegna tekin þegar þessi eini aukamótor Flugleiða var leigður. Hann fór héðan, á flugvél sem kom gagngert til mótorskipta. Leigður til þriggja mánaða og væntanlegur aftur í apr- íl. Núna stendur ein flugvél félags- ins mótorlaus. Þetta var ófyrirséð, að sjálfsögðu. Til þessa eru auka- mótorar! RB211-mótorinn sem hefði átti að fara undir væng Flug- leiðavélar, er nú að afla öðru flug- félagi tekna. Ég get einungis vonað að leigutekjur vegna þessa séu hærri en kostnaður Flugleiða við að hafa flugvél sína standandi mótor- og tekjulausa á rampinum fyrir framan skýli 8 á Keflavíkurflugvelli. Þetta allt hlýtur að vera réttlæt- anlegt, annars hefði Valdimar Sæ- mundsson, yfirmaður tæknideildar Flugleiða, aldrei veitt þessu blessun sína. Að afla viðhaldsverkefna er ekkert smámál. Hjá tæknideild Flugleiða er hvorki markaðs- né söludeild. Deild sem starfar allt árið við að afla viðhaldsverkefna og samræma önnur við eigin skoðanir flugflotans hér. Einungis ofnotað faxtæki og óuppfærð heimasíða er til staðar. Þetta er vandi tæknideildar, ágætu hluthafar og aðrir lesendur. Ef faglega og markvisst hefði verið unnið að því að afla tæknideild Flugleiða verkefna, – og það er af nógu að taka, hefðu uppsagnir flug- virkja í janúar verið óþarfar. Núna stefnir hins vegar í, að tæknideildin verði undirmönnuð, þannig að varla hafist undan að sjá um viðhald eigin flugvéla vegna skorts á flugvirkjum. Var þetta markmiðið í upphafi? Þegar uppsagnafár flugvirkja reið yfir í janúar, hóf stjórn Flug- virkjafélags Íslands strax mikla leit að vinnu fyrir félagsmenn sína. Þetta bar árangur. Erlend flugfélög og ráðningarstofur komu hingað til að ræða við reynda og vel þjálfaða flugvirkja. Voru kaupendur og selj- endur ánægðir. Braathens í Noregi hefur boðið 21 flugvirkja, ásamt mökum til viðtals í Stavangri. Mig svíður það hins vegar, að tækni- deild hafi reynt að fá fyrirfram ákveðinni tímaáætlun Braathens og væntanlegra starfsmanna þeirra ís- lenskra breytt, þannig að menn sem í uppsögn hjá Flugleiðum eru, var meinað að fara í viðtal til Noregs. Þetta er lágkúra. Er ekki nóg að lítillækka menn með því að segja þeim upp atvinnu sinni, fjárhags- öryggi og koma fjölskyldulífi þeirra í uppnám? Þarf að lítillækka þá meira sérstaklega? Ég minntist nefnilega hátíðlegs loforðs Valdi- mars Sæmundssonar og Sigurðar Helgasonar forstjóra, á uppsagna- fundinum í janúar síðastliðnum, sem hljóðaði þannig „að Flugleiðir aðstoði eftir megni menn við at- vinnuleit með því að veita þeim leyfi frá störfum ásamt flugferðum til starfsmannaviðtala í útlöndum“. Misskilningur yfirstjórnar tækni- deildar og þeirra sem á uppsagn- arlista eru hefur verið leiðréttur, og á ekki að eiga sér stað aftur. Mánu- daginn 26. febrúar fer fyrsti hópur 10 flugvirkja, ásamt mökum þeirra til Sola-flugvallar í Stavangri í boði Braathens. Þar verða þeim kynntir staðhættir og vinnuaðstaða, ásamt fleiru tengdu barnafjölskyldum, skólum og þess háttar. Hinn hóp- urinn, sem í eru 11 flugvirkjar ásamt mökum, fara á sama stað 5. mars næstkomandi. Góða ferð félagar og vegni ykkur vel. Höfundur starfar í tæknideild Flugleiða og er ritstjóri Flugvirkjans, fréttablaðs FVFÍ. HINN 15. febrúar sl. fóru fram á Alþingi Íslendinga umræður um það hvort lögleiða eigi ólympíska hnefa- leika. Þar kom ýmis- legt fram sem ekki verður farið nánar út í hér en þegar upp er staðið virðist sem kjarninn í máli þeirra þingmanna sem töluðu á móti lögleiðingunni sé sá að þeim líkar ekki eðli íþróttarinnar. Þannig voru ákveðnir þingmenn jafnvel fylgjandi því að banna fleiri íþróttir sem hafa í sér það markmið að koma höggi á andstæðinginn. Þrátt fyrir rök- semdafærslur fylgjenda hnefaleika varðandi mun á áhuga- og atvinnu- hnefaleikum, lága slysatíðni miðað við margar íþróttir o.fl. virðist þessum þing- mönnum ekki haggað í afstöðu sinni. Því finnst mér mikilvægt að koma eftirfarandi á framfæri. Bráðlega mun hópur íslenskra áhugahnefa- leikara leggja í keppn- isferð til Bandaríkj- anna. Ég veit það fyrir víst að í þessum hópi eru einstaklingar sem hafa lagt á sig þrot- lausar æfingar og hafa til að bera mikinn metnað og áhuga á að standa sig vel í íþrótt sinni. Ég óska þeim alls hins besta, en ég er viss um að það mun auka á sárindi þeirra í garð íslenskra stjórnvalda að sjá félaga sína þar ytra sem eru svo lánsamir að hafa leyfi til að stunda íþrótt sína og hafa virkilega möguleika á að sinna þess- um hugðarefnum sínum. Það hlýtur að vera erfitt að vera ekki treyst til þess að velja sér tómstundir í takt við áhuga manns. Það hlýtur að vera niðurlægjandi að koma heim af erfiðri hnefaleikaæfingu og hlusta á ákveðna þingmenn vanvirða alla vinnuna manns með athugasemdum á borð við það að hnefaleikar séu ekki íþrótt. Það er allt í lagi að hafa skoðun og viðhorf þessara þingmanna eiga auðvitað rétt á sér sem slík. Það er hinsvegar mikil ábyrgð fólgin í því að fá að taka ákvörðun fyrir aðra og því finnst mér það ekki sanngjarnt að viðkomandi þingmenn byggi ákvörðun sína að mestu leyti á því viðhorfi að þeim sé illa við eðli íþróttarinnar. Þótt sumum sé illa við hnefaleika eru þeir líf og yndi annarra og þeirra viðhorf á jafn mikinn rétt á sér. Með því að loka ólympíska hnefaleika úti er hinsveg- ar einungis verið að traðka á mögu- leikum þeirra sem áhugann hafa. Hinir hafa nefnilega engu að tapa, þeir geta haldið sínu striki og sleppt því að stunda hnefaleika. Að taka ákvörðun fyrir aðra Valgerður Jónsdóttir Hnefaleikar Það hlýtur að vera erfitt, segir Valgerður Jónsdóttir, að vera ekki treyst til þess að velja sér tómstundir í takt við áhuga. Höfundur er tónmenntakennari.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.