Morgunblaðið - 17.03.2002, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 17.03.2002, Qupperneq 12
12 SUNNUDAGUR 17. MARS 2002 MORGUNBLAÐIÐ FRANCO Caviglia, hávaxinn og glæsilegur þingmaður, sat á dögun- um yfir espressó-bolla á kaffihúsinu Casablanca í miðborg Buenos Aires þegar hópur fólks skundaði yfir að borði hans. Fólkið tók að ausa yfir hann móðgunum og ókvæðisorðum. Loks gerðu einhverjir sig líklega til að berja á honum. Caviglia reyndi að komast undan á hlaupum en lýðurinn hljóp að dyrunum. Þingmanninum var haldið föngnum í hálftíma þar til að lögregla kom og bjargaði honum. Og hvað hafði svo Caviglia gert til að verðskulda þessa aðför? Hann er stjórnmálamaður í Argentínu. Engu er líkara en veiðileyfi hafi verið gefið út á stjórnmálamanna- stéttina í Argentínu. Hrun fjármála- lífsins hefur skilið marga eftir alls- lausa og reiðin svellur í brjósti þjóðarinnar. Stjórnmálaleiðtogunum er kennt um hvernig komið er og fjöl- margir pólitíkusar og embættismenn hafa orðið fyrir árásum að undan- förnu. Tuttugu árum eftir að lýðræði var á ný innleitt í landinu krefst al- menningur breytinga; kerfið er sagt rotið, spillt og gjörsamlega staðnað. Alþýðuhetjurnar bregðast líka Þótt mest beri á óánægju þessari í Argentínu er í raun sömu sögu að segja um flest ríki Rómönsku-Am- eríku. Einræðisstjórnirnar sem settu svo mjög svip sinn á álfuna eru nú all- ar fallnar nema sú sem enn heldur velli á Kúbu. En almenningur skynj- ar það svo að í stað einræðis hafi tek- ið við spilling og efnahagsleg stöðn- un. Þetta á meira að segja við um þá stjórnmálaleiðtoga sem komist hafa til valda jafnvel þótt þeir séu taldir sérlegir fulltrúar alþýðunnar og komi ekki úr þeim stéttum sem að jafnaði fara með völdin. Þannig ríkir nú mikil og almenn óánægja í Venes- úela þar sem Hugo Chavez forseti berst fyrir völdum sínum. Sömu sögu er að segja frá Perú en þar ræður nú ríkjum Alejandro Toledo. Báðir eru alþýðumenn og hétu snöggum um- skiptum en hafa ekki reynst færir um að efna þau loforð sín. „Þetta má ekki skilja sem svo að almenningur hafi hafnað lýðræðinu. Miklu frekar er þetta ástand komið til sökum þess að almenningur telur fulltrúa fólksins ekki trúverðuga og krefst aukins gegnsæis og hæfari stjórnmálaleiðtoga,“ segir Horacio Verbitsky, stjórnmálaskýrandi í Buenos Aires. „ Í lýðræðinu felst að rödd fólksins á að heyrast og nú hef- ur almenningur sagt stjórnmála- mönnunum að þeir standi sig ekki í stykkinu.“ Hæstaréttardóm- arar með lífverði Ólgan er mest í Argentínu. Tveir forsetar hafa nú þegar neyðst til að segja af sér frá því í desember og óánægjan er tekin að brjótast út í of- beldi. Á dögunum lenti Eduardo Menem, þingmaður og bróðir Carlosar fyrr- um forseta, í átökum í flugvél þegar farþegarnir tóku að veitast að hon- um. Fyrir fimm vikum réðst æstur múgur að húsi þingkonu einnar í Buenos Aires-héraði og kveikti í því. Fyrrverandi ráðherra varð fyrir þeirri óskemmtilegu reynslu að um 500 manns veittust að honum í versl- unarmiðstöð einni. Hrækt var á hann og honum ógnað. Eftir það rakaði hann af sér skeggið og tók að dulbú- ast. Ráðist hefur verið á heimili hæstaréttardómara. Þeir njóta nú verndar sérsveita argentínsku leyni- þjónustunnar. Árásirnar kunna að reynast ógnun við stjórn Eduardo Duhalde forseta. Stjórnmálamenn segja að ógnanir og árásir sem þeir verði fyrir grafi und- an virðingu fyrir lögunum. Að auki grefur þetta ástand undan þeim stuðningi sem stjórnvöld þurfa svo sárlega á að halda ef þeim á að auðn- ast að rétta efnahagslíf landsins við. „Ég skil vel að fólk sé reitt. Fólk- inu finnst sem við höfum brugðist því og það kann að vera rétt,“ segir Franco Cavaglia sem er fertugur að aldri. „En ef við ætlum okkur að komast út úr þessari kreppu þurfum við að auka traust á stofnunum þjóð- félagsins, ekki að rífa þær til grunna.“ Auður og allsleysi Almenningur hefur hins vegar fengið nóg. Stjórnmálamenn eru taldir hafa brugðist og mörgum svíð- ur sárt það bruðl sem sagt er ein- kenna stéttina. Því er haldið fram að þar sé ekki síst að leita orsakanna fyrir ófremdarástandinu í efnahags- málunum. Bruðl og alls kyns fríðindi sem stjórnmála- og embættismannastétt- in nýtur mælast sérlega illa fyrir. Á síðustu tíu árum hafa laun stjórn- mála- og embættismanna hækkað um heil 147%. Helmingur Argentínu- manna þarf að draga fram lífið á and- virði um 200 króna á dag. Þingmenn hafa hins vegar sumir hverjir allt að 540.000 krónur í mánaðarlaun. Ferðapeningar eru um 300.000 krón- ur á mánuði. Greiðslur vegna bens- ínkostnaðar og trygginga eru um 120.000 á mánuði. Aukagreiðslur eru inntar af hendi til þess að þingmenn geti ráðið sér allt að sjö aðstoðar- menn. Nýlega kom í ljós að ríkið eyddi í fyrra 150 milljónum króna í að halda úti 50 bílum öldungardeild- arþingmanna. Margir kenna kerfinu um. Það gagnast helst flokkunum og þá eink- um Perónistaflokknum, flokki þjóð- ernissinna, og Róttæka borgara- bandalaginu, sem telst miðju- og vinstriflokkur. Kerfið er sagt fela í sér samninga á milli þessara tveggja fylkinga í stað þess að fram fari opin, lýðræðisleg umræða í þjóðfélaginu. Óánægjan birtist ekki einvörð- ungu í hótunum og aðförum að stjórnmálamönnum. Upp hafa sprottið hópar óbreyttra borgara sem haldið hafa uppi mótmælum við heimili stjórnmálamanna. „Svarið er einfalt, Argentínumenn veitast að stjórnmálamönnum vegna þess að einungis þannig er hægt að láta þá gjalda fyrir hrokann,“ segir Sergio Tobal, sem tók þátt í að mynda slíkan hóp í einu af hverfum Buenos Aires. „Við vitum að réttarkerfið mun aldr- ei refsa þeim. Þess vegna höfum við ákveðið að gera þeim ókleift að ganga um göturnar. Þannig verða þeir að minnsta kosti fangar á heim- ilum sínum.“ Laun forsetans hækkuð Viðbrögð stjórnmálamanna við tíðindum þessum hafa verið blendin. Duhalde forseti hefur lagt til stjórn- arskrárbreytingar sem fela munu í sér að þingmönnum verður fækkað um fjórðung, laun þeirra lækkuð auk þess sem breyta á kosningakerfinu sem sniðið er að þörfum flokkanna. Hins vegar er í fjárlagafrumvarpi Duhalde gert ráð fyrir að kostnaður vegna þingsins aukist lítillega. Og sjálfur ákvað forsetinn á dögunum að hækka laun sín og nokkurra annarra um 16%. Stjórnmálamenn sæta ofsóknum Reuters Þolinmæði almennings í Argentínu er á þrotum. Stjórnmálamenn í Argentínu eru margir hverjir teknir að óttast um líf sitt – og það ekki að ástæðulausu. Buenos Aires. The Washington Post. ’ Þannig verða þeir að minnsta kosti fangar á heimilum sínum ‘ VERIÐ er að smíða nákvæma eft- irlíkingu af flugvélinni sem Char- les Lindbergh flaug á yfir Atlants- hafið fyrir 75 árum, frá New York til Parísar, og varð þar með fyrst- ur manna til að fljúga þá leið einn síns liðs. Vonir standa til, að eft- irlíkingin komist í loftið á þessu ári. Smíði eftirlíkingarinnar fer fram í flugsögusafninu í Rhine- beck í New York-ríki í Bandaríkj- unum, og er undir stjórn Kens Cassens. Fjöldinn allur af misjafn- lega nákvæmum eftirlíkingum af vél Lindberghs, sem bar nafnið The Spirit of St. Louis, er til víða um heim, en smíð Cassens er í það miklum smáatriðum nákvæmlega eins og upprunalega vélin, að hún hefur vakið athygli manna á Flug- og geimvísindasafni Smith- sonian-stofnunarinnar í Bandaríkj- unum. „Að mínu mati verður þetta lík- lega besta flughæfa eftirlíkingin af The Spirit of St. Louis sem nokkurn tíma hefur verið smíð- uð,“ segir Peter Jakab, for- stöðumaður Flug- og geimvís- indasafnsins. Cassens hefur stuðst við gamlar myndir við smíðina og leitað víða að efni. En hann segir að hann þurfi meiri tíma. „Ég vil að þetta verði eins nákvæmt og mögulegt er. Ég er hálfgerður sparðatínir.“ Það flækir málin að hann hefur ekkert kort að styðjast við. Flug- vél Lindberghs var smíðuð í flýti á tveim mánuðum, sérstaklega fyrir flugið yfir Atlantshafið, til að Lindbergh gæti unnið verðlaunin sem voru í boði, 25 þúsund doll- ara, og komist á spjöld sögunnar. Flugmannssætið var gert úr létt- um víðitágum og framrúðunni var sleppt til að hægt væri að koma fyrir bensíntanki fyrir framan stjórnklefann. Í staðinn var komið fyrir sjónpípu. Ekki var mikið lagt upp úr því að halda nákvæma skrá yfir smíðina. „Það er margt sem maður hreinlega getur ekki fengið að vita,“ segir Cassens. „Það var margt sem var gert við vélina sem hvergi var skráð.“ Þess vegna hef- ur hann kannað nákvæmlega myndir sem teknar voru þegar vélin var í smíðum. Hann fékk myndirnar hjá Smithsonian- stofnuninni, og þar fékk hann líka að klifra í stiga til að skoða flug- vélina sjálfa, sem hangir þar niður úr loftinu. Svo hófst smíði eftirlíking- arinnar, sem Cassens býst við að taki alls um sjö þúsund vinnu- stundir, mun lengri tíma en smíði vélarinnar sjálfrar. Hann efast um að hann muni ljúka smíðinni fyrir 21. maí, en þann dag 1927 lenti Lindbergh í París. En hann vonast til að koma eftirlíkingunni í loftið fyrir haustið. Við smíði eftirlíkingarinnar hef- ur Cassens orðið ljóst hversu vel flugvél Lindberghs virkaði, þrátt fyrir flýtinn við smíði hennar. Hann segir að Lindbergh hafi ekki líkað að vera kallaður „heppni“, en hann hafi í raun verið heppinn. Nákvæm eftir- líking af flug- vél Lindberghs Charles Lindbergh við flugvél sína árið 1927, er hann flaug frá New York til Parísar. T.h.: Ken Cassens, sem stjórnar smíðinni á eftirlíkingunni að flugvél Charles Lindberghs, heldur á mælaborði, sem hann segir ná- kvæma eftirmynd mælaborðsins í The Spirit of St. Louis. Burðargrind eftirlíkingarinnar er fyrir aftan hann. AP Rhinebeck í New York. AP.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.