Morgunblaðið - 01.12.2002, Qupperneq 30

Morgunblaðið - 01.12.2002, Qupperneq 30
LISTIR 30 SUNNUDAGUR 1. DESEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ MYNDLISTARSÝNINGIN Milli goðsagnar og veruleika stendur yf- ir í Listasafni Reykjavíkur – Hafn- arhúsi um þessar mundir, en hún er hingað komin frá Konunglega fag- urlistasafninu í Jórdaníu. Á sýning- unni er veitt yfirlit yfir nútíma- myndlist frá arabaheiminum og í tengslum við opnun hennar kom hingað til lands dr. Khaled Khreis, safnstjóri fagurlistasafnsins í Jórd- aníu. Khreis er menntaður myndlist- armaður, hann nam fyrst í Kaíró en síðar á Spáni þar sem hann var bú- settur um margra ára skeið. Auk myndlistarmenntunarinnar lauk Khreis doktorsgráðu í listasögu við Háskólann í Barcelona. Hann tók við stjórn fagurlistasafnsins, Jordan National Gallery, fyrir ári og hefur verið önnum kafinn við reksturinn síðan. Sjálfur á Kreis verk á sýning- unni Milli goðsagnar og veruleika, en segist þó lítinn tíma hafa til að sinna málverkinu samhliða safn- stjórninni. „Fagurlistasafnið í Jórd- aníu var stofnað árið 1980 og hefur eignast 1.800 listaverk eftir lista- menn úr hinum gamla arabaheimi og þróunarlöndunum. Safnið hefur lagt mikla áherslu á sýningarhald utan Jórdaníu og er sýningarverk- efnið í Reykjavík liður í því starfi,“ segir Khreis og bætir því við að safnið standi einnig fyrir sýningum í Jórdaníu er fengnar eru frá öðrum löndum. Samskiptin við Ísland komust á í gegnum Hannes Sigurðsson, for- stöðumann Listasafnsins á Akur- eyri, en sýningin Milli goðsagnar og veruleika var fyrst haldin þar í sum- ar. „Við höfum lagt mikla áherslu á menningarlegt samstarf milli aust- urs og vesturs. Hugmyndin er ekki síður að veita innsýn í menningu og hugmyndaheim íslamska heimsins í gegnum listræna tjáningu ein- staklinga. Eftir hryðjuverkaárás- irnar 11. september í fyrra hefur ímynd araba og múslima beðið mik- inn hnekki í augum vestræna heimsins. Þá er oft dregin upp mjög neikvæð mynd af fólki frá þessum heimshluta í vestrænum fjölmiðlum og erum við að leitast við að snúa þessari þróun við með þessum sam- skiptum. Sýningin millli goðsagnar og veruleika veitir innsýn í hefð og samtímalegar skoðanir listamanna frá jafnólíkum löndum og Alsír, Egyptalandi, Írak, Jórdaníu, Kúv- eit, Líbanon, Marokkó, Palestínu, Sádi–Arabíu, Súdan, Túnis og Sam- einuðu furstadæmunum. Um þessar mundir stendur jafnframt yfir sýn- ing í Grikklandi úr safneign okkar er nefnist „Breaking the Veils“ (Í gegnum blæjuna) og samanstendur af verkum íslamskra kvenna,“ segir Khreis. Sýningin Milli goðsagnar og veruleika – nútímalist frá araba- heiminum telur 60 myndverk eftir 46 listamenn. Sýningin skiptist í tvo hluta sem endurspegla ákveðnar nálganir í arabískri myndist á því tímabili sem sýningin spannar, þ.e. frá 1950 til samtímans. Þannig er fjallað um úrvinnslu listamanna á arabísku skrautritunarhefðinni annars vegar og óhlutbundna mál- verkið hins vegar. „Skrautrit- unarhefðin er mjög sterk í arab- ískri menningu og hefur hún sett mark sitt á listsköpunina,“ segir Khreis. „En listamennirnir nálgast hefðina út frá ólíkum forsendum, hvort sem það er í trúarlegum skír- skotunum eða formrænum efnum. Módernisminn í verkunum í hinum hluta sýningarinnar tengist vest- rænum áhrifum, er bárust með listamönnum er höfðu sótt nám til Evrópu, Bandaríkjanna eða Rúss- lands og færðu áhrifin með sér inn í arabískan listheim. Þessi áhrif blönduðust auðvitað þeirri hefð sem var fyrir í menningunni, og fundu listamenn þar farveg til að tjá staðbundin hugðarefni í sam- hengi við hinn vestræna módern- isma. En óhlutbundin tjáning á sér líka rótgróna hefð í íslamskri menningu. Hún tengist skrautrit- uninni og hinni lífrænu skreytihefð sem áberandi er í arabískum stíl.“ Khaled segir margvíslega hug- myndafræðilega tjáningu birtast í verkunum á sýningunni. „Listin er mikilvæg pólitísk tjáningarleið fyr- ir marga unga listamenn í mörgum arabalöndunum til að gagnrýna ríkjandi ástand í eigin landi. Verk Lailu Shawa frá Palestínu er t.d. sterk tjáning á stöðu kvenna í ísl- amskri menningu. Um leið er listin mikilvægt tungumál til þess að fjalla um hið almenna og alþjóðlega og auka skilning fólks milli ólíkra menningarheima,“ segir Khreis að lokum. Morgunblaðið/RAX „Hugmyndin er ekki síður að veita innsýn í menningu og hugmyndaheim íslamska heimsins í gegnum listræna tjáningu einstaklinga,“ segir dr. Khaled Khreis, safnstjóri Konunglega fagurlistasafnsins í Jórdaníu, um sýninguna Milli goðsagnar og veruleika sem stendur yfir í Hafnarhúsinu. Samtal milli menningarheima heida@mbl.is SAMTÖK um leikminjasafn heiðra minningu Indriða Waage leikstjóra og leikara, sem hefði orðið 100 ára 1. desember, með því að opna vefsíðu um hann og af- hjúpa veggspjald í Iðnó í dag kl. 17. Umsjón með samantekt um Indriða og dag- skránni hefur Sveinn Einars- son. Indriði lést árið 1963. Indriði Waage leikari og leik- stjóri var fæddur í Reykjavík 1. desember 1902, sonur Jens B. Waage leikara og leikstjóra og síðar bankastjóra og konu hans Eufemiu Waage leikkonu. Afi hans og nafni var Indriði Einarsson, frumkvöðull í leikritun og mestur baráttumaður þess að Íslendingar eignuðust Þjóðleikhús. Indriði Waage var því alinn upp í leikhús- umhverfi og snemma beygðist hugur hans í þá átt, þó að hann þyrfti sem flestir aðrir af hans kynslóð að sinna ýmsum öðrum daglegum störfum sér til lífsviðurværis. Tvítugur að aldri þreytir hann frumraun sína á leiksviði. Um þetta leyti urðu kyn- slóðaskipti hjá Leikfélagi Reykjavík- ur, ung kynslóð er að taka við og Indriði er þar í forystusveit sem leik- ari og leikstjóri. Hann er fyrstur til að færa upp leikrit Shakespeares á Íslandi, fyrir hans tilstilli er Piran- dello sýndur hér á sama tíma og hann kemur fram í öðrum löndum og hann kynnir landsmönnum hug- myndir um alþýðuleikhús með leik- gerðum á sögum Jóns Thoroddsens. Indriði Waage sem Galdra-Loftur árið 1933. Aldarminn- ing Indriða Waage
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.