Morgunblaðið - 11.04.2003, Page 14

Morgunblaðið - 11.04.2003, Page 14
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF 14 FÖSTUDAGUR 11. APRÍL 2003 MORGUNBLAÐIÐ Hjá Póstinum er hugtakið kjörþyngd ekki til. Þungar og léttar vörusendingar eru jafn velkomnar til dreifingar hjá okkur. Þegar létta þarf álagið í þínu fyrirtæki skaltu leita til Póstsins. Öryggi alla leið Við getum á okkur aukakílóum bætt Nánari upplýsingar eru veittar hjá sölu- og þjónustudeild Póstsins í síma 580 1030. Netfang: postur@postur.is Veffang: www.postur.is N O N N I O G M A N N I I Y D D A / s ia .i s / N M 0 8 9 4 9 „ÞAÐ er bjargföst sannfæring mín að sameining af slíkum toga, sem sameining SH og SÍF gæti orðið, styður við þá stefnu SH að verða leiðtogi á völdum mörkuðum fyrir sjávarafurðir,“ sagði Róbert Guð- finnsson, formaður stjórnar SH, á aðalfundi félagsins í gær. Hann sagði ennfremur svo um þessi mál: „Á aðalfundi SH á síð- asta ári lýsti ég þeirri skoðun minni að rétt væri að sameina SH og SÍF. Í kjölfarið sendi stjórn SH bréf til stjórnar SÍF þar sem ósk- að var eftir viðræðum. Eftir næsta stjórnarfund SÍF barst okkur bréf frá stjórn SÍF um að hún teldi við- ræður um sameiningu ekki tíma- bærar. Í byrjun desember sl. barst bréf frá SÍF þar sem lýst var yfir áhuga á sameiningarviðræðum. Í kjölfar bréfsins ákváðu stjórnir SH og SÍF að kanna formlega hvort forsendur væru fyrir sam- einingu fyrirtækjanna. Ljóst þótti að um veruleg samlegðaráhrif væri að ræða. Þótt áherslur hvors fyrirtækis um sig væru nokkuð ólíkar hvað afurðir varðar var ljóst að víða áttu fyrirtækin samleið. Á mörgum mörkuðum myndi samein- að fyrirtæki verða mun öflugra en áður. Það myndi svo aftur skapa aukin sóknarfæri til enn frekari vaxtar. Í byrjun mars kom hins vegar í ljós að verulegt bil var milli hugmynda stjórna hvors fyr- irtækis um verðmat á fyrirtækj- unum og tóku stjórnirnar ákvörð- un um að hætta frekari við- ræðum.“ Róbert ræddi viljayfirlýsingu um kaup SH á bandaríska fyr- irtækinu OTO, stöðuna á mörk- uðunum og starfsemi SH. Mikil tækifæri „SH leggur áherslu á að vaxa út frá forsendum sem hver markaður fyrir sig skapar. Fyrirtæki sam- stæðunnar þjóna viðskiptavinum sínum með það vöruúrval sem þeir þurfa á að halda og þau nýta þau tækifæri sem finnast. SH leggur áherslu á að eflast á núverandi mörkuðum með aukinni þjónustu og dýpri markaðssókn en forðast að dreifa sér um of hvort heldur landfræðilega eða á ólíkum mörk- uðum. Sameiningar fyrirtækja og stækkun rekstrareininga á smá- sölumarkaði annars vegar og veit- ingaþjónustu hins vegar hefur leitt til verulega aukins innkaupastyrks viðskiptavinanna. Aukinn inn- kaupastyrkur þeirra kallar á sterkari sölu- og markaðsfyrirtæki sem geta veitt víðtækari lausnir á sviði sjávarfurða. SH telur að mik- il tækifæri felist í eflingu og stækkun fyrirtækisins með sam- vinnu, sameiningum eða uppkaup- um á fyrirtækjum í skyldum rekstri á þeim mörkuðum sem áherslan liggur,“ sagði Róbert. Loks ræddi hann um nánustu framtíðarhorfur: Neyslan flyst inn á heimilin „Horfur um efnahagsástand á mörkuðum þeim sem SH starfar á eru í raun ekki uppörvandi um þessar mundir. Þá má fastlega gera ráð fyrir að afdrifaríkir at- burðir eins og stríðið í Írak setji strik í reikninginn. Draga mun úr ferðalögum fólks og samdráttar má vænta í veitingaþjónustu. Neysla fólks flyst þá meira inn á heimilin. Áherslur SH á aukna hlutdeild í smásölu munu vega á móti samdrætti í veitingaþjónustu. Áætlanir fyrirtækisins gera ráð fyrir því að hagnaður nemi yfir hálfum milljarði á þessu ári og er þar ekki gert ráð fyrir söluhagnaði af fastafjármunum eins og raun varð á sl. ári. SH hefur búið vel í haginn fyrir komandi tíma. Fyrirtæki samstæð- unnar mynda mjög góðan grunn til að byggja á. SH hefur þannig alla burði til að verða leiðandi fyrir- tæki á sviði framleiðslu, sölu og markaðssetningar sjávarafurða. Fyrirtækið hefur sett stefnuna á vöxt og vill vaxa bæði innan frá og með sameiningum og kaupum á öðrum félögum. Til marks um það eru kaup á sjávarréttafyrirtækjum austanhafs og vestan. Breytingar sem orðið hafa á eignarhaldi SH að undanförnu eru táknrænar fyrir þá trú sem fjárfestar hafa á fram- tíðarmöguleikum SH og þeirri stefnu sem mótuð hefur verið við rekstur félagsins.“ SH leggur áherslu á aukna hlut- deild í smásölu Á mörgum mörkuðum myndi sameinað fyrirtæki SH og SÍF verða mun öflugra en áður Morgunblaðið/Árni Sæberg Róbert Guðfinnsson, formaður stjórnar SH, flytur erindi sitt á aðalfundi fé- lagsins. Við borðið sitja Pétur Guðmundarson fundarstjóri, Gunnar Svav- arsson, forstjóri SH, og Árni Geir Pálsson fundarritari. RÓBERT Guðfinnsson var endur- kjörinn formaður stjórnar SH á fundi hennar að loknum aðalfundi í gær. Fækkað var í stjórn félagsins úr 9 í 7 og úr stjórninni hurfu Andri Teitsson, Brynjólfur Bjarnason, Kristján G. Jóakimsson, Ólafur Mar- teinsson og Þorsteinn Vilhelmsson. Nýir menn í stjórnina voru þeir Baldur Guðnason, Þórður Már Jó- hannsson og Haraldur Sturlaugs- son. Auk þeirra og Róberts voru þau Gunnlaugur Sævar Gunn- laugsson, Guðbrandur Sigurðsson og Rakel Olsen kjörin í stjórnina. Aðalfundurinn samþykkti að breyta erlendu nafni félagsins í Ice- landic Group, samþykkti að greiða 15% arð, og heimild til kaupa félags- ins á eigin hlutum. Þá var horfið frá því að kjósa formann stjórnar sér- staklega en auk þess voru sam- þykktar ýmsar smávægilegar breyt- ingar á samþykktum félagsins. Róbert formaður stjórnar SAMANLÖGÐ velta dótturfyrir- tækja SH í Bretlandi fór í fyrra í fyrsta sinn fram úr veltu Cold- water í Bandaríkjunum. Bæði löndin voru hvort um sig með um 28% af heildarsölu samstæðunnar. Heildarsalan á síðasta ári nam 54,5 milljörðum króna og dróst saman um 1%, vegna gengisbreytinga, en í erlendri mynt jókst salan um 3%. Þetta kom fram í erindi Gunn- ars Svavarssonar, forstjóra SH á aðalfundinum í gær. Árið áður var hlutdeild Banda- ríkjanna 31% og Bretlands 27%. „Hér koma nokkrir þættir til sög- unnar. Nokkur aukning varð í hefðbundinni starfsemi í Bretlandi en að auki gætti áhrifa frá kæli- vörufyrirtækinu frá miðjum júlí. Þá hafði veiking Bandaríkjadals gagnvart pundi sitt að segja. Fjórðungur sölu samstæðunnar var til meginlands Evrópu og þar af um helmingur á vegum Ice- landic Iberica á Spáni. Annað er selt af Icelandic fyrirtækjunum í Þýzkalandi og Frakklandi. Icelandic Japan var með 15% sölunnar. Frá Tókýó er selt til Japan, Kína, Tævan og annarra landa í Asíu stýrt. Salan hefur á undanförnum árum gengið mjög vel og er Icelandic Japan með af- gerandi stöðu á markaði fyrir vörur sem frá Íslandi koma,“ sagði Gunnar Svavarsson. Óvissa á mörkuðunum Hann fjallaði síðan um rekstr- arumhverfið og þróun markaða á síðasta ári: „Það eru gömul og ný sannindi að öll þurfum við að borða. En margir þættir geta haft áhrif á neyzlumynstur okkar. Þannig getur bágt efnahagsástand og óöryggi valdið því að neytendur halda sig frekar heima við en að borða á veitingastöðum. Af þess- um sökum óx sala á matvörum víða í verzlunum, en að sama skapi dróst sala á veitingastöðum sam- an. SH hefur um nokkurt skeið stefnt að því að efla þann þáttinn sem að smásölunni snýr og dreifa þannig áhættunni sem skapast vegna sveiflna á markaði. Staða Coldwater fyrirtækisins í Bretlandi gagnvart smásölukeðj- um er mjög sterk og er stærstur hluti sölunnar til þeirra. Á árinu hefur víða orðið merkjanlegur ár- angur af sókn í smásölu og nú er tæpur helmingur af sölu í Frakk- landi og Þýzkalandi til smásölu- keðja og jafnframt hefur orðið aukning á Spáni og í Bandaríkj- unum. Á árinu var haldið áfram að afla fanga víðar, breikka vörulínur og þróa nýjar afurðir. Á veitinga- markaði hefur fyrirtækið lagt áherzlu á sölu afurða undir Ice- landic-vörumerkinu, og hefur það náð sterkri stöðu á mörkuðum, sérstaklega í Bandaríkjunum. Efnahagsástand í Evrópu hefur einkennzt af óvissu á árinu. Upp- taka evrunnar í upphafi ársins hafði þau áhrif um álfuna að neyt- endur urðu tortryggnir í garð veit- ingahúsa, sem sum hver nýttu sér gjaldmiðilsbreytinguna til að hækka verð. Þetta leiddi almennt til verulegs samdráttar í sölu á veitingamarkaði á árinu þótt ekki hafi það bitnað mikið á SH,“ sagði Gunnar Svavarsson. Meira selt til Bretlands en Bandaríkjanna

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.