Morgunblaðið - 26.04.2003, Side 28

Morgunblaðið - 26.04.2003, Side 28
HELSTU orkugjafar Íslend- inga eru hitaveitur og vatns- virkjanir. Þær eru í rauninni ný fyrirbæri því að fram til ársins 1973 notuðu 45% heim- ila olíu sem orkugjafa bæði fyrir rafmagn og hita. Síðan voru byggðar vatnsvirkjanir og hitaveitur og nú eru aðeins 2% heimila háð olíu sem orku- gjafa. Þegar orkuframleiðslan er skoðuð kemur á daginn að Íslendingar eru meðal hrein- legustu þjóða heims. Íslend- ingar geta státað af því, en samt sem áður þurfum við að huga að okkar daglegu orku- neyslu. Það er ódýrara og um- hverfisvænna að nota eins lítið rafmagn og við teljum okkur komast af með; við þurfum ekki að fórna öllu, heldur vera vakandi fyrir óþarfa neyslu. Orka Dæmi um orkufrekustu tæk- in á heimilinu eru meðal ann- ars ísskápar og frystiskápar og -kistur. Vistvernd í verki – Ráð vikunnar Kæli- og frystiskápar – Hitastig kæliskápa á að vera 4°C og -18°C í frystiskáp. Gott er að þíða frystihólf öðru hvoru. – Mikilvægt er að það lofti vel um tækin, drögum þau fram og ryksugum að aftan (einu sinni á ári). – Höfum allt í röð og reglu í ísskápnum svo ekki þurfi að hafa hann opinn lengi til að leita að því sem mann van- hagar um. – Tóm frystigeymsla notar næstum því jafn mikla orku og full. Hugleiðing vikunnar Efastu aldrei um að lítill hópur meðvitaðra og ákveð- inna einstaklinga geti breytt heiminum. Þeir eru þeir einu sem hafa gert það. NEYTENDUR 28 LAUGARDAGUR 26. APRÍL 2003 MORGUNBLAÐIÐ F R U M S Nýr AVENSIS verður frumsýndur í sýningar - sölum Toyota á Akureyri, Selfossi og í Reykjanesbæ laugard. 26 apríl frá kl.12.00- 16.00 og sunnud. 27. apríl frá kl.13.00-16.00. Nýr AVENSIS nýtur þess að vera af sterkum stofni, hlaðinn fullkomnustu tækni frá Toyota. Þú upplifir nýja fjöðrun og meira akstursöryggi, öflugri og vandaðri vél og mun meiri munað í allri innréttingu. Nýr AVENSIS er bæði liprari og sterkari en áður og útlits hönnunin er kraftmikil og fjaður mögnuð. Nýr Avensis var kjörinn besti bíllinn í sínum flokki af hinu kröfuharða bílatímiriti What Car í Bretlandi. Vertu því viðbúin að allar þínar væntingar verði uppfylltar. Það eru mörg einstök atriði sem gera nýjan AVENSIS að fullkominni gæðabifreið: sjálfvirkur regn skynjari á þurrkum, tölvustýrð loftræsting í miðstöð, klemmuvörn í rúðum, hágæða hljóm flutnings - tækni og einn fullkomnasti fjöðrunar -, hemlunar- og öryggisbúnaður sem fyrirfinnst eru aðeins nokkur dæmi um þessi atriði. Komdu og prófaðu. Komdu og upplifðu nýjan AVENSIS. www.toyota.is NÝR AVENSIS - Sannkallað meistaraverk VERSLUNARKEÐJAN Sains- bury’s hefur tekið höndum saman við heilsugæsluna í Bretlandi um fræðslu á fituinnihaldi matvæla. Markmiðið er að reyna að fá sjúk- linga til þess að velja hollari kost. Næringarsérfræðingur verslunar- innar, Kate Arthur, segir að matar- ráðgjafar muni leiða fólk um versl- unina og benda því á fituminni útgáfur af uppáhaldsréttunum sín- um. Sem dæmi má nefna að léttari útgáfan af tilbúnum korma-kjúk- lingarétti frá Sainsbury’s inniheldur fjögur grömm af fitu, en hefðbund- inn tilbúinn korma-kjúklingur frá versluninni 38 grömm. Heilsuleið- sögn verslunarinnar mun einnig fela í sér aðstoð við val á ódýrari vöru- flokkum, svo sem dósaávöxtum og frosnu grænmeti. Haft er eftir talsmanni offitusjúk- linga, Ian Campbell lækni, að margir skjólstæðinga hans vilji leggja allt í sölurnar til þess að megra sig, en eigi oft í vandræðum með að finna heilsu- samlegt fæði í verslunum. Einnig bendir hann á að breska heilsugæsl- an, NHS, hafi ekki tök á því að að- stoða þetta fólk. Bílakúltúr og verðlagning Tim Lang, prófessor í manneld- ismarkmiðum við City University, tekur undir það, að breska heilsu- gæslan hafi ekki ráð á einstaklings- ráðgjöf í matarinnkaupum, en telur jafnframt að verslanir eigi að draga úr framboði á fituríkum afurðum. Einnig telur hann að stórmarkaðir eigi að ráðast að félagslegum þáttum offituvandans. „Stórverslanir á borð við Sainsbury’s hafa gert sitt til þess að tryggja að viðskiptavinir verði að nota bíl við innkaupin. Markaðssetn- ing, verðlagning og staðsetning hef- ur lagt sitt af mörkum til þess að gera Breta að feitabollum,“ segir hann. Patsy Calton, talsmaður frjáls- lyndra demókrata í heilbrigðismál- um, styður framtak Sainsbury’s. „Heilbrigðisyfirvöld og almenningur verða að átta sig á hættunni sem felst í óhollum matarvenjum. Þessi þjónusta er hugmyndarík viðleitni í þá átt. Auðvitað má fólk borða fitu- ríkan mat stöku sinnum. Stöðug neysla á fituríkum afurðum leiðir hins vegar ekki til annars en lang- varandi heilsukvilla. Stjórnvöld verða að setja heilbrigði almennings framar í forgangsröðina og ráðherr- um ber að gaumgæfa virka forvarn- aráætlun í heilbrigðismálum. Hún á ekki bara að fela í sér ráðgjöf heldur hvatningu til hreyfingar og hollari lífshátta.“ Heimild: London Press Service Leiðsögn um heilsufæði hjá breskri stórverslun Reuters Sainsbury’s er önnur stærsta verslunarkeðjan í Bretlandi. FÉLAGAR í Lands- sambandi bakara- meistara eru að hefja sölu á kaffi sem framleitt er sér- staklega fyrir félag- ið. Kaffið er fram- leitt hjá Kaffitári í Njarðvík og pakkað í sérhannaðar umbúðir undir merkinu „Kaffi bakarans“, að því er fram kemur í tilkynningu frá fé- laginu. „Fyrst í stað koma á mark- að tvær bragðtegundir, bragðmikið kaffi með espresso-keim og með- albrennt, bragðmildara kaffi. Lík- legt er að bragðtegundum eigi eftir að fjölga. Kaffið verður eingöngu til sölu í bakaríum félagsmanna Landssam- bands bakarameistara,“ segir enn- fremur. NÝTT Sérstakt bakarakaffi

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.