Morgunblaðið - 12.10.2003, Blaðsíða 37
urinn er alltaf lokapunkturinn í
lestrarlíkaninu.“
Í lestrarlíkaninu er svo tákn sem
sýna hvað nemandinn er að gera
hverju sinni í ferlinu. Allir þættir í
líkaninu, eða lestrarferlinu, hafa til-
vísun í tölvuumhverfið sem nemand-
inn skilur. „Frásögnin er ígildi út-
prentunar úr tölvu,“ segir Ásta en
prentskipunina þekkja allir nútíma-
tölvunotendur og vita hvað í henni
felst. Með því að tengja frásagnarlið-
inn myndrænt við útprentun skilur
nemandinn hvað í henni á að felast.
„Nemandinn er búinn að ná ein-
hverju ákveðnu, hann er búinn að
skrifa. Þá er „prentað út“ og það sem
þar stendur er það eina sem nem-
andinn getur sannað að hann viti,
hans frásögn úr námsefninu.“
Í upprifjuninni er notast við tákn-
myndina „vista“ eða „save as“.
Geisladiskurinn styður svo efni bók-
arinnar. Hann og vefsíðan sem not-
endur fá og er hluti efnisins, eru tæki
til að glæða námstæknina lífi. „Á síð-
unni er vinnuumhverfi þar sem nem-
andinn æfir þær aðferðir sem kennd-
ar eru í bókinni og á disknum. Á
heimasíðunni hefur nemandinn að-
gang að eigin svæði sem hann getur
byggt upp eftir sínu höfði. Hann get-
ur flokkað efnið, búið til „tengla“,
gert undirsíður fyrir hvert námsefni
eða eftir því hvernig hann vill flokka
efnið. Einnig er hægt að setja upp
tímaáætlun, hvernig og hvenær
nemandinn ætlar að taka fyrir hvern
hluta námsferlisins, hvenær ætlar
hann að rifja upp, hvenær ætlar
hann að „hlaða“ o.s.frv. Þannig hefur
nemandinn í höndum kröftugt nú-
tíma stjórntæki sem gerir honum
kleift að ná hámarksárangri, að sögn
Ástu.
Kennsluefni sem styður bókina
Lærum að nema skiptist í fimm
kafla. Eftir fyrsta kaflann, sem
fjallar um fyrrgreint lestarlíkan, eru
kenndar aðferðir í glósugerð, þ.e.
hvernig skólinn er nýttur til náms,
hvað nemendur geta fengið út úr
hverri kennslustund. Í þriðja kafl-
anum er fjallað um tímaskipulag, þar
raðar nemandinn niður hvaða að-
gerðum í námskerfinu hann ætlar að
sinna hvenær. Í næsta kafla er
fjallað um kvíðastjórnun. Þar er far-
ið yfir það hvernig hægt er að takast
á við spennu og streitu. Í lokakafl-
anum er fjallað um það hvernig best
er að undirbúa sig fyrir próf.
„Með námsefninu eða því vinnu-
lagi sem þar er kennt, hefur nem-
andinn verkfæri til að taka á náms-
bókinni, hún lifnar við. Nemandinn
fer að skoða efnið leitandi á for-
sendum flokkunar tölvunnar. Hvar
eru möppurnar, hvar eru skjölin? Á
að flokka löndin í möppur eða tíma-
bilin?
Þessi aðferð útilokar ekki bókina.
Hún viðheldur mun frekar lífi bók-
arinnar og gerir nám að skipulegu
ferli þar sem þekking flæðir inn í
minnisgeymslur nemenda og gerir
námið markvissara, einfaldara og
skipulegra sem skilar sér síðan í
bættum árangri og hamingjusamari
nemendum,“ segir Ásta að lokum
FRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 12. OKTÓBER 2003 37
HVERFISGATA 117 - OPIÐ HÚS Í DAG
Virkilega góð 73 fm 4ra herb. íbúð
á 3. hæð í góðu fjölbýli. 2 góð
svefnherbergi. Stofa og borðstofa.
Plastparket og flísar. Sérgeymsla í
kjallara. Eign í góðu viðhaldi.
Opið hús í dag á milli kl. 14:00
og 17:00. Fanney tekur
vel á móti ykkur.
Áhv. 3,5m V. 9,1 m. (3613)
WWW.EIGNAVAL.IS
Góð skógræktarjörð til sölu
Til sölu er jörðin Austurhlíð í A.-Hún. Jörðin er staðsett í Blöndudal á skjól-
góðum og grónum stað. Veiðiréttur í Blöndu. Á jörðinni er all gott íbúðar-
hús og útihús. Jörðin selst án framleiðsluréttar, bústofns og véla.
Upplýsingar gefur sölumaður Hóls – bújarðir,
Jón Hólm Stefánsson, sími 896 4761.
Skúlagötu 17
Sími 595 9000
holl@holl.is
Opið virka daga kl. 9-18
www.holl.is
Sléttuvegur - Glæsileg
Vorum að fá í einkasölu glæsilega 133 fm 4ra herb. endaíbúð á efstu hæð í eftirsóttu lyftuhúsi.
Íbúðin skiptist m.a. í tvær stórar stofur og tvö herbergi. Tvennar svalir. Glæsilegt útsýni til suð-
vesturs. Íbúðinni fylgir 23 fm bílskúr. Húsvörður er í húsinu. Íbúðin er hugsuð þeim sem eru 55
ára eða eldri. 3686
4ra herbergja íbúð óskast í Kópavogi
Traustur kaupandi óskar eftir 4ra-5 herbergja íbúð í Smárahverfi eða Lindum í Kópavogi. Nán-
ari upplýsingar veitir Kjartan Hallgeirsson fasteignasali.
Þjórsárgata - Tvær íbúðir
Vorum að fá í einkasölu mjög fallegt og mikið
endurnýjað einbýlishús í „litla“ Skerjafirði með
tveimur íbúðum. Húsið er samtals 207 fm. Auk
þess fylgir 21 fm skúr. Stór gróin lóð til suðurs.
V. 27,0 m. 3689
Sveighús - Glæsilegt ein-
býlishús Glæsilegt 210 fm tvílyft einbýlis-
hús (þrír pallar) í Grafarvogi. Eignin skiptist m.a.
í forstofu, snyrtingu, baðherbergi, stofu, fjögur
herbergi og eldhús. Vandaðar innréttingar og
gólfefni. U.þ.b. 60 fm timburverönd og heitur
pottur. Garðurinn er fallegur og gróinn. V. 30,9
m. 3693
Grettisgata - Lítið einbýli
Vorum að fá í einkasölu sérstaklega fallegt 73
fm 3ja herb. einbýlishús. Húsið skiptist m.a. í
stóra stofu og tvö herbergi. Húsið hefur allt ver-
ið standsett á smekklegan hátt. Timburverönd.
Baklóð til suðurs. Tvö sérbílastæði á lóð. V. 14
m. 3663
Einarsnes - Parhús Vorum að fá í
sölu mjög fallegt og mikið endurnýjað 95 fm
parhús í Skerjafirði. Húsið sem er á tveimur
hæðum auk kjallara skiptist m.a. í stóra stofu og
1-2 herbergi. Svalir til suðurs. Húsið stendur á
sameiginlegri 1.050 fm eignarlóð. Áhvílandi eru
um 6,4 m. V. 13,9 m. 3666
Langabrekka - Tvær samþ.
íbúðir Vorum að fá í einkasölu tvær sam-
þykktar íbúðir í þessu fallega parhúsi. Annars
vegar er um að ræða glæsilega 130 fm mikið
standsetta íbúð á tveimur hæðum sem skiptist
m.a. í tvær stofur og 3-4 herbergi. 34 fm bílskúr
fylgir. Verð 18,9 millj. Hins vegar er um að ræða
3ja herb. 66 fm samþykkta íbúð í kjallara með
sérinngangi. Verð 9,9 millj. Íbúðirnar seljast sam-
an eða í sitt hvoru lagi. V. 28,8 m. 3629
Ögurás - Gbæ Vorum að fá í sölu
glæsilegt 147 fm raðhús á tveimur hæðum. Hús-
ið skiptist m.a. í stóra stofu með mikilli lofthæð
og þrjú herbergi. Vandaðar innréttingar. Lóð er
ófrágengin. V. 23,5 m. 3673
Grænahlíð - Falleg Vorum að fá í
sölu mjög fallega og rúmgóða 124 fm 5 herb.
efri hæð í 4-býli. Hæðin hefur verið mikið
standsett. Húsið hefur nýlega verið viðgert og
málað. V. 17,9 m. 3677
Karlagata - M. bílskúr Vorum
að fá í sölu fallega 3ja herb. 53 fm íbúð á 1. hæð
í 3-býli. Íbúðinni fylgir 20 fm bílskúr. Sameigin-
legur inngangur með íbúð á 2. hæð. V. 9,8 m.
3675
Þinghólsbraut - Laus strax
Falleg 72 fm 3ja herbergja íbúð með sérinng. á
jarðhæð. Nýjar innr. og gólfefni. Flísalagt bað-
herbergi. Íbúðinni fylgir 52 fm óinnréttað rými
með sérinng. og gluggum sem hægt væri að
innr. til útleigu. V. 12,3 m. 3683
Valhúsabraut - Seltj. Vorum að
fá í sölu mjög fallega 63 fm 2ja herb. íbúð á
jarðhæð í 4-býli. Stór afgirt timburverönd til
suðurs. Falleg gróin lóð. V. 10,9 m. 3684
NEMENDUR í framhaldsskólum
landsins sjá bæði kosti og galla við að
stytta nám í framhaldsskóla um eitt
ár en hugmyndir þar um voru kynnt-
ar á dögunum.
Erna Blöndal, Incpector Scholae í
Menntaskólanum í Reykjavík, sagði
að allnokkrar umræður hefðu verið
um málið meðal nemenda skólans og
þá hefði einnig verið fjallað um það
innan stjórnar nemendafélagsins.
Hún sagði að fólk væri frekar inni á
því að stytta nám í grunnskóla, þar
væru tækifæri til að gera námið
markvissara þannig að það tæki
skemmri tíma. „Það eru flestir sam-
mála um að þessi menntaskólaár séu
mjög gefandi og skemmtileg,“ sagði
Erna. Hún nefndi að fyrir marga gæti
verið gott að brjóta upp grunnskól-
ann fyrr, margir væru í sama skóla
með sömu bekkjarfélögum í 10. ár og
hefðu ef til vill fest í ákveðnum hlut-
verkum þar sem gott væri að komast
út úr.
Erna sagði að hyggja þyrfti að
mörgu áður en ákvörðun yrði tekin,
en vissulega yrði fínt ef Ísland gæti
fylgt öðrum Norðurlöndum eftir í
þessum efnum, þar sem stúdentar
væru útskrifaðir fyrr en hér tíðkast.
Hér á landi væri hefð fyrir því að
námsmenn ynnu yfir sumartímann og
flestir þyrftu þess með.
Töluverðar umræður í MA
Hulda Hallgrímsdóttir, formaður
Skólafélagsins Hugins í Menntaskól-
anum á Akureyri, sagði að töluverðar
umræður hefðu orðið um málið í skól-
anum. Hún nefndi að fólki litist ekki á
þær hugmyndir að minnka vægi verk-
legra greina. Þá fyndist mönnum fýsi-
legra að taka hluta af námi sem nú er í
fyrsta bekk framhaldsskóla inn í síð-
asta bekk grunnskóla og eins væri
hægt að þétta námið í grunnskólanum
meira.
„Ef framhaldsskólinn yrði styttur
um eitt ár og námsárið lengt þyrfti að
koma upp svipuðu kerfi og tíðkast í
Danmörku, þar sem sumarfríið er
sumarfrí. Nemendurnir eru almennt
ekki að vinna heldur fá styrk frá rík-
inu á meðan þau eru í skóla,“ sagði
Hulda. Hún nefndi sem dæmi að þeir
krakkar sem væru á heimavist þyrftu
að nýta sumarfríið vel til að afla sér
tekna, því það kostaði umtalsverða
fjármuni að greiða gjöld fyrir fæði og
húsnæði á vistinni. „Margir eru á
kúpunni þótt þeir þræli sér út allt
sumarið.“ Hún sagðist í sjálfu sér
hlynnt því að framhaldsskólanám yrði
stytt, „en það verður þá að gera það
almennilega, það þarf að hugsa málið
til enda. Stundum virðist sem skorti
svolítið upp á það þarna í mennta-
málaráðuneytinu.“
Alma Joensen, forseti Nemenda-
félags Menntaskólans við Hamrahlíð,
sagði að sér sýndist sem margir væru
ósáttir við hugmyndir um styttingu
náms í framhaldsskóla. Einkum ef
það kæmi niður á valáföngum, „það
yrði minni tími til að taka valáfanga,
en mörgum þykir fínt að taka slíka
áfanga á meðan verið er að hugsa
framhaldið, hvað eigi að gera eftir
framhaldsskólann.
Margir hefðu ekki tekið slíka
ákvörðun en ef námið væri styttra
einbeittu menn sér að kjarnafögunum
og sæju ef til vill síðar að betra hefði
verið að taka eitthvað annað. „Mér
finnst þetta fínt eins og þetta er núna,
þetta eru fjögur skemmtileg ár, en
þeir sem vilja hafa möguleika á að
fara hraðar yfir. Sá kostur er fyrir
hendi í áfangaskólunum,“ sagði Alma.
Ekki kynnt formlega enn
Vilhjálmur Árnason, forseti Nem-
endafélags Fjölbrautaskólans á Sauð-
árkróki, sagði að umræður um stytt-
ingu náms í framhaldsskóla hefðu enn
sem komið er ekki verið miklar í skól-
anum.
„Þessar hugmyndir hafa enn ekki
verið kynntar formlega hér þannig að
umræður eru ekki almennilega farnar
af stað,“ sagði Vilhjálmur. Hann gerði
ráð fyrir að ræða málið við nemendur
í næstu viku og þá væru nemar hvatt-
ir til að taka þátt í umræðum á Netinu
um málið. „Fólk vill lesa þessar hug-
myndir betur yfir áður það myndar
sér skoðun,“ sagði hann en benti á að
grunnskólinn hefði verið lengdur um
eitt ár á sínum tíma án þess að fram-
haldsskólanám hefði styst á móti.
„Það vakna auðvitað margar spurn-
ingar, svo sem eins og hvort atvinnu-
lífið sé tilbúið að taka á móti fram-
haldsskólanemum fyrr en nú er, en
sjálfsagt er líka ágætt fyrir marga að
komast fyrr í háskóla. Við fyrstu sýn
virðist margt jákvætt í þessu, en það
þarf að fara betur ofan í hvernig þetta
kemur út. Ef námsárið lengist þá hafa
nemar skemmri tíma til að stunda
vinnu yfir sumarið og eiga þar af leið-
andi minni peninga,“ sagði Vilhjálm-
ur.
Taka þyrfti upp
styrki ef sumar-
fríið skerðist