Morgunblaðið - 11.03.2004, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 11.03.2004, Qupperneq 6
FRÉTTIR 6 FIMMTUDAGUR 11. MARS 2004 MORGUNBLAÐIÐ VONIR manna um að bjarga Bald- vini Þorsteinssyni EA í gærkvöldi af strandstað í Skálafjöru urðu að engu vegna veðurs og er spáin fram undan ekki heldur hagstæð. Búist er við komu norsks dráttarskips til lands- ins fyrir hádegi á morgun, föstudag, og verður þá haldið áfram með björgunaraðgerðir og þess freistað að koma 2,5 km langri taug á milli Baldvins Þorsteinssonar og dráttar- skipsins. Áhöfn á TF-LÍF, þyrlu Landhelg- isgæslunnar, flutti 11 skipverja út í skipið síðdegis í gær. Þyrlan kom til Víkur í Mýrdal um miðjan dag í gær og var fyrsti skipverjinn kominn um borð í skipið skömmu eftir kl. 16 og sá ellefti og síðasti um þremur stundarfjórðungum síðar. Skutu þeir línu í land til björgunarsveitarmanna og drógu svera öryggislínu til sín um borð en hún á að vera til taks næstu daga með björgunarstól ef ekki verð- ur unnt að hífa skipverjana um borð í þyrlu þegar þeir þurfa að fara um borð til að kanna ástand mála. Skip- verjar voru tvær og hálfa klukku- stund um borð í skipinu til að tengja björgunarlínuna við land og „taka til“, eins og þeir orðuðu það. Þeir ræstu vél skipsins og gangsettu ljósavélina sömuleiðis og sögðu „allt í góðu um borð“. Þegar þeir höfðu unnið sína vinnu um borð var tímabært að sækja þá á þyrlunni sem beið við Bakkakot skammt frá. Vind herti þegar þyrlan hafði híft sex frá skipinu en það kom þó ekki að sök við hífinguna á hinum fimm. Björgunarsveitarmenn vakta skipið að næturlagi og fylgjast með hreyfingum þess. Akkerisfestingar skipsins höfðu slitnað aðfaranótt miðvikudags og færðist það lengra upp í fjöruna. Þegar líða tók á daginn í gær fór skipið að hallast nokkuð á stjórnborða í brimrótinu en rétti sig við stuttu síðar. Þá var jarðýta feng- in á strandstað í gærkvöldi í örygg- isskyni ef rétta þarf skipið af. Morgunblaðið/RAX Þyrla Landhelgisgæslunnar lætur tvo áhafnarmeðlimi Baldvins Þorsteinssonar síga um borð í gærdag þar sem þeir könnuðu ástand skipsins. Morgunblaðið/Jónas Erlendsson Björgunarsveitarmenn frá Vík og Kirkjubæjarklaustri halda við línu sem liggur frá landi og út í skipið. Ekki tókst að draga skip- ið á flot vegna veðurs TRYGGINGAMIÐSTÖÐIN hefur tryggt um 5–6 skip af sömu stærð- argráðu og fjölveiðiskipið Baldvin Þorsteinsson EA, sem strandaði á þriðjudagsmorgun í Skarðsfjöru suður af Kirkjubæjarklaustri. Eitt þeirra er Guðrún Gísladóttir KE-15, sem strandaði undan Norður-Noregi sumarið 2002. Gunnar Felixson, forstjóri Trygg- ingamiðstöðvarinnar, segir að félag- ið hafi fulltrúa á strandstað, sem komi að undirbúningi allra björgun- araðgerða, en Samherji tryggir skip sín hjá félaginu og ber TM því kostn- að af björgunaraðgerðum. Gunnar segir að þetta sé gert í samstarfi við Þorstein Má Baldvinsson, forstjóra Samherja, og Landhelgisgæsluna. TM og Samherji hafi t.d. tekið á leigu norskt dráttarskip, sem er á leið hingað til lands. „Það kemur einnig sérfræðingur á vegum drátt- arskipsins, til að hafa hönd í bagga með hvernig verði staðið að þessum aðgerðum, með tengingar og annað,“ segir Gunnar. Hann segist ekki vita hversu hár kostnaðurinn af björgun- araðgerðum er orðinn nú þegar, en vonast til að það takist að draga skip- ið á flot. Talið er að skipið sé lítið sem ekkert skemmt. Tryggingamiðstöðin tryggir rúm- lega helming fiskiflota landsmanna. „Við höfum tryggt skip í áratugi og höfum oft tryggt skip sem hafa strandað eða lent í öðru tjóni, en það hafa ekki verið skip á stærð við þetta, að undanskilinni Guðrúnu Gísladóttur,“ segir Gunnar. Hann segir að félagið hafi tryggt um 5–6 skip af þeirri stærð. Mörg stórtjón á síðustu árum Eftir að Guðrún Gísladóttir sökk árið 2002 kom fram í Morgunblaðinu að það væri sjöunda stjórtjónið sem félli á Tryggingamiðstöðina síðustu 3 ár á undan. TM bætti fimm stór- bruna, t.d. í togaranum Hannover, sem Baldvin Þorsteinsson hét áður. Þá tryggði félagið einnig togarann Ögmund sem sökk árið 2001. Tryggingamiðstöðin tryggir Baldvin Þorsteinsson EA Annað tjón vegna fjöl- veiðiskips RÁÐSTEFNA UM ATVINNUMÁL Í HÚNAÞINGI VESTRA í Félagsheimilinu á Hvammstanga 13. mars 2004 kl. 13:00. DAGSKRÁ: Kl. 13:00 Setning: Heimir Ágústsson, oddviti. Kl. 13:10 Ávarp: Valgerður Sverrisdóttir, iðnaðar- og viðskiptaráðherra. Kl. 13:25 Stefnumótun í atvinnumálum fyrir Húnaþing vestra: Tryggvi Þór Herbertsson, forstöðumaður Hagfræðistofnunar Háskóla Íslands. Kynning á niðurstöðum starfshópa: Tækifærishópur, Sigríður Lárusdóttir. Búsetuhópur, Guðbjörg Inga Guðmundsdóttir. Þekkingarhópur, Jóhann Albertsson. Landnýtingarhópur, Bjarni Þór Einarsson. Kl. 14:45 Kaffihlé. Kl. 15:15 Niðurstöður og tillögur: Ásgeir Jónsson, verkefnisstjóri. Kl. 16:00 Almennar umræður og fyrirspurnir. Kl. 17:00 Ráðstefnuslit. Ráðstefnustjóri er Elín R. Líndal, formaður byggðarráðs Húnaþings vestra. Að ráðstefnunni lokinni verður boðið uppá léttar veitingar. Ráðstefnan er öllum opin. SVEITARSTJÓRN HÚNAÞINGS VESTRA HÚNAÞING VESTRA SÉRHÆFT dráttarskip verður fengið til landsins til að aðstoða við að koma Baldvini Þorsteinssyni EA á flot og er gert ráð fyrir að það verði komið til landsins eftir um það bil einn og hálfan sólarhring eða seinnipartinn á morgun, föstudag. Það er útgerðaraðili skipsins, Samherji hf., í samvinnu við Trygg- ingamiðstöðina sem fær skipið til landsins. Það lagði af stað til lands- ins frá Bergen í gærmorgun. Skipið heitir Normand Mariner og er af gerðinni Ulstein A101. Það Sérhæft dráttarskip á leiðinni er 82 metra langt og 20 metra breitt með samtals tæplega 24 þúsund hestafla vélar, sem gefa 282 tonna togátak frá skrúfum skipsins. Skip- ið er einnig búið tveimur hlið- arskrúfum að framan, 1100 kW og 1200 kW, svo og tveimur að aftan sem hvor um sig er 880 kW. Skipið er með tvær dráttarvindur, eina 400 tonna og aðra 500 tonna, þrjá þilfarskrana, tvær hjálparvindur, hvor með um 170 tonna átaki, og ýmsan annan sérhæfðan búnað til björgunaraðgerða. Þá er skipið bú- ið sérstöku stýrikerfi, sem heldur skipinu stöðugu á ákveðnum stað, að því er fram kemur á heimasíðu Samherja. 2.500 metra langt dráttartóg Þá hefur einnig verið samið um leigu á 2500 metra löngu drátt- artógi, sem þolir 800 tonna átak. Tógið flýtur á sjónum og er í 500 metra lengjum, sem lásaðar eru saman, með sérstökum búnaði. Tóg- ið er nú þegar komin um borð í dráttarskipið, segir enn fremur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.