Morgunblaðið - 04.04.2004, Page 48
SKOÐUN
48 SUNNUDAGUR 4. APRÍL 2004 MORGUNBLAÐIÐ
Jón Hólm Stefánsson,
sími 896 4761.
Ef þú þarft að selja eða kaupa
bújörð hvar á landi sem er
hafðu þá endilega samband
við okkar mann,
Jón Hólm bónda,
sem aðstoðar þig
með bros á vör.
Bújarðir
Ingólfur G. Gissurarson, logg. fast.
- www.valholl.is
- Opið virka daga frá kl. 9-17.30.
Uppl. veitir
Magnús Gunnarsson,
s. 588 4477 eða 822 8242.
HLÍÐASMÁRI
4. hæð • 717 fm 3. hæð • 358 fm
Fyrst flokks skrifstofuhúsnæði, skiptist upp í opin rými og
góðar skrifstofur. Mjög góð staðsetning rétt við Smáralind.
Á fjórðu hæð er mötuneyti. Allar innréttingar eru mjög
vandaðar. Tölvulagnir eru í öllu rýminu. Húsnæðið er til
leigu í heild eða í smærri einingum.
TIL LEIGU
SKÚLAGATA - REYKJAVÍK - 4RA HERB.
Nýkomin í einkasölu á þessum frábæra stað í
miðbæ Reykjavíkur glæsileg 94 fermetra 4ra her-
bergja íbúð á þriðju hæð í góðu lyftuhúsi. Íbúðin
skiptist í forstofu, hol, eldhús, stofu, borðstofu,
baðherbergi, þrjú herbergi, ásamt geymslu í kjall-
ara. Glæsilegar innréttingar og gólfefni.
Suðursvalir. Útsýni. Stutt í alla þjónustu.
Eign sem vert er að skoða. Verð 18,9 millj.
OPIÐ HÚS – Sóltún 9, 105 Reykjavík
Afar falleg og velbúin íbúð á jarðhæð ásamt
eigin garði og stæði í bílageymslu í nýlegu og
vönduðu viðhalds litlu lyftuhúsi.Fallegt mahon-
yparket á allri íbúðinni nema baðherbergi sem
er með ljósum flísum. Mjög snyrtileg sameign,
dyrasími með myndavél og öryggiskerfi.
Íbúðin getur orðið laus fljótlega .
frá Fasteignakaupum tekur
á móti gestum milli kl.15 - 16 í dag.
Erna Valsdóttir Lögg. fast.-, skipa- og fyrirtækjasali.
Sölufulltrúi: Páll Höskuldsson,
gsm 864 0500,
e-mail: pall@fasteignakaup.is
Heimilisfang: Sóltún 9, Reykjavík
Stærð eignar: 61,1 fm.
Stæði í bílageymslu: Já
Byggingarár: 2000
Brunab.mat: 11,2 millj.
Afhending eignar: Fljótlega
Verð: 13,5 millj.
Ármúla 15 • sími 515 0500
fax 515 0509 • www.fasteignakaup.is
fasteignakaup@fasteignakaup.is
Ingólfur G. Gissurarson, logg. fast. - www.valholl.is
- Opið virka daga frá kl. 9-17.30.
Til leigu ca 625 fm á jarðhæð
Einstaklega glæsileg og vel staðsett skrifstofu-
bygging við Laugardal. Séraðkoma inn á hæðina
utan frá, beint frá bílastæðum, einnig er aðkoma
að hinum umrædda eignahluta í gegnum glæsi-
lega og mjög snyrtilega sameign sem er með
lyftuhúsi. Sameiginlegt glæsilegt mötuneyti.
Rýmið skiptist í móttöku, opin rými en einnig er
búið að stúka af skrifstofur og fundarherbergi.
Gólfefni eru parket og dúkur. Tölvulagnir eru í
öllu rýminu með aðgengi að sérstaklega útbúnu
tölvuherbergi í kjallara. Verð tilboð.
Uppl. veitir Magnús Gunnarsson,
s. 588 4477 eða 822 8242.
Til leigu - Laust nú þegar
HAUSTIÐ 1996 tóku sveit-
arfélögin yfir allan rekstur grunn-
skólans úr höndum ríkisins. Und-
irbúningur yfirfærslunnar var mikill
og vandaður en nokk-
urrar tortryggni gætti í
garð sveitarfélaganna
og margir voru fullir
efasemda um að þau
hefðu bolmagn til að
taka við þessum mik-
ilvæga málaflokki. Til
að tryggja gæði og eft-
irlit með skólastarfinu
var meðal annars sett
allítarleg aðalnámskrá
auk þess sem sam-
ræmdum prófum var
fjölgað. Þá voru öll rétt-
indi kennara og skóla-
stjórnenda tryggð
óbreytt með sérstökum lögum og
ákvæðum í grunnskólalögum. Sögðu
sumir að með því hefði skólinn verið
fluttur frá ríki til sveitarfélaga í bóm-
ull!
Hverjir stjórna grunnskólanum?
Þrátt fyrir yfirtökuna er vald sveitar-
félaganna ýmsum takmörkunum háð.
Markmiðin um inntak skólastarfsins
eru sett af menntamálaráðuneyti í að-
alnámskrá og samræmdu prófin í 4.,
7. og 10. bekk setja skólastarfinu
ákveðnar skorður. Mörgum svíður að
sveitarfélögin hafi ekki einu sinni í
hendi sinni hverjir starfi við skólana
vegna lögverndunarlaga og und-
anþágunefndar auk þess sem grunn-
skólalögin stýra því nákvæmlega hve-
nær t.d. ráða skuli
aðstoðarskólastjóra. Þá er starfsum-
hverfi skólanna enn talsvert frá því að
líkjast því sem Ég tel mikilvægt að
endurskoða grunnskólalögin með það
að markmiði að skýra betur vald og
ábyrgð sveitarstjórna og auka sjálf-
stæði þeirra og skólanna. Ennfremur
er kominn tími til að einfalda aðal-
námskrána og þar með draga úr
þeirri miðstýringu sem henni fylgir.
Ég tel hins vegar ekki nauðsynlegt að
fella niður samræmd próf. Samræmd
lokapróf í 10. bekk eru nú þegar val-
frjáls og hefur verið fjölgað í sex en
hvers vegna ekki að gefa nemendum
kost á að velja á milli samræmdra
prófa í öllum námsgreinum? Þar með
er jafnræði á milli nemenda enn bet-
ur tryggt auk þess sem vægi á milli
einstaka námsgreina verður jafnara.
Skólastefna í hverju
sveitarfélagi
Ég held að óhætt sé að
fullyrða að efasemd-
araddirnar séu nú
hljóðnaðar enda reka
sveitarfélögin almennt
grunnskólann af mynd-
arbrag. Sveitarstjórnir
hafa sett aukið fjár-
magn til skólanna, bæði
til skólabygginga og til
reksturins. Samt er eins
og þær hafi verið hik-
andi í faglegri umræðu
og látið skólafólkið og
menntamálaráðuneytið
að mestu um hana. Má
vera að tortryggni í
garð sveitarstjórnarmanna hafi þar
líka áhrif. Ég tel að samhliða endur-
skoðun aðalnámskrár og grunn-
skólalaga eigi sveitarfélögin að efna
til víðtækrar skólamálaumræðu og
má segja að Samband íslenskra sveit-
arfélaga hafi slegið tóninn með vel-
heppnuðu grunnskólaþingi nú á dög-
unum. Mikilvægt er að
sveitarstjórnir setji sér skólastefnu
með markmiðum og leiðum til að ná
þeim. Hún verði unnin með fagfólk-
inu, foreldrum og nemendum þannig
að um hana myndist víðtæk sátt.
Enn frekari dreifstýring
Með auknu sjálfsforræði sveitarfélag-
anna og skýrara valdi er komið að því
að stíga næstu skrefin í yfirfærslunni
og auka áhrif foreldra á skólastarfið.
Áhersla hefur verið lögð á aukið upp-
lýsingastreymi frá skólum en spurn-
ing hve miklu heimilin geta tekið á
móti. Mikilvægast er að upplýsingar
séu aðgengilegar og að foreldrar
þekki stjórnsýslu skólakerfisins. En
það er ekki nóg. Á sama hátt og ég tel
að sveitarstjórnirnar eigi að hella sér
út í skólamálaumræðuna finnst mér
að hleypa eigi foreldrum betur inn í
skólastarfið. Þeir eiga að koma með
skýrari hætti að stefnumótun og
ákvarðanatöku innan sveitarfé-
lagsins. Í Reykjavík er fyrirkomulag-
ið t.d. allt of þungt í vöfum og mik-
ilvægt að brjóta yfirstjórn
fræðsluráðs upp og sameina það jafn-
framt leikskólaráði.
Aukið valfrelsi
Allar skipulagsbreytingar eiga síðan
að leiða til aukinnar samábyrgðar og
valfrelsis um leiðir. Foreldrar eiga í
ríkari mæli að hafa raunhæft val um
skóla fyrir börnin sín, val á milli sveit-
arfélaga rekinna skóla og val um
einkarekna skóla. Athyglisvert er að
skoða þá byltingu sem á sér stað í
Garðabæ. Ásdís Halla Bragadóttir
bæjarstjóri er þar í forystusveit og
greiðir Garðabær núna sömu upphæð
með hverjum nemanda óháð því
hvort hann gengur í skóla sem rekinn
er af Garðabæ, einkaaðilum eða öðru
sveitarfélagi.
Samþætting skólastiga
Áform um styttingu náms til stúd-
entsprófs hafa leitt af sér spennandi
umræðu um samspilið á milli skóla-
tiga, þ.e.a.s. leikskóla, grunnskóla og
framhaldsskóla og jafnvel háskóla.
Ekki síður er mikilvægt að taka inn í
þá umræðu starfsemi tónlistarskól-
anna. Starfstími grunnskólans hefur
lengst og endurskoðun námskráa fyr-
ir öll skólastigin hlýtur að taka mið af
því. Skilin á milli skólastiganna eiga
að vera mýkri og grunnskólinn á hik-
laust að bjóða fimm ára börn velkom-
in. Nemendum grunnskólanna er nú
gert kleift að taka framhalds-
skólaáfanga og taka samræmd loka-
próf í 9. eða jafnvel 8. bekk. Allt þetta
leiðir til þeirrar niðurstöðu að 20 ár er
ekki lengur raunhæft viðmið til að
ljúka framhaldsskóla. Leiðir til að
ljúka námi eiga að taka mið af nem-
andanum, ekki kerfinu auk þess sem
einstaklingurinn verður að eiga inn-
komu í nám allt lífið.
Brottfall í framhaldsskólum
Stefán Jón Hafstein formaður
fræðsluráðs Reykjavíkur gerði í
Morgunblaðsgrein sinni, 27. mars sl.,
brottfall í framhaldsskólum að um-
talsefni og skellir þar allri skuldinni á
framhaldsskólana. Það er allt of mikil
einföldun og formaðurinn gerir sér
engan veginn ljóst að þarna er um að
ræða stóran hóp ungs fólks sem ekki
hefur heldur fundið sig innan grunn-
skólans. Samkvæmt nýlegri rann-
sókn á félagslegri stöðu ungmenna
utan framhaldsskóla er áberandi hve
lítinn tilgang þau telja grunn-
skólanámið hafa haft. Vandamálið er
að einhverju leyti falið en opinberast
þegar skyldunáminu lýkur.
Yfirfærslunni ekki lokið
Sveitarfélögin hafa sýnt það og sann-
að að þeim er treystandi til að taka
meira af stjórnunar- og stefnumót-
unarþætti grunnskólans til sín.
Óhætt er að draga úr stýringu aðal-
námskrárinnar án þess að minnka
eftirlitið. Menntamálaráðherra hefur
sagt að tími sé til kominn að endur-
skoða námskrána og því ber að fagna.
Sveitarstjórnirnar eiga að sama skapi
að vera óhræddar, bjóða upp á aukna
fjölbreytni í rekstri skólanna og færa
foreldrum raunveruleg völd og áhrif
innan skólakerfisins. Markmiðið með
flutningi grunnskóla frá ríki til sveit-
arfélaga var jú að færa skólann nær
foreldrunum og nú þarf að finna
raunhæfar leiðir til að ná því mark-
miði.
Aukið frelsi í mál-
efnum grunnskólans
Eftir Guðrúnu Ebbu
Ólafsdóttur ’Sveitarfélögin hafasýnt það og sannað að
þeim er treystandi
til að taka meira af
stjórnunar- og stefnu-
mótunarþætti grunn-
skólans til sín.‘
Guðrún Ebba
Ólafsdóttir
Höfundur er borgarfulltrúi og
fulltrúi Sjálfstæðisflokksins
í fræðsluráði Reykjavíkur.