Morgunblaðið - 02.10.2005, Blaðsíða 56

Morgunblaðið - 02.10.2005, Blaðsíða 56
56 SUNNUDAGUR 2. OKTÓBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ 28. sept. – 2. okt. 2005 Reykjavik Jazz Festival Í kv öld Það hefur trúlega ekki fariðframhjá mörgum kvik-myndaunnendum að nústendur yfir Alþjóðleg kvikmyndahátíð í Reykjavík. Fjöldi mynda úr öllum heimshornum verð- ur sýndur á hátíðinni og auk þess verður boðið upp á fjölbreyttar skipulagðar umræður með leik- stjórum nokkurra myndanna. Meðal þeirra leikstjóra sem sækja Ísland heim er kanadíska kvikmyndagerðarkonan Elle Fland- ers en mynd hennar Zero Degrees of Seperation verður sýnd á hátíð- inni. Flanders kom til landsins í gær og mun á þriðjudaginn kemur vera viðstödd umræðufund á vegum kvikmyndahátíðarinnar, UNIFEM á Íslandi og Mannréttindaskrifstofu Íslands um friðarhreyfingar í Ísrael og Palestínu. Myndin Zero Degrees of Seperation segir frá tveimur kær- ustupörum þar sem annar aðilinn er frá Palestínu en hinn frá Ísrael. Sagan segir frá hinum ísraelska Ezra og hinum palestínska Selim sem berjast fyrir því að fá að búa saman í Jerúsalem en óttinn við að Selim verði borinn út vofir sífellt yfir þeim. Þær Edit og Samira hafa svipaða sögu að segja. Þær reyna að láta ólíkan uppruna sinn og hat- ramma baráttu þjóðanna í milli ekki hafa áhrif á samband sitt. Milli sagna paranna eru klipptar upptökur frá Vesturbakkanum sem teknar voru á sjötta áratugnum af afa og ömmu leikstjórans. Lítill heimur Elle Flanders er alin upp bæði í Kanada og í Ísrael. Hún byrjaði snemma að taka ljósmyndir og not- aði myndirnar til að rannsaka áhrif Ísraela á líf Palestínumanna. Hún ólst upp í Jerúsalem og þekkir að eigin sögn ástandið þar vel. Myndin er hennar fyrsta heim- ildamynd í fullri lengd en hún er fyrrum stjórnandi Kvikmyndahátíð- ar samkynhneigðra í Toronto. Flanders segist ekki hafa gengið með hugmyndina að myndinni lengi í maganum og lýsir aðdraganda myndarinnar á þessa leið: „Ég er sjálf mjög pólitísk og hef lengi viljað segja frá ástandinu þarna. Fyrir um fjórum árum fékk ég fregnir af Ezra og Selim og þeirra aðstæðum og fannst að ein- hver ætti að taka að sér að gera mynd um þá. Mér datt ekki strax í hug að gera það bara sjálf. Ég hafði samband við Ezra og langaði að gera eitthvað fyrir þá, kannski koma þeim í samband við réttinda- samtök samkynhneigðra eða eitt- hvað,“ byrjar hún. „Á sama tíma og þetta var að gerast sendi frænka mín mér upp- tökurnar sem hún hafði nýverið fundið í dóti afa míns og ömmu sem voru frá Jerúsalem. Þegar ég talaði við Ezra kannaðist hann við nafnið mitt og þá kom í ljós að hann hafði verið garðyrkjumaður hjá afa og ömmu fyrir um 30 árum og mundi eftir mér þar sem litlu barni. Þetta er svo lítill heimur!“ Flanders segist ekki hafa litið á þetta sem tilviljun heldur vill hún meina að efni myndarinnar hafi val- ið hana. Hún segir það hafa verið skrýtna tilfinningu að segja bæði sögu for- feðra sinna sem voru landnemar á Vesturbakkanum samhliða sögu samkynhneigða garðyrkjumannsins þeirra og baráttu hans og ástmanns hans gegn ástandinu á svæðinu. En skyldi það hafa verið Fland- ers mikilvægt að segja söguna frá sjónarhóli samkynhneigðra para? „Já og nei. Mér fannst mikilvægt að sýna sögu fólks úr mínu sam- félagi og sýna fólk sem er ekki bara frá tveimur þjóðernum sem elda grátt silfur saman heldur eru einn- ig samkynhneigð. Það er þó lítil áhersla lögð á kynhneigð þeirra í myndinni og hún lítið rædd enda finnst mér mikilvægt að sýna sam- kynhneigt fólk vera að kljást við ýmis mál án þess að kynhneigð þeirra sé alltaf til umfjöllunar,“ segir Flanders. Pólitísk ádeila „Ég fór og hitti Ezra nokkrum mánuðum eftir að við töluðum fyrst saman. Hann sagðist vilja taka þátt í myndinni en einungis ef hún yrði mjög pólitísk og ádeila á þátt Ísr- aela í ástandinu. Ég sagði hann hafa dottið í lukkupottinn þar sem ég er sjálf mjög pólitísk,“ segir Flanders og skellihlær. „Ég held að hann hafi verið hræddur um að ég ætlaði að gera einhverja væmna ástarsögu en eftir að við ræddum saman náði ég að sannfæra hann um að svo væri ekki. Selim var erfiðari viðureignar. Hann var ekki kominn út úr skápn- um á þessum tíma og vildi ekki koma fram undir sínu rétta nafni og svo framvegis. Hann lét þó til leiðast en ég hélt dulnefninu hans, Selim.“ Flanders segist ekki hafa stuðst við fyrirfram skrifað handrit við gerð myndarinnar. „Ég byrjaði bara að taka þegar ég kom til Jerúsalem og lét svo efn- ið leiða mig áfram. Við gerð heim- ildamynda er ekki hægt að ákveða fyrirfram hver niðurstaðan verður svo ég passaði mig að vera eins op- in og ég gat fyrir viðfangsefninu og klippti svo að lokum saman það efni sem ég hafði safnað mér,“ sagði hún. „Ég er þó að vinna að annarri heimildamynd núna og vinnsluað- ferðin er allt önnur í þetta sinn. Ég er með mun fastmótaðri hugmyndir um hvað ég vil gera og hvernig ég fer að því,“ upplýsir hún en er ófá- anleg til að gefa meira upp að svo stöddu um myndina í bígerð. Ekki í ágóðaskyni! Flanders sagði eitt af mark- miðum myndarinnar vera að sýna þessi átakasvæði í heiminum í nýju ljósi. „Ég held að við gerum okkur upp skoðanir á stöðum byggðar á því sem við sjáum í fréttunum. Þó svo að vissulega sé mikill órói á þessu Kvikmyndir | Elle Flanders er stödd hér á landi vegna kvikmyndahátíðar Að axla ábyrgðina á sögunni Kvikmyndagerðarkonan Elle Flanders er stödd hér á landi í tilefni Alþjóðlegrar kvikmyndahátíðar. Birta Björnsdóttir ræddi við hana um heimilda- myndina Zero Degrees of Seperation. Ezra er Ísraeli en að mörgu leyti ósáttur við gjörðir forfeðra sinna. Kvikmyndagerðarkonan Elle Flanders er stödd hér á landi. Zero Degrees of Seperation segir sögu þeirra Edit og Samiru en sú fyrr- nefnda er Ísraeli og sú síðarnefnda Palestínumaður. ’Eitt af því sem miglangaði að gera í myndinni var að sýna aðrar hliðar á Jerúsal- em en styrjaldarsvæðin sem við sjáum svo oft í fjölmiðlum.‘
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.