Fréttablaðið - 09.11.2005, Síða 41

Fréttablaðið - 09.11.2005, Síða 41
Verðstríð á matvörumarkaði hefur geisað í rúma átta mánuði eftir að Krónan átti frum- kvæði að því að lækka vöruverð sitt. „Við vildum auka samkeppni á matvörumarkaði sem okkur fannst vera mjög lítil þar sem einn aðili var með yfirburða stöðu,“ segir Sigurð- ur Arnar Sigurðsson, forstjóri Kaupáss sem rekur meðal annars Krónuna. Viðmælendur Markaðarins hafa skotið á að lágvöruverslanir hafi aukið hlutdeild sína um 15-20 prósent á kostnað þjónustubúða. Það er ljóst að dýrari verslanir eins og Hag- kaup og Nóatún hafa misst spón úr aski sín- um og brugðist við með því að lækka vöru- verð. „Það er auðvitað verkefni okkar að koma rekstri þessara verslana í það form að hann sé arðbær,“ segir Sigurður Arnar. GENGUR EKKI LENGUR Þótt fátt bendi til þess að verðstríðinu sé lok- ið verður að telja líklegt að verð á matvælum fari hækkandi á næstunni Verslanasamsteypan Hagar, sem er að stærstum hluta í eigu Baugs, hefur birt af- komutölur fyrir tímabilið frá mars til ágúst sem sýna gríðarlegt tap á tímabilinu eða sjö hundruð milljón krónur. Finnur Árnason, for- stjóri Haga, kennir verðstríði um slaka af- komu félagsins og segir ljóst að grípa þurfi til hagræðingaraðgerða. „Almennt gengur þetta ekki mikið lengur. Verslanir geta ekki gefið vörur endalaust,“ segir Finnur. Hagar ætli sér að bjóða upp á besta verðið og því verði fyrirtækið að hagræða enn frek- ar og fá betri kjör frá birgjum. „Stærsti kostnaður matvöruverslana er innkaupsverð en þar á eftir koma launakostnaður og húsa- leiga.“ Um 70 prósent af innkaupum Haga eru frá íslenskum aðilum og í raun þannig að um 30 prósent koma frá innflutningi. Finnur vill ekkert alhæfa um það hvort birgjar hafið tekið til sín gengishækkun krón- unnar. „Sumir hafa gert það en aðrir ekki.“ FÓLK VILL VALKOST Stefna Kaupáss er að stækka frekar á mat- vörumarkaði. „Fólk vill hafa valkost og við sjáum mikla eftirspurn á lágvörumarkaði. Það er ekki hollt fyrir markaðinn að eitt fyr- irtækið hafi jafn afgerandi stöðu og Hagar. Við sjáum að í Bretlandi, þar sem Tesco er með 30 prósenta markaðshlutdeild, eru hafn- ar umræður hvernig megi setja starfsemi þeirra skorður,“ segir Sigurður. Krónuhlutinn hjá Kaupási hefur verið að bæta við sig miklum viðskiptum, enda setti Krónan sér þau markmið að vera samkeppn- ishæf við Bónus í verði og vera valkostur í lágvörunni. Sigurður skilur vel þær tölur sem liggja á bak við uppgjör Haga. Markaðsráðandi fyrir- tæki eins og Hagar hefur gefið út þá yfirlýs- ingu að það ætli alltaf að vera lægst og grípi til þess ráðs, þegar það lendir í einhvers kon- ar samkeppni, að lækka verð og selja vörur undir kostnaðarverði í þeirri von að hrista af sér samkeppnina. Þá kemur Krónan til sög- unnar, boðar samkeppni og fylgir Bónusi eft- ir. „Það er svo önnur spurning hvað sam- keppnisyfirvöld segja við því að markaðsráð- andi aðili að selji vörur undir kostnaðarverði. Við höfum ekki litið á það sem okkar hlutverk að velta því máli upp gagnvart yfirvöldum.“ Hann gefur ekki upp hvernig afkoma MIÐVIKUDAGUR 9. NÓVEMBER 2005 MARKAÐURINN12 Ú T T E K T Margt bendir til þess að verð á matvörum sé farið að hækka á nýjan leik. Stóru matvöruverslanirnar Bónus og Krónan ætla að halda áfram baráttu sinni um hylli kaupenda en leita allra leiða til að hag- ræða í rekstri og þrýsta meðal annars á birgja eins og Eggert Þór Aðalsteinsson komst að raun um. Það að markaðsráðandi aðili eins og Bónus selji vörur undir kostnaðarverði vekur upp spurningar helstu samkeppnisaðila. Áfram barist á matvöruma 12_13_Markadur-lesin 8.11.2005 15:55 Page 2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.