Réttur


Réttur - 01.02.1927, Síða 19

Réttur - 01.02.1927, Síða 19
Rjettur] GEORGE BERNHARD SHAW 21 ekki virðast eiga neitt erindi inn í veröldina, sem sjálf- stæðir einstaklingar. Þeir leita einskis og eru ekkert annað en sjálfsagðir þjónar hins viljameira kvenkyns. En yfirleitt er baráttan milli manns og konu í því fólg- in, að konan leitar sér að maka og heitmilisföður til þess að sjá um börn hennar, en maðurinn verst þeim skyld- um, því að hann er rekinn áfram af öðru afli, sem er hans eigið einstaklingseðli. Manninum mistekst æfin- lega, því að Lífsáflið tekur hann nauðugan, viljugan og hendir honum í faðminn á konunni. Fyrsta hvöt mann- kynsins er að lifa; þar á eftir kemur hvötin eftir meira lífi og æðra. Af því, sem nú hefir verið sagt, má það ljóst verða, að Shaw er ekki að öllu leyti sammála þeim, sem halda að undirrót allra mannlegra athafna sé leitin að far- sæld, sælu. Hún kann að vera afleiðing þess að ná sér- stöku markmiði, en hún er ekki tilgangurinn. Einstak- lingurinn kann að ímynda sér, að hann sé að leita henn- ar, og gerir það þá oftast með því að hörfa undan því, sem andstætt er — »take the line of least resistance«, eins og Enskurinn segir. En lífið spyr mjög lítið um sælu einstaklingsins. Lífið spyr um gagnið af honum: til að ná sínu eigin markmiði. Það tekur þá, sem fullkomn- astir eru, og þeytir þeim á móti ofureflinu, til þess að finna nýja leið til fullkomnunar. Sú tilfinning, sem grípur manninn þessum heljartökum og knýr hann til baráttu, er trú. Trúin er hróp lífsins til mannsins um að leysa það úr viðjumi Spámaðurinn er ólgan, gering- in, sem sprengir af sér gömlu belgina. Trúmaðurinn er uppreistarmaðurinn, því að Öll framför er uppreist. Shaw hefir dregið upp tvær myndir af trúmönnum í ritum sínumi, sem eg man sérstaklega eftir. Þeir eru afarólíkir. Annar er Richard Dudgeon í »The Devils Disciple« — maður sem ekki veit, að hann trúi neinu, en hlýðir skilyrðislaust eðli sínu, þótt hann sé á leiðinni á gálgann. Honum dettur ekki í hug, að hann sé að gera
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.