Réttur


Réttur - 01.02.1927, Qupperneq 86

Réttur - 01.02.1927, Qupperneq 86
88 VÍÐSJÁ [Rjettur Frelsi hans náði Iengra. Það náði og til undirokaðra þjóða. Hann hefur verið þeim hinn tryggasti málsvari, — en frelsisbaráttu undirokaðra stjetta átti hann bágara með að skilja. Þar var hinn »frjálsi andi« hans takmarkaður af stjett hans, borgarastjettinni. Einstaklingshyggjan er hin andlega stefna þeirra borg- ara, er hafið hafa sig svo upp úr heild stjettarinnar, að þeir Ijetu sjer ekki lynda frelsiskröfur hennar á stjórnmála- og atvinnusviðinu, en færðu þær yfir á andlega sviðið líka, gerðu sömu frelsiskröfur í bókmentum, listum og trú. Það ógnaði oddborgurunum sjálfum, senr unnu kyrstöðunni á þessu sviði, fanst það veita sjer svo unaðslega ró að sjá Iífið sífelt sveipað sama rómantiska svikabjarmanum í spegli listanna og allar rúnir lífs og rök ráðin til fullnustu af guðfræði rjetttrúnaðarins. Þessa skjaldborg rufu a- stungumenn einstaklingshyggjunnar og það varð hlutverk Brandesar að rjúfa hana í hinu útvalda flatlendi miðlungs- menskunnar, Danmörku. — Og þá fjekk og Island eitt af því fáa »frá Dönum, sem gæfan oss gaf«. Brandes var glæsilegasti andlegi boöberi borgarabylt- ingarinnar dönsku. Hugsaði hann þó aldrei sem stjettar- maður vísvitandi, en leit á sig sem alfrjálsan einstakling að vanda sinna stefnubræðra. Brandes áleit aðaltilgang þjóðfjelagsins þroskun ein- staklingsins. Mun hann hafa álitið stefnu þá andsnúna jafnaðarstefnunni — og sú er skoðun ýmissa að »indivi- dualismi« og »sosialismi« sje andstæður. Eigi er þó svo. Sje þroskun einstaklingsins — c: allra einstaklinga hvers um sig — takmarkið, þá sameinast þar einmitt stefnur þessar, er andstæðar þykja. Sje hinsvegar aðeins þroskun hinna sterkustu einstaklinga takmarkið, svo sem fyrir Nietsche vakir, þá er það kenning um þroskun yfirstjett- anna einnar saman, sem »hinir« eigi að þræla fyrir, kenn- ing, sem er í fullu samræmi við ríkjandi skipulag, en engir af áhangendum þess hafa þó einlægni til að halda henni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.