Morgunblaðið - 29.01.2006, Page 8

Morgunblaðið - 29.01.2006, Page 8
8 SUNNUDAGUR 29. JANÚAR 2006 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Hver er félagsleg og fjárhagsleg staða eldri kvenna? Hvernig takast þær á við efri árin? Landssamband sjálfstæðiskvenna efnir til hádegisfundar um stöðu eldri kvenna þriðjudaginn 31. janúar 2006 í Valhöll, Háaleitisbraut 1, frá kl. 12.00- 13.30. Fundarstjóri: Salóme Þorkelsdóttir, fyrrverandi forseti Alþingis og núver- andi formaður Sambands eldri sjálfstæðismanna. Framsögumenn og erindi: Sigríður Jónsdóttir, skrifstofustjóri á velferðarsviði Reykjavíkur- borgar: „Félagsleg staða eldri kvenna". Margrét S. Jónsdóttir, félagsráðgjafi og forstöðumaður í þjónustumiðstöð Tryggingastofnunar Ríkisins: „Fjárhagsleg staða eldri kvenna í almannatryggingakerfinu". Berglind Magnúsdóttir sálfræðingur: „Líðan eldri kvenna - hvað hefur áhrif?" Boðið verður upp á súpu á vægu verði. Allir velkomnir. Landssamband sjálfstæðiskvenna Staða eldri kvenna Hádegisfundur í Valhöll 31. janúar 2006 Iðntæknistofnun hefurundanfarna mánuðiunnið fyrir iðnaðar- ráðuneytið svokallaðan vetnisvegvísi, þar sem fjallað er um stöðu Ís- lands í vetnismálum og reynt að leggja mat á hvaða stefnu Íslendingar eigi að taka í framhaldinu. Ingólfur Þorbjörnsson, forstöðumaður Iðntækni- stofnunar, segir að vegvís- irinn eigi að gegna álíka hlutverki og landakort; vera tæki til að ákveða hvert við viljum fara og hvernig við eigum að komast þangað. „Hann á að hjálpa okkur að sjá hvar og hvernig við getum best nýtt möguleika okkar í þeirri vetnisvæðingu sem er að eiga sér stað í heiminum. Í honum eru helstu spurningar sem varða nýt- ingu vetnis teknar fyrir. Til dæm- is um hagkvæmni vetnisfram- leiðslu með endurnýjanlegum orkugjöfum, á borð við vatnsfalls- og jarðvarmavirkjanir. Eigum við Íslendingar nóg af orku til að standa undir þessari framleiðslu? Hversu hagkvæm er þessi aðferð miðað við að framleiða á vetni með jarðgasi eins og gert er víð- ast hvar erlendis? Geymslan á vetni er einnig mjög mikilvægur þáttur í þessari umræðu. Hvers konar geymslutækni myndi henta okkur best? Hvernig á að haga dreifingu til neytenda og áfyllingu á bifreiðirnar? Þá er það sjálf neysla og notkun vetnis sem orkubera sem vekja spurningar um þróunina framundan og hversu langt er í að þetta verði að veruleika,“ segir Ingólfur. Ytri aðstæður ýta undir rannsóknir og þróun Baldur Pétursson, deildarstjóri hjá iðnaðarráðuneytinu, segir að áhuginn á rannsóknum og þróun á vetnistækninni fari sífellt vax- andi í heiminum. „Orkukreppan og hækkandi orkuverð, öryggis- mál í orkuöflun og mengunarmál. Öll þessi mál hafa orðið til þess að vekja aukna athygli á vetni og nú eru meiri fjármunir veittir til þró- unar á vetnistækninni en áður. Þá hafa rannsóknir á þessu sviði gengið mun betur en menn áttu von á. Þó svo sumir þættir gangi hægar en aðrir hefur þróunin ver- ið töluvert hraðari en menn höfðu reiknað með. Og á heildina litið er það eingöngu spurning um tíma hvenær þetta verður að veru- leika.“ Baldur segir að þróunin á sjálf- um vetnisbílunum þurfi að fara saman við uppbygginguna á inn- viðakerfi fyrir dreifingu og fram- leiðslu vetnis. „Þetta eru mörg at- riði sem haldast í hendur og því mikilvægt að unnið sé gott stöðu- mat og nákvæm stefnumótun fyr- ir rannsóknir á þessu sviði í fram- tíðinni, en í þeim tilgangi er útgáfa vetnisvegvísisins hugsuð,“ segir Baldur. Kostnaður minnkað margfalt á síðustu árum Þorsteinn Ingi Sigfússon, pró- fessor við Háskóla Íslands, segir að árangur þróunarverkefna síð- ustu ára, bæði hér heima og er- lendis, hafi farið langt fram úr björtustu vonum. „Þegar við byrjuðum með fyr- irtækið Íslenska nýorku fyrir um sex árum kostuðu efnarafalar rúmar 10.000 dollara fyrir hvert kílówatt [kílówatt samsvarar 1,36 hestöflum]. Þegar við fengum vetnisstrætisvagnana fyrir um þremur árum var kostnaðurinn á kílówattið kominn niður í um 600 dollara. Nú hafa framleiðendurnir lýst því yfir að þeir hafi lært það mikið af þróunarverkefnum síð- ustu ára að þeir séu farnir að nálgast 120 dollara fyrir kílówatt- ið í stofnkostnað við efnarafala sem koma 2008. Bandaríska orkumálaráðuneyt- ið setti það sem takmark fyrir nokkrum árum að kílówattið myndi kosta í kringum 50 dollara þannig að hægt yrði að bera efnarafalana saman við sprengju- hreyflana sem við notum nú í dag. Fyrir fáeinum árum var kostnað- urinn við efnarafalana einn helsti flöskuhálsinn, en með þessum til- raunaverkefnum, m.a. því sem hefur verið rekið hér á landi, hef- ur þessi ótrúlegi árangur náðst. Í dag eru það helst vandamál tengd geymslu á vetninu sem menn glíma við. En hvað varðar bifreiðirnar eru menn hins vegar flestir sammála um að hentugast sé að geyma vetnið í formi gass. Ef við miðum okkur aftur við bensínbílana þá er drægni þeirra um 600 kílómetrar á hverjum tanki. Eins og stendur dugar geymsluforðinn á vetnisbílunum um 250 kílómetra miðað við sama rúmmál tanks. Í þessum tveimur stóru málum, þ.e. hvað varðar efnarafalana og geymsluforðann, þurfum við að tvöfalda árangurinn þannig að vetnið verði orðið sambærilegt við olíuknúða bíla. Á síðustu árum hefur hins vegar tekist að draga kostnaðinn margfalt saman og drægni bílanna hefur aukist tölu- vert. Þannig að eins og útlitið er nú er þess ekki langt að bíða að þessi tækni verði orðin raunveru- legur valkostur við þá sem við notum nú í dag,“ segir Þorsteinn Ingi Sigfússon. Fréttaskýring | Útgáfa vetnisvegvísis Vetni er möguleiki Tekist að lækka kostnaðinn margfalt í þróunarverkefnum undanfarin ár Íslenska vetnisstöðin Vetnislandið Ísland – draumsýn eða möguleiki  Orkan frá Kárahnjúkavirkjun eða frá þremur stækkuðum Nesjavallavirkjunum myndi duga til að framleiða vetni í nægilegu magni til að knýja all- an bíla- og skipaflota Íslendinga. Í dag flytjum við inn tæplega 30% af þeirri orku sem við not- um. Ef vetnisbílar og dreifing- arkerfi fyrir vetni verða að veru- leika á Ísland möguleika á að vera algerlega sjálfbært hvað varðar orku. Eftir Kristján Torfa Einarsson kte@mbl.is UMFERÐARÞUNGINN í höf- uðborginni Reykjavík er mestur á þeim tíma sem fólk er að fara í og úr vinnu. Með færslu Hringbrautar vonuðust margir til þess að létta myndi á umferðinni til og frá Vest- urbæ borgarinnar. Skiptar skoðanir eru um hvort sú hafi orðið raunin. Í morgunsárið er Hringbrautin oft torfær ef svo má að orði komast. Bíll er við bíl en þeir sem í þeim sitja og eru á leið vestur í bæ geta þó notið þess í umferðarteppunni að virða virðulegar byggingar Háskóla Íslands fyrir sér. Morgunblaðið/ÞÖK Háannatími við Háskóla Íslands NÝSIR og Fjölsmiðjan hafa gert með sér samkomulag um stofnun sjávarútvegsdeildar við Fjölsmiðjuna í Kópavogi. Stefnt er að útgerð 150 tonna báts þegar á þessu ári. Áhöfnin verður skipuð unglingum sem ekki hefur tekist að fóta sig á almennum vinnumarkaði. Þekkingarfyrirtækið Nýsir mun leiða hóp stuðningsaðila Fjölsmiðjunnar sem fjármagna báta- kaupin og rekstur deildarinnar. Markmið Fjölsmiðjunnar, sem starfrækt hefur verið í fimm ár, er að hjálpa og styrkja unglinga sem ekki hefur tekist að fóta sig í samfélaginu, þjálfa þá til vinnu og gera þá virka á vinnumarkaði og í skóla. Nýsir leggur fé í bátakaupin auk þess að fá fleiri bakhjarla til að sam- einast um þau. Þorbjörn Jensson, forstöðumaður Fjölsmiðjunnar, segir fulla þörf á því að koma sjávarútvegsdeildinni á legg. „Hugmyndin er sú að áhöfn bátsins verði skipuð ungu fólki, að und- anskildum skipstjóra, stýrimanni og vélstjóra. Um borð fá nemarnir tæki- færi til þess að kynnast sjómennsk- unni, aðlagast lífinu á sjó og læra réttu handbrögðin. Markmiðið er að nemar Fjölsmiðjunnar geti síðan ver- ið gjaldgengir skipverjar og svarað kallinu þegar vanan háseta vantar á bát,“ er haft eftir Þorbirni í frétta- tilkynningu. Sérstakur rekstur verður um sjáv- arútvegsdeild Fjölsmiðunnar og markmiðið er að verðmætasköpun skólaskipsins standi að mestu undir rekstri deildarinnar. Frá undirritun samnings Nýsis og Fjölsmiðjunnar. Frá vinstri: Þorbjörn Jensson forstöðumaður, Stefán Þór- arinsson, stjórnarformaður Nýsis, Kristján Guðmundsson, stjórnarformaður Fjölsmiðjunnar, og Steinunn Guðna- dóttir, fulltrúi SSH í stjórn Fjölsmiðjunnar. Fjölsmiðjan ætlar að gera út 150 tonna bát

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.