Morgunblaðið - 26.09.2006, Síða 14
14 ÞRIÐJUDAGUR 26. SEPTEMBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF
Slökkvum ljósin og
horfum á stjörnurnar
28. september kl. 22:00
ÍS
LE
N
SK
A
A
U
G
LÝ
SI
N
G
A
ST
O
FA
N
/S
IA
.I
S
LB
I
33
95
0
09
/2
00
6
AVION GROUP var
rekið með 83 milljóna
dala tapi fyrir skatta,
jafngildi um 5,8 millj-
arða króna miðað við
gengi dalsins nú, á tíma-
bilinu frá 1. nóvember
2005 til 31. júlí 2006.
Tapið eftir skatta nam
um 4,8 milljörðum en
hagnaður fyrir skatta
og fjármagnsliði
(EBIDTA) nam 34
milljónum dala. Hagn-
aður á þriðja ársfjórð-
ungi fjárhagsársins
nam um 196 milljónum
króna en sú niðurstaða
var engu að síður undir væntingum
stjórnenda Avion Group.
„Ég vil leggja áherslu á að sam-
anburðartölur frá fyrra ári sýna Av-
ion Group áður en kaupin á Excel
Airways Group voru fullkláruð og áð-
ur en mikilvægar yfirtökur á félögum
á borð við Eimskip, Travel City
Direct og Star Airlines áttu sér stað,“
segir Magnús Þorsteinsson, stjórnar-
formaður Avion Group, í tilkynningu
til Kauphallarinnar.
Heildartekjur félagsins fyrstu níu
mánuði fjárhagsársins
námu um 1,4 milljörð-
um dala, jafngildi
rúmra 98 milljarða
króna en heildarkostn-
aðurinn nam um 1.424
milljónir dala. Eigið fé
Avion jókst úr 451
milljón dala um ára-
mótin í 523 milljónir
dala í lok tímabils og
eiginfjárhlutfallið var
24,6%.
Fram kemur í til-
kynningu Avion að gert
sé ráð fyrir minni fram-
legð en að hafi verið
stefnt og að fjórði árs-
fjórðungur verði erfiður, aðallega
vegna markaðsaðstæðna í Bretlandi.
Afkoma Avion Group var umtals-
vert undir væntingum greiningar-
deilda bankanna.
Í Morgunkorni Glitnis kemur fram
að endurskipulagning í flugrekstri fé-
lagsins hafi verið kostnaðarsamari en
gert hafi verið ráð fyrir í áætlunum.
Þá hafi endurskipulagning flotans
leitt til samdráttar á tekjum og að-
gerðin muni því hafa veruleg áhrif á
rekstrarniðurstöðu ársins.
Afkoma Avion
undir væntingum
Magnús Þorsteinsson
EFTIR NÁNAST stöðugan sam-
drátt frá því í mars á þessu ári
hækkuðu eignir íslenskra heimila að
verðmæti í ágústmánuði ef miðað er
við eignaverðsvísitölu greiningar-
deildar Kaupþings banka.
Í hálffimmfréttum kemur fram að
vísitalan hafi hækkað um 4,3% í
mánuðinum og að tólf mánaða vöxt-
ur vísitölunnar hafi við það farið úr
2,3% í 5,6% að raunvirði.
Eignaverðsvísitalan lýsir verðþró-
un húsnæðis, skuldabréfa og hluta-
bréfa og er henni ætlað að endur-
spegla eignasafn íslenskra heimila.
Hlutabréfin hækkuðu
áberandi mest
„Allir liðir vísitölunnar hækkuðu í
ágúst en áberandi mest hækkun
varð á verði hlutabréfa sem hækk-
uðu um rúm 14% ef miðað er við úr-
valsvísitölu Kauphallar Íslands.
Miðað við ráðgjöf helstu greining-
araðila var innstæða fyrir hluta-
bréfaverðshækkunum ágústmánað-
ar og er jafnframt almennt gert ráð
fyrir ágætisafkomu á skuldabréfa-
markaði á næstu misserum, segir í
hálffimmfréttum.
Aftur á móti er ítrekað að um
þessar mundir sé þróun vísitölu
íbúðaverðs sveiflukennd milli mán-
aða, eins og m.a. hafi komið fram í
nýbirtum tölum, og því kæmi það
ekki á óvart ef mánaðarlegar hækk-
anir og lækkanir gengju áfram á
víxl.
Verðmæti
eigna heim-
ilanna eykst
"#
$
"%%&
'( ) *+! !*) &6
- 1
&$6 1
& - - 1
&
- - 1
/ - 1
7 8 1
+ - 1
$
8
1
3 0
8
1
+ %8
#$ % 1
*$ 1
*-
6 1
- 1
9( & $
6 9 -$'
! ':". .8
1
; 1
,(-./
<=
1
$ - 1
> %
1
?6$ %
6 - 1
@A1
1
BC
'
" /"
1
D
$ /"
1
0 //
1
!$. $ !"$ %
$ 2 /
?E<F
!,"
""
+
+
+
)+
+
+
+
) +
+
)+
+
+
+
+
+
+
+
+
+
C
.
C
""
: :
: :
:
: :
:
: :
: : :
:
:
:
:
:
:
G :HI
G HI
:
G :HI
:
G HI
:
G : HI
:
:
G :HI
G HI
G HI
:
G :HI
G :HI
:
:
:
:
:
:
:
G HI
>
$%
"
%
B
$8-" , $- % J
3 !$
:
:
:
:
:
:
:
:
D
"
, 0
&B> K & 1 $
/$%
"
:
:
:
:
:
VOGUNARSJÓÐURINN Amar-
anth Advisor tapaði um 421 milljarði
króna á fjárfestingum á gasmarkaði,
en verð á gasi hefur lækkað mikið
undanfarna mánuði. Tapið nemur
um 65% af heildarupphæðinni sem
sjóðurinn hafði til umráða og segir
tímaritið Economist að sjóðurinn
kunni að hætta starfsemi vegna
hrunsins.
Þetta er næstmesta tap vogunar-
sjóðs frá því sjóðurinn Long-Term
Capital Management varð gjald-
þrota árið 1998.
Amaranth hafði fjárfest grimmt í
gasi á árinu og staðið að baki 10%
allra framvirkra viðskipta á gas-
markaðinum, að sögn Economist. Í
frásögn þess kemur fram að fjárfest-
ingarnar hafi ekki verið nægilega
varðar og því hafi sjóðurinn staðið
berskjaldaður gagnvart miklum
lækkunum á markaðinum. Það sem
af er ári hefur verð á gasi lækkað um
tvo þriðju og er Aramanth ekki fyrsti
sjóðurinn sem tapar stórt vegna
lækkunar á gasi. Í sumar varð til að
mynda minni sjóður, MotherRock,
gjaldþrota vegna gasfjárfestinga
sinna. Á síðasta ári hagnaðist Am-
aranth mjög mikið þegar verð á gasi
hækkaði í kjölfar fellibylsins Katr-
ínar og áætlar blaðið Trader
Monthly tekjur yfirmanns orkuvið-
skipta sjóðsins á bilinu 75–100 millj-
ónir dollara í fyrra.
Áhættusamt Verð á gasi getur sveiflast mikið en á þessu ári hefur verð á gasi lækkað um tvo þriðju eftir mikla
hækkun á síðasta ári. Slíkir markaðir freista oft áhættusækinna fjárfesta sem geta hagnast mikið á verðsveiflum.
Vogunarsjóður tapar 421 milljarði
í framvirkum gasviðskiptum
SÆNSKA lággjaldaflugfélagið
FlyMe, þar sem Fons, eignarhalds-
félag þeirra Pálma Haraldssonar og
Jóhannesar Kristinssonar, er
stærsti hluthafi, hefur hætt við yf-
irtöku á breska leiguflugfélaginu
Astraeus.
Þá mun félagið heldur ekki nýta
kauprétt í Lithuanian Airlines en áð-
ur hafði verið samið um kauprétt
FlyMe að 33% í Lithuanian Airlines
og rétt þess til að eignast allt félagið
seinna.
Um síðustu mánaðamót var greint
frá því að FlyMe hefði keypt 51%
hlut í Astraeus sem flýgur með um
átta hundruð þúsund farþega á ári.
Ætlaði FlyMe að greiða um 790
milljónir íslenskra króna fyrir hlut-
inn.
Leigir vélar af Astraeus
Í tilkynningu FlyMe kemur fram
að gerður hafi verið samningur um
þurrleigu á tveimur Boeing 737-300
vélum frá Astraeus. Í henni kemur
einnig fram að FlyMe „muni halda
áfram samvinnu sinni við Lithuanian
Airlines en félagið hafi ákveðið að
kaupa ekki hluti í Lithuanian Air-
lines eins og áður hefði verið skýrt
frá“.
Í samtali við Morgunblaðið sagði
Finn Thaulo, forstjóri FlyMe Eur-
ope AB, að eftir að áreiðanleika-
könnun á Lithuanian Airlines lá fyrir
hafi stjórn félagsins ákveðið að
kaupa ekki hlutafé í félaginu og
FlyMe myndi því hvorki eiga eign-
arhluti í Astraeus né Lithuanian
Airlines en myndi hins vegar eiga í
samvinnu við bæði félögin.
FlyMe hættir við yfirtöku
@%L
!M9 (
(
,+
,+
H
H
B!<
7&N
( )
(
-+
,+
H
H
E&E O*N ! -1
(
(
,+
-+
H
H
O*N 31/
@
(
,+
+
H
H
?E<N 7-P Q-
(
(
-+
,+
H
H